Messi cân bằng kỷ lục của Xavi

Không chỉ tỏa sáng giúp Barca đánh bại Alaves, Lionel Messi còn tiếp tục chinh phục một kỷ lục khác của đội bóng xứ Catalan.

Messi cân bằng kỷ lục của Xavi

Messi tiếp tục có một kỷ lục nữa trong màu áo Barca. Ra sân và tỏa sáng giúp đội bóng xứ Catalan đánh bại Alaves, La Pulga đã có trận đấu thứ 505 tại La Liga, cân bằng kỷ lục cầu thủ ra sân nhiều trận nhất cho Barca tại đấu trường này của Xavi Hernandez.

Ngoài ra, Messi cũng đang hướng đến một kỷ lục khác của đàn anh, đó là cầu thủ ra sân nhiều trận nhất trong lịch sử Barca. Xavi đang nắm giữ kỷ lục với 767 trận còn Messi đã có 759 trận. Hiện Messi đã nắm giữ kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (651 bàn) và giành nhiều chiến thắng nhất (530) với tư cách cầu thủ Barca.

So với Xavi, thành tích của Messi ấn tượng hơn hẳn trong 505 trận tại La Liga. Đương kim thủ quân của Barca giành nhiều chiến thắng hơn (+51), nhận ít trận hòa (-24) và ít trận thua hơn (-28). Dĩ nhiên, Messi ghi được rất nhiều bàn thắng hơn (+399), và anh cũng thi đấu nhiều phút hơn (+1.544), đá chính nhiều trận hơn (+5) và đá trọn 90 phút cũng nhiều hơn (+69).

Tuy đã có kỷ lục cầu thủ Barca ra sân nhiều trận nhất tại La Liga nhưng thành tích của Messi vẫn còn kém xa nhiều tiền bối ở các đội bóng khác. Người đang nắm giữ kỷ lục về số trận tại La Liga là Andoni Zubizarreta, một cựu thủ thành của Athletic Bilbao, Barca và Valencia, với 622 trận.

Xếp thứ hai là Joaquin Sanchez, lão tướng vẫn đang khoác áo Real Betis với 567 trận. Tiếp đến là Raúl González (550), Eusebio Sacristán (543), Paco Buyo (542), Manolo Sanchis (523), Iker Casillas (510) và Sergio Ramos (506).

Messi cân bằng kỷ lục của Xavi
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast