Một bệnh nhân COVID-19 “vượt cạn” thành công ở BVĐK khu vực Cửa khẩu Cầu Treo

(Baohatinh.vn) - Các y, bác sỹ BVĐK tỉnh Hà Tĩnh, Trung tâm Y tế Hương Sơn và BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo vừa đỡ đẻ thành công cho 1 bệnh nhân COVID-19 mang thai tuần thứ 35.

Bệnh nhân N.T.V (22 tuổi, quê quán huyện Hương Sơn) mang thai tuần thứ 35, đi từ Bình Dương trở về Hà Tĩnh vào ngày 2/8, được đưa vào cách ly tập trung và đến ngày 4/8 có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Một bệnh nhân COVID-19 “vượt cạn” thành công ở BVĐK khu vực Cửa khẩu Cầu Treo

Các y bác sỹ đã đỡ đẻ thành công cho sản phụ N.T.V khi đang điều trị COVID-19 tại BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Khi đưa vào cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, bệnh nhân có dấu hiệu chuyển sinh nên bệnh viện đã nhờ sự hỗ trợ từ BVĐK tỉnh Hà Tĩnh.

Nhận được yêu cầu từ BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đã cử 1 bác sỹ và 1 hộ sinh nhanh chóng lên hỗ trợ.

Một bệnh nhân COVID-19 “vượt cạn” thành công ở BVĐK khu vực Cửa khẩu Cầu Treo

Bé trai nặng 2,5 kg đã được cách ly khỏi sản phụ ngay khi sinh xong nhằm phòng tránh lây nhiễm.

Bác sỹ Nguyễn Anh Tuấn (BVĐK tỉnh) - người trực tiếp đỡ đẻ cho bệnh nhân cho biết: “Do nhân lực của BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo thiếu nên chúng tôi đã huy động thêm kíp của Trung tâm Y tế Hương Sơn để sẵn sàng cho tình huống phải mổ.

Đúng 18h, ngày 7/8, sản phụ sinh thường thành công bé trai nặng 2,5 kg. Ngay sau khi sinh xong, chúng tôi nhanh chóng cách ly em bé khỏi sản phụ để tránh nguy cơ lây nhiễm. Tiến hành test nhanh cho bé có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, nếu kết quả xét nghiệm RT- PCR âm tính nữa thì sẽ rất tuyệt vời”.

Được biết, do em bé sinh ra còn non tháng nên các bác sỹ đã chuyển xuống BVĐK tỉnh để theo dõi, chăm sóc. Hiện nay, em bé đang được theo dõi tại Khoa Truyền nhiễm (BVĐK tỉnh).

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast