Sau khi ra mắt người dùng toàn cầu vào tháng trước, Mazda đã công bố thông số kỹ thuật sơ bộ của CX-60 dành cho thị trường Nhật Bản. CX-60 là một trong bốn sản phẩm nằm trong nhóm Sản phẩm cỡ lớn của Mazda, bên cạnh các mẫu xe khác là CX-70, CX-80 và CX-90.
Mazda CX-60 có chiều dài tổng thể 4.740 mm, rộng 1.890 mm, cao 1.685 mm và có chiều dài cơ sở 2.870 mm. Với các số đo này, CX-60 dài hơn 190 mm, rộng hơn 50 mm và cao hơn 5 mm so với CX-5. Chiều dài cơ sở của CX-5 cũng chỉ là 2.700 mm.
Mặc dù có kích thước lớn hơn nhưng Mazda CX-60 cũng chỉ có cấu hình 5 chỗ ngồi. Không giống như CX-5, CX-60 được xây dựng trên nền tảng Skyactiv Multi-Solution Scalable Architecture của thương hiệu cùng hệ dẫn động cầu sau.
Ngoài ra, CX-60 sẽ được cung cấp bốn hệ thống truyền động tại Nhật Bản. Đầu tiên là phiên bản plug-in hybrid (e-Skyactiv PHEV) đã được công bố cho thị trường châu Âu là sự kết hợp của động cơ xăng bốn xi-lanh hút khí tự nhiên Skyactiv-G 2.5L với động cơ điện, bộ pin lithium-ion và hệ dẫn động 4 bánh i-Activ AWD. Hệ truyền động này cho tổng công suất kết hợp 319 mã lực tại 6.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 4.000 v/p.
Tiếp đó là động cơ xăng Skyactiv-G 2.5L sản sinh công suất tối đa 185 mã lực tại 6.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại 3.000 v/p.
Bên cạnh đó, CX-60 cũng được cung cấp các lựa chọn động cơ diesel tại Nhật Bản. Đầu tiên là động cơ diesel Skyactiv-D 3.3L, 6 xi-lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 228 mã lực từ 4.000-4.200 v/p và mô-men xoắn cực đại 500 Nm từ 1.500-3.000 v/p.
Ngoài ra, còn có một phiên bản mild hybrid của động cơ diesel 6 xi-lanh thẳng hàng mang tên e-Skyactiv D, tích hợp hệ thống điện M Hybrid Boost 48-volt của Mazda cho công suất tối đa 251 mã lực tại 3.750 v/p và mô-men xoắn cực đại 550 Nm từ 1.500-2.400 v/p. Mỗi động cơ trên đều được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn.
Mazda CX-60 sẽ được bán ra tại Nhật Bản vào mùa thu năm nay, tức từ tháng 9 đến tháng 11. Giá bán và các thông tin chi tiết khác sẽ được hãng xe Nhật công bố tại thời điểm ra mắt chính thức.
Green Future Hà Tĩnh sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ cho thuê xe ô tô điện VinFast với giá cả hợp lý, chế độ bảo hành minh bạch kèm theo nhiều ưu đãi.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.