Hàn Quốc hạ thủy khu trục mang tên tàu chiến bị Triều Tiên bắn chìm

Buổi lễ hạ thủy tàu Cheonan nặng 2.100 tấn sẽ diễn ra tại xưởng đóng tàu của tập đoàn Hyundai ở Ulsan. Con tàu mới trùng tên với tàu chiến bị Triều Tiên đánh chìm hồi năm 2010.

Hàn Quốc hạ thủy khu trục mang tên tàu chiến bị Triều Tiên bắn chìm

Tàu khu trục Gyeongnam 2.800 tấn của Hàn Quốc. (Nguồn: Hải quân Hàn Quốc )

Hải quân và Cơ quan quản lý Chương trình Mua sắm Quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) thông báo ngày 9/11, nước này sẽ tổ chức buổi lễ hạ thủy một tàu khu trục mới trùng tên với tàu chiến bị Triều Tiên đánh chìm hồi năm 2010.

Theo kế hoạch, buổi lễ hạ thủy tàu Cheonan nặng 2.100 tấn sẽ diễn ra tại xưởng đóng tàu của tập đoàn công nghiệp nặng Hyundai ở Ulsan, cách Seoul khoảng 410km về phía Đông Nam.

Khoảng 100 đại biểu, trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng Suh Wook và Chỉ huy các chiến dịch Hải quân, Đô đốc Boo Suk-jong sẽ tham dự sự kiện này.

Khinh hạm Cheonan là tàu chiến lớp Daegu thứ 7 được chế tạo trong khuôn khổ chương trình phát triển tàu khu trục của Hàn Quốc, mang tên FFX Batch-II.

Hải quân Hàn Quốc muốn đóng tổng cộng 8 tàu theo chương trình này, vốn để thay thế hạm đội tàu cũ gồm các khinh hạm 1.500 tấn và tàu hộ tống 1.000 tấn.

Tàu mới được trang bị một hệ thống vũ khí Phalanx 20mm, các tên lửa dẫn đường đối hạm và đối đất, các tên lửa dưới mặt nước cùng các hệ thống phát hiện tàu ngầm gắn trên thân tàu.

Một quan chức DAPA cho hay: “Tàu khu trục Cheonan là tàu mới nhất được trang bị các hệ thống vũ khí nội địa vững chắc và chúng tôi muốn bảo vệ Tây Hải (Hoàng Hải) bằng cách tôn vinh những hy sinh cao cả của các thủy thủ và kế thừa ý chí bảo vệ tổ quốc của họ”.

Một quan chức Hải quân cho biết tàu Cheonan dự kiến được chuyển giao cho Hải quân vào năm 2023 và chính thức đưa vào hoạt động 1 năm sau đó./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast