Ngư dân trúng đậm cá hố trên vùng biển Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Khoảng hơn một tuần nay, ngư dân đánh bắt xa bờ đều đặn mang về cảng Cửa Sót (Thạch Kim, Lộc Hà) mỗi ngày 4 - 5 tấn cá hố. Trung bình, sau 3-4 ngày ra khơi, mỗi tàu thu về 1 tấn cá, bán tại cảng với mức giá trung bình 150 triệu đồng.

Video clip ngư dân trúng đậm cá hố:

Anh Nguyễn Văn Châu - một chủ tàu đến từ Nam Định, cho hay: “Chúng tôi đánh bằng tàu 300 CV, cách bờ 70 - 80 hải lý nên cá lớn và đảm bảo an toàn. Mấy hôm nay trúng đậm cá hố, trung bình mỗi ngày một thuyền đánh được 2,5-3 tạ, có khi 4-5 tạ. Mỗi chuyến 4 ngày, trung bình đạt trên 1 tấn. Đoàn tàu xa bờ Nam Định chúng tôi có 30 chiếc, hôm nay cập cảng Cửa Sót 5 chiếc, mang về trên 5 tấn cá hố. Hôm trước, tôi bán ở Cửa Hội, giá cá này trung bình 150.000đ/kg loại 1, 80.000đ/kg cá loại 2. Hôm nay, chưa làm giá nên không biết giá cả thể nào nhưng tin chắc cũng không thấp hơn giá bán ở Cửa Hội”.

ngu dan trung dam ca ho tren vung bien ha tinh

Sau 3-4 ngày ra khơi, mỗi tàu thu về 1 tấn cá

Chủ tàu xa bờ công suất 300CV mang ký hiệu NĐ 92799, cho biết: “Mùa này, chúng tôi chủ yếu đánh cá thu và cá hố. Đợt này, thuyền nào trong đoàn anh em chúng tôi cũng trúng trên 1 tấn mỗi chuyến. Vì loại cá này có giá cao nên cứ sau 3-4 ngày ra khơi, mỗi tàu đều có thu nhập đều đặn trên 150 triệu đồng. Cứ trúng đều như những ngày này, anh em chúng tôi sẽ thu nhập rất ổn”.

ngu dan trung dam ca ho tren vung bien ha tinh
ngu dan trung dam ca ho tren vung bien ha tinh

Giá cũng rất hời, từ 150 - 180 nghìn/kg

Đang thoăn thoắt sắp những con cá hố tươi rói vào khay để chuẩn bị xuất đi, tiểu thương Trần Thị Thanh, nói: “Khoảng 5 ngày nay, ngày nào chúng tôi cũng thu mua được lượng cá hố lớn. Đây là loại cá xa bờ, có giá trị, chủ yếu xuất khẩu nên giá cả luôn cao, ổn định. Thậm chí, hiện nay, giá còn nhỉnh hơn so với năm ngoái. Riêng cá này, với mức giá cá loại 1 là 150.000 - 180.000đ/kg tại cảng, có bao nhiêu chúng tôi thu mua hết bấy nhiêu. Đợt này thấy ngư dân trúng đậm, giá cả ổn định nên chúng tôi cũng cảm thấy vui lây”.

Ông Bùi Tuấn Sơn - Giám đốc BQL các cảng cá Hà Tĩnh, phấn khởi: “Từ đầu năm đến nay, lượng hải sản về cảng Cửa Sót tăng lên đáng kể; mỗi ngày đều đặn từ 30 - 40 tàu cá cập bến. Đặc biệt, gần đây xuất hiện khá nhiều các loại cá đặc sản, nhất là cá hố. Mấy ngày gần đây, bình quân mỗi ngày có 4 - 5 tàu cập cảng với sản lượng cá hố từ 1 - 1,2 tấn/tàu, thu nhập từ 150 - 180 triệu/tàu. Các chủ tàu và bạn thuyền có thu nhập rất khá từ cá hố trong mấy ngày qua”.

Chủ đề Đánh bắt - Nuôi trồng thủy hải sản

Chủ đề 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast