"Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính" ở TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (11/03), Thành đoàn Hà Tĩnh tổ chức ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân”. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 86 năm thành lập Đoàn, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2017, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp.

ngay thu 7 tinh nguyen giai quyet thu tuc hanh chinh o tp ha tinh

Hướng dẫn bà con làm thủ tục tại hội trường UBND xã Thạch Hưng

Ngay trong buổi sáng ngày đầu ra quân, cán bộ, chiến sĩ trẻ Chi đoàn Công an thành phố Hà Tĩnh cùng BCH Đoàn xã Thạch Hưng đã trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ hơn 150 lượt người làm thủ tục cấp, đổi hộ khẩu; chứng minh nhân dân (CMND); đăng ký biển số xe mô tô, xe máy điện.

Đoàn đã trực tiếp đến nhà hàng chục hộ là thân nhân gia đình chính sách, người già cả neo đơn khó khăn trong đi lại... để trực tiếp giúp các hộ làm CMND.

ngay thu 7 tinh nguyen giai quyet thu tuc hanh chinh o tp ha tinh
ngay thu 7 tinh nguyen giai quyet thu tuc hanh chinh o tp ha tinh

Đoàn viên thanh niên đến tận nhà mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Tỷ (SN 1928, thôn Tiến Hưng) và bà Trần Thị Mẫn (SN 1944, thôn Tân Hưng) cùng xã Thạch Hưng để giúp làm chứng minh nhân dân

Đối với học sinh đến liên hệ để được cấp mới CMND được hướng dẫn nhiệt tình và tạo mọi điều kiện hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Được biết, ngày thứ 7 của những tuần tiếp theo, Chi đoàn Công an thành phố Hà Tĩnh tiếp tục liên hệ với công an các xã NTM để trực tiếp xuống địa bàn làm thủ tục cấp đổi CMND cho các gia đình chính sách, người già neo đơn, người đi lại khó khăn có nguyện vọng làm CMND.

Cùng với những hoạt động kể trên, Chi đoàn còn phối hợp với đoàn thanh niên các xã nhận đỡ đầu xây dựng NTM (Thạch Hưng, Thạch Trung...) triển khai thực hiện các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng như: xây dựng các mô hình đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương; tham gia dọn vệ sinh, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách...

Trong các tuần tiếp theo, Ban Thường vụ Thành đoàn sẽ chỉ đạo Đoàn khối các cơ quan tiếp tục triển khai ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân như: hỗ trợ thủ tục làm bảo hiểm, hướng dẫn làm các thủ tục tại phòng một cửa thành phố,...

Chủ đề 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast