Cung cấp sản phẩm “sạch” cho người tiêu dùng

(Baohatinh.vn) - Đứng chân tại thôn Tân Sơn, phường Kỳ Trinh (thị xã Kỳ Anh), Công ty TNHH Thực phẩm chế biến Mitraco khiến nhiều người ngạc nhiên bởi ban ngày luôn im ắng, “cửa đóng, then cài”. Thế nhưng, khi màn đêm buông xuống, không khí ở đây lại rất sôi nổi, khẩn trương để những mẻ hàng kịp “bỏ mối” tại các chợ và chuỗi cửa hàng trước khi trời sáng.

Sau 6 tháng triển khai thi công, ngày 13/6/2014, Nhà máy Chế biến súc sản (thuộc Công ty TNHH Thực phẩm chế biến Mitraco) chính thức được bàn giao và đi vào hoạt động đã cung cấp cho thị trường những sản phẩm “sạch” từ “đầu vào” đến “đầu ra”. Nhà máy được Mitraco đầu tư xây dựng với số vốn hơn 100 tỷ đồng, bằng dây chuyền công nghệ hiện đại đạt tiêu chuẩn châu Âu về an toàn vệ sinh thực phẩm, do Công ty TAESA (Tây Ban Nha) cung cấp. Sau thời gian vận hành thử nghiệm, “từ tháng 10/2014 đến nay, công suất nhà máy đạt 150 con lợn/ngày đêm và 7-10 con bò/ngày đêm, bằng khoảng 25% so với thiết kế” - Giám đốc Công ty Phạm Thành Long cho biết.

Cung cấp sản phẩm “sạch” cho người tiêu dùng ảnh 1

Dây chuyền sản xuất xúc xích, giò, chả, dăm bông tại Nhà máy Chế biến súc sản Mitraco.

Tuy còn gặp nhiều khó khăn, nhưng thuận lợi lớn là nhà máy đứng chân tại thị xã Kỳ Anh nên sản phẩm rất dễ tiếp cận bếp ăn tập thể của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đến nay, có rất nhiều doanh nghiệp ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm do công ty sản xuất, đặc biệt là Công ty FORMOSA. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của 6 cửa hàng Mitraco food tại các địa phương đã giải quyết khá tốt “đầu ra” vì ngoài thịt lợn và thịt bò tươi, công ty còn chế biến thêm nhiều loại sản phẩm “chín” khác như: dăm bông, xúc xích, giò chả… Mới đây, Mitraco food đã vươn tới thị trường Hà Nội, khu công nghiệp Hòn La (Quảng Bình).

Kế hoạch công ty đặt ra từ đầu năm là phấn đấu doanh thu 154 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động 5,5 triệu đồng/người/tháng. Ở thời điểm hiện tại, tổng doanh thu đạt khoảng 100 tỷ đồng. Năm 2016, công ty sẽ nâng dần công suất sản xuất để đảm bảo việc làm ổn định cho 55 lao động với mức thu nhập bình quân trên 6 triệu đồng/ người/tháng. Năm 2017, công ty đẩy nhanh tiến độ giết mổ và chế biến. Trước hết là tận dụng nguyên liệu “đầu vào” dồi dào về số lượng (7.000 lợn nái, 200.000 lợn thương phẩm/năm do các thành viên Mitraco sản xuất), đảm bảo

Cung cấp sản phẩm “sạch” cho người tiêu dùng ảnh 2

Dây chuyền giết mổ lợn công nghệ Tây Ban Nha tại Nhà máy Chế biến súc sản Mitraco.

an toàn vệ sinh thực phẩm nhờ quá trình nuôi theo các tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt là quy trình giết mổ, chế biến được “test” qua tất cả các công đoạn, không sử dụng hóa chất, hàn the, thực hiện theo tiêu chuẩn ISO 2000 và xử lý nước thải theo công nghệ hiện đại nhất thế giới. Đồng thời, công ty sử dụng hơn 17 ha trong khuôn viên để nuôi nhốt bò, lợn phục vụ giết mổ và chế biến. Những yếu tố này được phát huy nhằm sản xuất các sản phẩm xuất khẩu sang các nước như: Úc, CHLB Nga, Nhật Bản… Theo Phó Tổng Giám đốc Mitraco Nguyễn Thị Hà: “Sau khi tham quan trang trại và cơ sở chế biến của Mitraco, các doanh nghiệp đến từ CHLB Nga tỏ ra rất hài lòng. Vấn đề còn lại là thương thảo về mức giá”.

Niềm hy vọng về một thị trường lớn đang dần hé mở. Đây cũng là tiền đề để doanh nghiệp lớn của tỉnh tìm được chỗ đứng trong các “sân chơi” chung như: ASEAN, TPP...

Chủ đề Hàng giả

Đọc thêm

Lộc Hà “tăng tốc” xây dựng nông thôn mới

Lộc Hà “tăng tốc” xây dựng nông thôn mới

Thời điểm cuối năm này, các địa phương ở huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đang tập trung đẩy nhanh tiến độ nâng cấp các tiêu chí NTM gắn với chỉnh trang cảnh quan xóm làng đón tết.
Hà Tĩnh sẽ có thêm 2 khu đô thị hơn 3.900 ha

Hà Tĩnh sẽ có thêm 2 khu đô thị hơn 3.900 ha

Khu đô thị Kỳ Nam và Kỳ Ninh sẽ được xây dựng thành những khu vực dân cư đô thị văn minh, hiện đại, phù hợp với định hướng quy hoạch chung của thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh).
Khai trương showroom VinFast Hà Tĩnh 2

Khai trương showroom VinFast Hà Tĩnh 2

Showroom VinFast Hà Tĩnh 2 không chỉ là nơi trưng bày và kinh doanh sản phẩm mà còn là cầu nối giữa VinFast với khách hàng nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của thị trường.