Mazda CX-60 2023 là mẫu xe quan trọng nhất của hãng xe Nhật Bản được giới thiệu trong vòng 10 năm qua. Mẫu xe này vừa bắt đầu được sản xuất tại Nhật Bản.
Với sự ra mắt của CX-60, Mazda đã bước vào một kỷ nguyên mới trong lịch sử của mình. Chiếc SUV hoàn toàn mới đã trở thành mẫu xe dẫn động cầu sau chủ đạo của thương hiệu này và hiện nó đã được đưa vào dây chuyền lắp ráp. Vào ngày 18 tháng 4, việc sản xuất CX-60 đã bắt đầu tại Nhà máy Hofu số 2 của Mazda ở tỉnh Yamaguchi. Lô hàng đầu tiên cho thị trường châu Âu dự kiến sẽ rời Nhật Bản vào ngày 26 tháng 4.
Mazda CX-60 trên dây chuyền sản xuất.
Một buổi lễ đặc biệt đã được tổ chức để đánh dấu việc bắt đầu sản xuất và có sự xuất hiện của khoảng 100 người đã tham gia vào quá trình sản xuất. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Mazda, Akira Marumoto, cũng có mặt tại nhà máy, cùng với các nhân viên của nhà máy, các nhà cung cấp và quan chức địa phương cùng những người khác tham gia trực tuyến.
Sự kiện được tổ chức hoành tráng tại nhà máy.
Mazda mô tả CX-60 là “mẫu xe quan trọng nhất mà hãng đã giới thiệu trong hơn một thập kỷ qua” và là mẫu xe chủ lực mới của hãng. Người ta có thể tranh luận rằng MX-5 và BT-50 cũng là xe RWD, nhưng đây là những sản phẩm dành cho thị trường ngách không bán được nhiều. Thương hiệu Nhật Bản cũng cho biết CX-60 đại diện cho “mọi thứ mà công ty đã tích hợp vào DNS của mình trong 100 năm qua”.
Về nhiều mặt, CX-60 thực sự là một chương mới của Mazda. Đây là mẫu xe plug-in hybrid đầu tiên được sản xuất kết hợp giữa động cơ 4 xi lanh thẳng hàng 2,5 lít với công suất 134 mã lực và Mô tơ điện. Tổng công suất hệ thống của hệ thống truyền động hybrid được đánh giá là 323 mã lực và 500 Nm. Mazda hứa hẹn mức tiêu thụ nhiên liệu được chứng nhận WLTP chỉ 1,5 lít/100 km, nhưng điều đó rõ ràng chỉ đúng khi pin 17,8 kWh đầy.
Khối pin được lắp dưới sàn.
Tiếp theo CX-60 sẽ là CX-70 lớn hơn một chút, sẽ được bán tại Hoa Kỳ với hai hàng ghế. Một phiên bản thậm chí dài hơn dựa trên cùng một kiến trúc sẽ xuất hiện tiếp theo với chỗ cho tối đa bảy hành khách. Chiếc xe này sẽ được tung ra thị trường Mỹ khoảng hai năm nữa với biệt danh CX-90.
Sau khi ra mắt người dùng toàn cầu vào tháng trước, Mazda đã công bố thông số kỹ thuật sơ bộ của CX-60 dành cho thị trường Nhật Bản. CX-60 là một trong bốn sản phẩm nằm trong nhóm Sản phẩm cỡ lớn của Mazda, bên cạnh các mẫu xe khác là CX-70, CX-80 và CX-90.
Tại Việt Nam, những mẫu xe gầm cao dành cho đô thị không còn quá xa lạ với người dùng. Hầu hết hãng xe đều có ít nhất một sản phẩm thuộc phân khúc này để đáp ứng nhu cầu thị trường, cùng với đó là mức giá trải dài và đa dạng về xuất xứ từ nhập khẩu cho đến lắp ráp.
Rò rỉ dầu động cơ là dấu hiệu cảnh báo hệ thống bôi trơn đang gặp trục trặc. Phần lớn các trường hợp đều bắt nguồn từ những hư hỏng nhỏ, nếu được xử lý sớm sẽ tránh được nhiều thiệt hại về sau.
Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á nằm trong nhóm thúc đẩy mạnh mẽ xu hướng sử dụng xe điện trong một năm trở lại đây, cùng tỷ lệ giảm phụ thuộc nhiên liệu hóa thạch nằm ở mức tốt.
Dù chỉ mới ra mắt thế hệ hoàn toàn mới vào năm 2024, Hyundai Santa Fe tiếp tục trở thành tâm điểm trong giới thiết kế khi mới đây, bản phác họa đồ họa CGI cho phiên bản 2027 đã bất ngờ xuất hiện.
Trải nghiệm thực tế của cộng đồng chủ xe cho thấy VinFast VF 3 không chỉ “tỏa sáng” nơi phố thị đông đúc mà phù hợp với nhu cầu của mọi người dùng trên toàn quốc.
Kế hoạch rút lại lệnh cấm xe xăng từ năm 2035 của EU cho thấy quá trình điện hóa ngành công nghiệp ôtô châu Âu đang bước vào giai đoạn điều chỉnh lớn, giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu và thực tế nhu cầu xe điện chững lại.
Nhiều người cho rằng ô tô để lâu không chạy thì mỗi ngày phải nổ máy vài phút cho nóng máy. Tuy nhiên, quan niệm này không những không cần thiết mà còn có thể khiến chiếc xe xuống cấp nhanh hơn.
Thực tế cho thấy, không cần đến các công nghệ hay thiết bị đắt tiền, chỉ với vài thay đổi nhỏ trong thói quen vận hành, xe có thể giảm tiêu hao tới 15–20%.
Với nhiều tiểu thương, tài xế dịch vụ, VinFast EC Van mang lại đúng những gì mọi người đang tìm kiếm ở một chiếc xe giao hàng: Gọn gàng, linh hoạt và tiết kiệm.
Tháng 12 trở thành cao điểm giảm giá khi các hãng xe và đại lý đồng loạt tung ưu đãi chưa từng có trong 3 năm qua nhằm chạy nước rút doanh số và kéo giá ô tô xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.
Nhiều tài xế có thói quen bật điều hòa ngay khi khởi động xe để làm mát nhanh không gian bên trong. Tuy nhiên, theo các chuyên gia kỹ thuật, đây lại là thói quen "lợi bất cập hại".
Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”.
Qua quá trình làm sạch dữ liệu đăng ký xe, CSGT phát hiện nhiều trường hợp một cá nhân đứng tên số lượng phương tiện bất thường. Có người đứng tên hơn 7.000 môtô, thậm chí có trường hợp sở hữu trên 100 ôtô theo giấy đăng ký.
Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Với nhu cầu tìm một mẫu xe dễ mua, dễ lái nhưng vẫn đủ tiện nghi và an toàn, anh Hoàng Nam, một tài xế dịch vụ tỏ ra hài lòng khi chiếc VinFast VF 6 đáp ứng vượt mong đợi của một người dùng lần đầu sở hữu ô tô.
Với mẫu xe Lạc Hồng 900 LX, Việt Nam chính thức bước vào hàng ngũ những quốc gia hiếm hoi trên thế giới có khả năng sản xuất xe nguyên thủ với khả năng chống đạn và tiện ích hạng nhất.
Khi mùa đông đến, thời tiết lạnh giá không chỉ gây khó khăn cho người lái mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của cả ô tô động cơ đốt trong lẫn ô tô điện.
Với những chuyến đi kéo dài trên đường cao tốc, các chuyên gia khuyến cáo không nên duy trì chế độ tuần hoàn không khí quá lâu vì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự tỉnh táo của người lái và mức độ an toàn khi vận hành xe
Thiết kế cá tính, khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị và chi phí sở hữu - sử dụng dễ chịu đã giúp VinFast VF 3 duy trì sức hút hơn một năm qua. Đặc biệt, tháng cuối năm được xem là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu “ô tô quốc dân” của người Việt.
VinFast VF 8 với những chính sách ưu đãi “chưa từng có tiền lệ” đang làm thay đổi hoàn toàn cục diện phân khúc D-SUV. Mẫu xe 5 chỗ này đang thuyết phục những khách hàng duy lý trí nhất nhờ phí vận hành siêu tiết kiệm và cảm giác lái vượt tầm phân khúc.
TP HCM sẽ thử nghiệm các dịch vụ khai thác phương tiện bay không người lái để phát triển kinh tế tầm thấp. Trong đó có các loại drone cứu hộ, cứu nạn, vận chuyển hàng, vận tải hành khách, ô tô bay.