Ảnh phác họa thiết kế Mazda6 dẫn động cầu sau lấy cảm hứng từ CX-60

Cụm đèn hậu thanh mảnh của mẫu crossover CX-60 trông khá nịnh mắt khi áp dụng cho mẫu sedan Mazda6 mới.

Mazda6 với hệ dẫn động cầu sau được đồn đại từ lâu sẽ không sớm xuất hiện, nhưng điều đó không ngăn cản được mọi người hình dung, tưởng tượng về mẫu xe này sẽ trông như thế nào. Mới đây nhất, trang Kolesa đã dựng lên ảnh phác họa thiết kế cho chiếc Mazda6 Sedan RWD bằng cách sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.

Không giống như những bản render trước đó chỉ là sự cải tiến của kiểu dáng thiết kế Kodo của Mazda6 hiện tại, bản dựng của Kolesa lấy cảm hứng thiết kế từ CX-60. Điều đó có thể dễ dàng nhận thấy qua thiết kế cản trước/sau, cụm đèn thanh mảnh và bộ la-zăng.

Ảnh phác họa thiết kế Mazda6 dẫn động cầu sau lấy cảm hứng từ CX-60

Ảnh phác họa thiết kế Mazda6 dẫn động cầu sau lấy cảm hứng từ CX-60 của Kolesa

Mặc dù cụm đèn pha và phần mũi xe trông khá bắt mắt dưới dạng bản sedan nhưng có vẻ như thiết kế mâm xe lại dễ gợi liên tưởng đến mẫu xe đối thủ Honda Accord. Trong khi đó, cụm đèn hậu thanh mảnh phía sau lại rất hợp dáng với Mazda6.

Ảnh phác họa thiết kế Mazda6 dẫn động cầu sau lấy cảm hứng từ CX-60

Thiết kế đuôi xe trông khá bắt mắt.

Thực tế việc sử dụng các dấu hiệu thiết kế của Mazda CX-60 cho mẫu sedan Mazda6 mới không phải là điều khó hiểu khi chiếc crossover hoàn toàn mới sử dụng nền tảng Skyactiv Multi Solution Scalable Architecture của Mazda. Nền tảng mới này đi kèm với hệ dẫn động cầu sau và tương thích với động cơ 6 xi-lanh cùng hệ truyền động plug-in hybrid vốn là hướng mà Mazda muốn phát triển cho Mazda6 như những lời đồn trước đó.

Tuy nhiên, đại diện của Mazda đã xác nhận Mazda6 thế hệ mới sẽ không được trang bị hệ thống dẫn động cầu sau. Trả lời phỏng vấn của Autocar gần đây, Giám đốc kỹ thuật và phát triển Mazda Châu Âu Joachim Kunz xác nhận rằng hãng xe Nhật Bản đang tập trung cho phân khúc crossover và SUV, thay vì dồn sức phát triển Mazda6 mới. Điều này cũng dễ hiểu bởi hiện tại SUV đang là phân khúc bán chạy nhất.

Theo autodaily.vn

Đọc thêm

VinFast chiếm thị phần số 1 Việt Nam

VinFast chiếm thị phần số 1 Việt Nam

VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Khó khăn bủa vây ngành ô tô Nhật Bản

Khó khăn bủa vây ngành ô tô Nhật Bản

Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Cập nhật bảng giá xe ô tô Toyota tháng 11/2024

Cập nhật bảng giá xe ô tô Toyota tháng 11/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Toyota Corolla Altis 2022, Veloz Cross 2022, Avanza Premio 2022, Corolla Cross 2021, Yaris Cross 2023, Wigo 2023, Alphard 2023, Corolla Altis 2023, Hilux 2023, Vios 2023, Innova Cross 2023, Fortuner 2024, Corolla Cross 2024, Hilux 2024, Alphard 2024, Land Cruiser Prado 2024 và Camry 2024...
Mazda EZ-6 chính thức ra mắt

Mazda EZ-6 chính thức ra mắt

Mazda EZ-6 vừa chính thức ra mắt với mức giá khởi điểm chỉ từ 19.600 USD và khả năng di chuyển vượt trội tại thị trường Trung Quốc.