Phát hiện 4 thanh thiếu niên mua bán, tự chế pháo ở Thạch Hà

(Baohatinh.vn) - Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC 06) - Công an Hà Tĩnh vừa phát hiện 4 thanh, thiếu niên ở Thạch Hà tàng trữ, mua bán và chế tạo pháo trái phép.

Vào lúc 17h30 ngày 6/1, tại địa bàn xã Tượng Sơn (Thạch Hà), Đội Cảnh sát trật tự thuộc PC 06 phát hiện Bùi Quốc Tuấn (SN 2004) và Trần Bá T. (SN 2005, cùng trú tại thôn Phú Sơn, xã Tượng Sơn) chở nhau bằng xe máy điện có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra hành chính.

Trong quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong cốp xe máy điện chứa 7 khối hộp hình trụ được cuốn bằng giấy nghi vấn là pháo tự chế. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản và yêu cầu 2 người này về trụ sở để làm rõ.

Tại đây, Bùi Quốc Tuấn khai nhận 7 khối trụ hình tròn nói trên đều là pháo nổ tự chế được mua của Bùi Tuấn Vũ (SN 2003), trú cùng thôn.

Phát hiện 4 thanh thiếu niên mua bán, tự chế pháo ở Thạch Hà

Đối tượng Bùi Tuấn Vũ cùng tang vật tại cơ quan điều tra

Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, làm việc với Bùi Tuấn Vũ thì người này tự nguyện giao nộp thêm 18 quả pháo hoa nổ, đồng thời khai nhận số pháo nói trên được đặt mua của một người trên mạng với mục đích để sử dụng trong dịp tết Nguyên đán sắp tới.

Cũng trong ngày 6/1, vào hồi 20h, Đội Cảnh sát trật tự thuộc PC 06 phối hợp với Công an xã Thạch Hải (Thạch Hà) phát hiện tại nhà Nguyễn Văn T. (SN 2006, thôn Bắc Hải, học sinh lớp 10) đang có hành vi tàng trữ thuốc pháo và công cụ chế tạo pháo nổ bao gồm: 0,1kg thuốc nổ, 5m dây cháy chậm và nhiều tang vật khác liên quan để chế tạo pháo.

Phát hiện 4 thanh thiếu niên mua bán, tự chế pháo ở Thạch Hà

Nguyễn Văn T. cùng tang vật là thuốc pháo và dây cháy chậm để chế tạo pháo nổ

Theo khai nhận của T. thì thuốc pháo và dây cháy chậm được đặt mua ở trên mạng để chế tạo pháo nhằm mục đích sử dụng trong dịp tết Nguyên đán.

Đội Cảnh sát trật tự thuộc PC 06 đã bàn giao các trường hợp nói trên cho Công an xã Tượng Sơn và Thạch Hải hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chủ đề Pháo lậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast