Cụm đèn hậu thanh mảnh của mẫu crossover CX-60 trông khá nịnh mắt khi áp dụng cho mẫu sedan Mazda6 mới.
Mazda6 với hệ dẫn động cầu sau được đồn đại từ lâu sẽ không sớm xuất hiện, nhưng điều đó không ngăn cản được mọi người hình dung, tưởng tượng về mẫu xe này sẽ trông như thế nào. Mới đây nhất, trang Kolesa đã dựng lên ảnh phác họa thiết kế cho chiếc Mazda6 Sedan RWD bằng cách sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.
Không giống như những bản render trước đó chỉ là sự cải tiến của kiểu dáng thiết kế Kodo của Mazda6 hiện tại, bản dựng của Kolesa lấy cảm hứng thiết kế từ CX-60. Điều đó có thể dễ dàng nhận thấy qua thiết kế cản trước/sau, cụm đèn thanh mảnh và bộ la-zăng.
Ảnh phác họa thiết kế Mazda6 dẫn động cầu sau lấy cảm hứng từ CX-60 của Kolesa
Mặc dù cụm đèn pha và phần mũi xe trông khá bắt mắt dưới dạng bản sedan nhưng có vẻ như thiết kế mâm xe lại dễ gợi liên tưởng đến mẫu xe đối thủ Honda Accord. Trong khi đó, cụm đèn hậu thanh mảnh phía sau lại rất hợp dáng với Mazda6.
Thiết kế đuôi xe trông khá bắt mắt.
Thực tế việc sử dụng các dấu hiệu thiết kế của Mazda CX-60 cho mẫu sedan Mazda6 mới không phải là điều khó hiểu khi chiếc crossover hoàn toàn mới sử dụng nền tảng Skyactiv Multi Solution Scalable Architecture của Mazda. Nền tảng mới này đi kèm với hệ dẫn động cầu sau và tương thích với động cơ 6 xi-lanh cùng hệ truyền động plug-in hybrid vốn là hướng mà Mazda muốn phát triển cho Mazda6 như những lời đồn trước đó.
Tuy nhiên, đại diện của Mazda đã xác nhận Mazda6 thế hệ mới sẽ không được trang bị hệ thống dẫn động cầu sau. Trả lời phỏng vấn của Autocar gần đây, Giám đốc kỹ thuật và phát triển Mazda Châu Âu Joachim Kunz xác nhận rằng hãng xe Nhật Bản đang tập trung cho phân khúc crossover và SUV, thay vì dồn sức phát triển Mazda6 mới. Điều này cũng dễ hiểu bởi hiện tại SUV đang là phân khúc bán chạy nhất.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.