Sau khi ra mắt người dùng toàn cầu vào tháng trước, Mazda đã công bố thông số kỹ thuật sơ bộ của CX-60 dành cho thị trường Nhật Bản. CX-60 là một trong bốn sản phẩm nằm trong nhóm Sản phẩm cỡ lớn của Mazda, bên cạnh các mẫu xe khác là CX-70, CX-80 và CX-90.
Mazda CX-60 có chiều dài tổng thể 4.740 mm, rộng 1.890 mm, cao 1.685 mm và có chiều dài cơ sở 2.870 mm. Với các số đo này, CX-60 dài hơn 190 mm, rộng hơn 50 mm và cao hơn 5 mm so với CX-5. Chiều dài cơ sở của CX-5 cũng chỉ là 2.700 mm.
Mặc dù có kích thước lớn hơn nhưng Mazda CX-60 cũng chỉ có cấu hình 5 chỗ ngồi. Không giống như CX-5, CX-60 được xây dựng trên nền tảng Skyactiv Multi-Solution Scalable Architecture của thương hiệu cùng hệ dẫn động cầu sau.
Ngoài ra, CX-60 sẽ được cung cấp bốn hệ thống truyền động tại Nhật Bản. Đầu tiên là phiên bản plug-in hybrid (e-Skyactiv PHEV) đã được công bố cho thị trường châu Âu là sự kết hợp của động cơ xăng bốn xi-lanh hút khí tự nhiên Skyactiv-G 2.5L với động cơ điện, bộ pin lithium-ion và hệ dẫn động 4 bánh i-Activ AWD. Hệ truyền động này cho tổng công suất kết hợp 319 mã lực tại 6.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 4.000 v/p.
Tiếp đó là động cơ xăng Skyactiv-G 2.5L sản sinh công suất tối đa 185 mã lực tại 6.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại 3.000 v/p.
Bên cạnh đó, CX-60 cũng được cung cấp các lựa chọn động cơ diesel tại Nhật Bản. Đầu tiên là động cơ diesel Skyactiv-D 3.3L, 6 xi-lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 228 mã lực từ 4.000-4.200 v/p và mô-men xoắn cực đại 500 Nm từ 1.500-3.000 v/p.
Ngoài ra, còn có một phiên bản mild hybrid của động cơ diesel 6 xi-lanh thẳng hàng mang tên e-Skyactiv D, tích hợp hệ thống điện M Hybrid Boost 48-volt của Mazda cho công suất tối đa 251 mã lực tại 3.750 v/p và mô-men xoắn cực đại 550 Nm từ 1.500-2.400 v/p. Mỗi động cơ trên đều được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn.
Mazda CX-60 sẽ được bán ra tại Nhật Bản vào mùa thu năm nay, tức từ tháng 9 đến tháng 11. Giá bán và các thông tin chi tiết khác sẽ được hãng xe Nhật công bố tại thời điểm ra mắt chính thức.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.