Mazda CX-60 vừa được nhóm đồ họa của Kolesa cởi đồ ngụy trang để hình dung CX-60 có thể trông như thế nào.
Chỉ vài ngày trước, Mazda CX-60 sắp ra mắt bị bắt gặp đang chạy thử nghiệm trước công chúng trên đường phố. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản khá bí mật về chiếc xe này vì đó chỉ là lần thứ hai chiếc crossover được phát hiện ngoài đời thực.
Trong khi mọi người còn băn khoăn về CX-60 trông như thế nào thì nhóm Kolesa đã cố gắng tạo ra bản vẽ thiết kế sơ bộ.
Không có gì đáng ngạc nhiên khi bản vẽ của Kolesa cho thấy sự tiến hóa của CX-60 dựa ngôn ngữ thiết kế hiện tại của Mazda.
Bản dựng Mazda CX-60
Sự khác biệt lớn nhất so với các mẫu crossover hiện tại của Mazda là lưới tản nhiệt hình vuông, trong khi cụm đèn chiếu sáng được làm nhỏ gọn hơn.
Mặc dù rất giống với một chiếc Mazda điển hình, CX-60 được cho là có rất nhiều khác biệt với việc được trang bị hệ dẫn động cầu sau, động cơ I4 2.5L và động cơ điện cho tổng công suất hơn 300 mã lực.
CX-60 nằm trong nhóm sản phẩm xe gầm cao mới Large Product Group của Mazda đã được công bố thông tin hồi tháng 10/2021. Nó sẽ có các “đàn anh” lớn hơn tại Mỹ và châu Âu là CX-70, CX-80 và CX-90, theo Motor1 .
Rò rỉ dầu động cơ là dấu hiệu cảnh báo hệ thống bôi trơn đang gặp trục trặc. Phần lớn các trường hợp đều bắt nguồn từ những hư hỏng nhỏ, nếu được xử lý sớm sẽ tránh được nhiều thiệt hại về sau.
Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á nằm trong nhóm thúc đẩy mạnh mẽ xu hướng sử dụng xe điện trong một năm trở lại đây, cùng tỷ lệ giảm phụ thuộc nhiên liệu hóa thạch nằm ở mức tốt.
Dù chỉ mới ra mắt thế hệ hoàn toàn mới vào năm 2024, Hyundai Santa Fe tiếp tục trở thành tâm điểm trong giới thiết kế khi mới đây, bản phác họa đồ họa CGI cho phiên bản 2027 đã bất ngờ xuất hiện.
Trải nghiệm thực tế của cộng đồng chủ xe cho thấy VinFast VF 3 không chỉ “tỏa sáng” nơi phố thị đông đúc mà phù hợp với nhu cầu của mọi người dùng trên toàn quốc.
Kế hoạch rút lại lệnh cấm xe xăng từ năm 2035 của EU cho thấy quá trình điện hóa ngành công nghiệp ôtô châu Âu đang bước vào giai đoạn điều chỉnh lớn, giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu và thực tế nhu cầu xe điện chững lại.
Nhiều người cho rằng ô tô để lâu không chạy thì mỗi ngày phải nổ máy vài phút cho nóng máy. Tuy nhiên, quan niệm này không những không cần thiết mà còn có thể khiến chiếc xe xuống cấp nhanh hơn.
Thực tế cho thấy, không cần đến các công nghệ hay thiết bị đắt tiền, chỉ với vài thay đổi nhỏ trong thói quen vận hành, xe có thể giảm tiêu hao tới 15–20%.
Với nhiều tiểu thương, tài xế dịch vụ, VinFast EC Van mang lại đúng những gì mọi người đang tìm kiếm ở một chiếc xe giao hàng: Gọn gàng, linh hoạt và tiết kiệm.
Tháng 12 trở thành cao điểm giảm giá khi các hãng xe và đại lý đồng loạt tung ưu đãi chưa từng có trong 3 năm qua nhằm chạy nước rút doanh số và kéo giá ô tô xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.
Nhiều tài xế có thói quen bật điều hòa ngay khi khởi động xe để làm mát nhanh không gian bên trong. Tuy nhiên, theo các chuyên gia kỹ thuật, đây lại là thói quen "lợi bất cập hại".
Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”.
Qua quá trình làm sạch dữ liệu đăng ký xe, CSGT phát hiện nhiều trường hợp một cá nhân đứng tên số lượng phương tiện bất thường. Có người đứng tên hơn 7.000 môtô, thậm chí có trường hợp sở hữu trên 100 ôtô theo giấy đăng ký.
Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Với nhu cầu tìm một mẫu xe dễ mua, dễ lái nhưng vẫn đủ tiện nghi và an toàn, anh Hoàng Nam, một tài xế dịch vụ tỏ ra hài lòng khi chiếc VinFast VF 6 đáp ứng vượt mong đợi của một người dùng lần đầu sở hữu ô tô.