Tiếp tục đề ra nhiều chủ trương đúng đắn, đưa Hà Tĩnh ngày càng phát triển

(Baohatinh.vn) - Gửi gắm và kỳ vọng vào Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhân dân toàn tỉnh tin tưởng đại hội sẽ phát huy cao tinh thần dân chủ, đổi mới và tập trung trí tuệ để đưa ra những định hướng, quyết sách đúng đắn, đưa Hà Tĩnh ngày càng phát triển vững mạnh.

Nhân dân Hà Tĩnh hướng về Đại hội Đảng bộ lần thứ XVIII

>> Kỳ vọng và tin tưởng!

Nhà giáo Nguyễn Thái Hòa - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Vũ Quang: "Cần có nhiều quyết sách đồng bộ đối với sự nghiệp giáo dục"

Là một cán bộ quản lý ngành Giáo dục ở một huyện miền núi nghèo, còn nhiều khó khăn nên trong nhiệm kỳ mới, tôi kỳ vọng Đảng, Nhà nước, tỉnh nhà sẽ có nhiều quyết sách đồng bộ, sát đúng đối với sự nghiệp GD&ĐT, đặc biệt là các chế độ đãi ngộ đối với giáo viên miền núi.

Cùng với đó là có sự điều tiết trong toàn tỉnh để cho những giáo viên ở các huyện khác lên công tác tại Vũ Quang nhiều năm được về gần nhà; sớm tăng chế độ cho cô nuôi dạy trẻ; thực hiện biên chế đối với cán bộ y tế học đường, kế toán trường mầm non.

Tiếp tục đề ra nhiều chủ trương đúng đắn, đưa Hà Tĩnh ngày càng phát triển ảnh 1

Chất lượng giáo dục bậc mầm non trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh ngày càng được nâng cao một phần nhờ sự có mặt của các cơ sở đào tạo theo hình thức xã hội hóa.

Bên cạnh đó, ưu tiên bố trí kinh phí để các trường học trên địa bàn các huyện miền núi hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị và ổn định nơi ăn, chốn ở cho giáo viên nội trú. Ngoài ra, để đảm bảo công tác dạy học được tốt hơn, cần biên chế thêm giáo viên ngoại ngữ bậc tiểu học vì trên địa bàn còn thiếu. Đối với bậc mầm non, cần biên chế đủ số lượng, tránh tình trạng giáo viên phải dạy hợp đồng như hiện nay...

Tôi cũng mong muốn các cấp, ngành chức năng sớm phân định chức năng, nhiệm vụ của phòng GD&ĐT theo tinh thần Nghị định 115 và Thông tư số 11; phê duyệt đề án việc làm của phòng GD&ĐT tương ứng với các vị trí việc làm để các phòng nâng cao chất lượng quản lý, chỉ đạo; quy định định lượng kinh phí cho phòng trong hoạt động sự nghiệp để đảm bảo làm tốt công tác quản lý.

Ông Hoàng Ngọc Thắm - Chủ tịch UBND xã Xuân Liên (Nghi Xuân): "Hỗ trợ hơn nữa các xã khó khăn xây dựng nông thôn mới"

Xuân Liên là xã vùng biển, điều kiện tự nhiên không thuận lợi, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, những năm qua, xã đã có nhiều bước chuyển tích cực nhờ tranh thủ tốt các nguồn lực và cơ chế, chính sách của tỉnh, huyện. Bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, các lĩnh vực TM-DV có nhiều nét mới. Trên địa bàn đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế lớn như: nuôi cá bơn, cá mú, chăn nuôi tổng hợp...

Tiếp tục đề ra nhiều chủ trương đúng đắn, đưa Hà Tĩnh ngày càng phát triển ảnh 2

Là địa phương miền núi còn nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của tỉnh và huyện, xã Sơn Kim 2 (Hương Sơn) đang nỗ lực để hoàn thành mục tiêu về đích nông thôn mới trong năm 2016

Đạt được những thành tích cơ bản trên, bên cạnh nỗ lực của tập thể cấp ủy, chính quyền xã và sự đồng thuận của người dân, phải kể đến vai trò quan trọng của những quyết sách tỉnh đề ra trong quá trình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ. Cụ thể là các chính sách kích cầu nền nông nghiệp phát triển theo hướng tái cơ cấu; tập trung nguồn lực đầu tư hạ tầng, tạo chuyển biến mọi mặt về KT-XH; tranh thủ tốt các nguồn nội, ngoại lực để đầu tư cho lĩnh vực “tam nông”, trong đó, trọng tâm là nông thôn mới.

Dù đạt được những thành quả nhất định, song Xuân Liên vẫn còn nhiều khó khăn, nhất là về nguồn lực. Tôi hy vọng rằng, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm đến nguồn lực xây dựng nông thôn mới, nhất là đối với những xã khó khăn như Xuân Liên.

Chị Nguyễn Thị Dung - Bí thư chi bộ xóm Tân Tiến, Thạch Tân (Thạch Hà): "Tập trung đẩy lùi tệ quan liêu, tham nhũng"

Nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ Hà Tĩnh đã lãnh đạo nhân dân tỉnh nhà giành được nhiều thành tích vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực.

Tiếp tục đề ra nhiều chủ trương đúng đắn, đưa Hà Tĩnh ngày càng phát triển ảnh 3

Bà con xã Yên Hồ (Đức Thọ) làm đường GTNT theo tiêu chí nông thôn mới.

Tôi tin tưởng rằng, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ tiếp tục đánh giá sát thực tình hình thực tiễn để đưa ra những định hướng, quyết sách đúng đắn cũng như những mục tiêu, giải pháp đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là có những giải pháp để đầu tư đồng bộ hệ thống giao thông tại các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn; tập trung ngăn chặn, đẩy lùi tệ quan liêu, tham nhũng, giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn, có giải pháp khắc phục những hạn chế trong quản lý, điều hành kinh tế...

(Thực hiện)

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast