Mazda CX-60 2023 bắt đầu được sản xuất

Mazda CX-60 2023 là mẫu xe quan trọng nhất của hãng xe Nhật Bản được giới thiệu trong vòng 10 năm qua. Mẫu xe này vừa bắt đầu được sản xuất tại Nhật Bản.

Với sự ra mắt của CX-60, Mazda đã bước vào một kỷ nguyên mới trong lịch sử của mình. Chiếc SUV hoàn toàn mới đã trở thành mẫu xe dẫn động cầu sau chủ đạo của thương hiệu này và hiện nó đã được đưa vào dây chuyền lắp ráp. Vào ngày 18 tháng 4, việc sản xuất CX-60 đã bắt đầu tại Nhà máy Hofu số 2 của Mazda ở tỉnh Yamaguchi. Lô hàng đầu tiên cho thị trường châu Âu dự kiến ​​sẽ rời Nhật Bản vào ngày 26 tháng 4.

Mazda CX-60 2023 bắt đầu được sản xuất

Mazda CX-60 trên dây chuyền sản xuất.

Một buổi lễ đặc biệt đã được tổ chức để đánh dấu việc bắt đầu sản xuất và có sự xuất hiện của khoảng 100 người đã tham gia vào quá trình sản xuất. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Mazda, Akira Marumoto, cũng có mặt tại nhà máy, cùng với các nhân viên của nhà máy, các nhà cung cấp và quan chức địa phương cùng những người khác tham gia trực tuyến.

Mazda CX-60 2023 bắt đầu được sản xuất

Sự kiện được tổ chức hoành tráng tại nhà máy.

Mazda mô tả CX-60 là “mẫu xe quan trọng nhất mà hãng đã giới thiệu trong hơn một thập kỷ qua” và là mẫu xe chủ lực mới của hãng. Người ta có thể tranh luận rằng MX-5 và BT-50 cũng là xe RWD, nhưng đây là những sản phẩm dành cho thị trường ngách không bán được nhiều. Thương hiệu Nhật Bản cũng cho biết CX-60 đại diện cho “mọi thứ mà công ty đã tích hợp vào DNS của mình trong 100 năm qua”.

Mazda CX-60 2023 bắt đầu được sản xuất

Về nhiều mặt, CX-60 thực sự là một chương mới của Mazda. Đây là mẫu xe plug-in hybrid đầu tiên được sản xuất kết hợp giữa động cơ 4 xi lanh thẳng hàng 2,5 lít với công suất 134 mã lực và Mô tơ điện. Tổng công suất hệ thống của hệ thống truyền động hybrid được đánh giá là 323 mã lực và 500 Nm. Mazda hứa hẹn mức tiêu thụ nhiên liệu được chứng nhận WLTP chỉ 1,5 lít/100 km, nhưng điều đó rõ ràng chỉ đúng khi pin 17,8 kWh đầy.

Mazda CX-60 2023 bắt đầu được sản xuất

Khối pin được lắp dưới sàn.

Tiếp theo CX-60 sẽ là CX-70 lớn hơn một chút, sẽ được bán tại Hoa Kỳ với hai hàng ghế. Một phiên bản thậm chí dài hơn dựa trên cùng một kiến ​​trúc sẽ xuất hiện tiếp theo với chỗ cho tối đa bảy hành khách. Chiếc xe này sẽ được tung ra thị trường Mỹ khoảng hai năm nữa với biệt danh CX-90.

Mazda CX-60 2023 bắt đầu được sản xuất
Mazda CX-60 2023 bắt đầu được sản xuất
Mazda CX-60 2023 bắt đầu được sản xuất
Tin liên quan:
Theo autodaily.vn

Đọc thêm

Cận cảnh Mazda 6e – Sedan điện sạc đầy chạy hơn 600km

Cận cảnh Mazda 6e – Sedan điện sạc đầy chạy hơn 600km

Mazda chuẩn bị ra mắt mẫu sedan chạy điện hoàn toàn Mazda 6e tại thị trường Thái Lan với mức giá dự kiến từ hơn 1 triệu baht. Đây là sản phẩm hợp tác giữa Mazda và hãng xe Trung Quốc Changan, phát triển dựa trên nền tảng mẫu xe điện Deepal L07.
Làm sao để nhận biết lốp giả?

Làm sao để nhận biết lốp giả?

Lốp giả được sản xuất ngày càng tinh vi và xuất hiện tràn lan tại nhiều nền tảng, nhưng chỉ cần chú ý vài chi tiết nhỏ, bạn có thể dễ dàng nhận ra và tránh những rủi ro chết người.
9 cách đơn giản giúp 'trẻ hoá' ô tô cũ

9 cách đơn giản giúp 'trẻ hoá' ô tô cũ

Bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để sơn lại xe hay thay toàn bộ nội thất. Chỉ với một buổi cuối tuần và vài dụng cụ cơ bản, chiếc ô tô cũ kỹ hoàn toàn có thể lấy lại diện mạo và cảm giác lái gần như lúc mới mua.
VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

Tại Việt Nam, không khó để bắt gặp những chiếc VF 3 hiện diện trên từng con ngõ, trên từng khu phố hay các tòa chung cư. Thiết kế độc đáo, cá tính đi kèm mức chi phí vận hành và chi phí sở hữu tối ưu là những yếu tố hàng đầu làm nên sức hút của VF 3.
Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Thị trường xe điện đã qua sử dụng đang bùng nổ, nhưng ẩn chứa không ít rủi ro đặc biệt từ pin, phạm vi hoạt động và hạ tầng sạc. Một vài bước kiểm tra kỹ lưỡng có thể giúp người mua tránh biến “món hời” thành gánh nặng tài chính lâu dài.