Messi bán đấu giá đôi giày kỷ lục để gây quỹ từ thiện

Siêu sao Lionel Messi đã tặng đôi giầy mà anh mang khi ghi bàn thắng thứ 644 trong sự nghiệp cho một tổ chức từ thiện nhằm bán đấu giá quyên tiền cho trẻ em chiến đấu với bệnh ung thư.

Messi bán đấu giá đôi giày kỷ lục để gây quỹ từ thiện

Trong chiến thắng 3-0 của Barca trước Valladolid hồi cuối tháng 12/2020, Messi chính là người ghi bàn thắng ấn định tỷ số. Đó là bàn thắng thứ 644 của Messi trong 749 trận cho Barca, qua đó xô đổ kỷ lục cũ 643 bàn của Vua bóng đá Pele trong 656 trận cho Santos.

Kỷ lục cũ của Pele thực hiện trong 19 năm, giai đoạn 1956-1974. Trong đó, Pele ghi 470 bàn sau 412 trận ở giải vô địch Sao Paulo, và 100 bàn trong 173 trận ở giải vô địch Brazil. Tại giải vô địch Nam Mỹ, Copa Libertadores, huyền thoại bóng đá thế giới ghi 17 bàn trong 15 trận.

Messi bán đấu giá đôi giày kỷ lục để gây quỹ từ thiện

Tuy nhiên, kỷ lục của Messi sau đó bị cả Pele và CLB Sao Paulo bác bỏ. Theo lập luận của đội bóng Brazil, nếu tính cả những trận giao hữu, Pele đã ghi 1.091 bàn cho CLB. Điều này đồng nghĩa với việc Messi phải cần hơn 400 bàn thắng nữa mới có thể cân bằng kỷ lục của Vua bóng đá.

Lúc này, đôi giầy mà Messi mang khi ghi bàn thứ 644 đang được để tại Museu Nacional d’Art de Catalunya ở Barcelona. Đôi giầy kỷ lục này sẽ được trưng bày tại đây trong 1 tháng tới, trước khi được bán đấu giá trong chương trình nghệ thuật và sức khỏe của bảo tàng dành cho trẻ em mắc bệnh ung thư và gia đình của chúng.

Thông qua Sport, Messi cho biết: “”Việc có được tổng số 644 bàn thắng trong lịch sử cho cùng một câu lạc bộ khiến tôi cảm thấy rất vui, nhưng điều quan trọng nhất là có thể trao lại điều gì đó cho những đứa trẻ đang chiến đấu vì sức khỏe của mình. Chúng tôi hy vọng cuộc đấu giá vào tháng 4 sẽ nâng cao kiến ​​thức về lý do vĩ đại này“”.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast