Công an Hà Tĩnh khởi tố đối tượng lừa bán 12 xe ô tô, chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Thỏa thuận bán ô tô cũ nhưng khi người mua ở Hà Tĩnh chuyển tiền thì Hoàng Nhật Linh (quê ở xã Quảng An, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) lại không giao xe, chiếm đoạt luôn số tiền trên.

Công an Hà Tĩnh khởi tố đối tượng lừa bán 12 xe ô tô, chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng

Đối tượng Hoàng Nhật Linh

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Hoàng Nhật Linh (SN 1994, trú tại xã Quảng An, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) vốn làm nghề sửa chữa, mua bán ô tô cũ tại TP Hồ Chí Minh.

Thông qua mạng xã hội, Hoàng Nhật Linh kết bạn với anh Nguyễn Duy Hân (SN 1991) và anh Nguyễn Duy Trình (SN 1990), quê ở xã Hương Toàn, huyện Hương Trà, Thừa Thiên Huế, làm nghề sữa chữa ô tô tại TP Hà Tĩnh. Qua trao đổi, Linh biết 2 anh này có nhu cầu mua ô tô cũ nên gửi các hình ảnh về phương tiện để chào bán.

Khoảng đầu tháng 12/2021, anh Hân và anh Trình vào TP Hồ Chí Minh gặp Linh để xem xe và trao đổi việc mua bán. 2 người đã quyết định mua 4 chiếc ô tô của Linh. Việc mua bán diễn ra thuận lợi, Linh giao xe theo đúng thời hạn.

Công an Hà Tĩnh khởi tố đối tượng lừa bán 12 xe ô tô, chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng

Cơ quan CSĐT tống đạt quyết định khởi tố đối với Hoàng Nhật Linh.

Cũng trong thời gian này, Hoàng Nhật Linh tham gia đánh bạc trên mạng nhưng bị thua lỗ nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của anh Trình và anh Hân.

Do đó, đối tượng này đã tiếp tục gửi các hình ảnh, thông tin về số xe cũ cho anh Trình và anh Hân để chào bán, với cam kết trong vòng 3 ngày sẽ hoàn thiện thủ tục mua bán và gửi xe ô tô ra Hà Tĩnh.

Tin tưởng Linh nên 2 người này không trực tiếp vào TP Hồ Chí Minh xem xe mà đồng ý việc mua bán. Tuy nhiên, khi bên mua chuyển tiền thì đối tượng Linh đã không giao xe và sử dụng số tiền để đánh bạc trực tuyến, trả nợ. Khi quá thời hạn giao xe thì số điện thoại của Linh cũng không liên lạc được, anh Trình và anh Hân đã trình báo cơ quan công an.

Kết quả điều tra ban đầu xác định: từ ngày 8 – 20/12/2021, Hoàng Nhật Linh đã lừa bán 12 xe ô tô cũ các loại (Kia morning, Huyndai I10, Toyota Vios…) cho anh Trình và anh Hân, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 2,7 tỷ đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Nhật Linh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đồng thời tiếp tục điều tra, mở rộng để sớm đưa vụ án ra xét xử trước pháp luật.

Công an Hà Tĩnh thông báo, ai là bị hại có liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Hoàng Nhật Linh đề nghị liên hệ cơ quan CSĐT để được hướng dẫn giải quyết.

Điều tra viên Nguyễn Văn Vũ, số điện thoại 0949708889; địa chỉ liên hệ: số 268, đường Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast