Nhận diện 6 cầu thủ nguy hiểm của U23 Thái Lan

U23 Thái Lan là tập thể đồng đều ở 3 tuyến nhưng trong đó vẫn có những cầu thủ đặc biệt nguy hiểm mà chúng ta phải hết sức cảnh giác trong cuộc chiến ở Mỹ Đình tối 22/5.

Bóng đá nam SEA Games 31: 15h00, 22/5: U23 Indonesia vs Malaysia (VTV6); 19h00, 22/5: U23 Việt Nam vs Thái Lan (VTV6).

Jonathan Khemdee

Trung vệ cao 1,90m không chỉ là chốt chặn quan trọng ở trung tâm hàng phòng ngự Thái Lan mà còn là mối đe dọa với đối thủ trong các tình huống bóng chết. Khemdee sau khi bị đuổi ngay ở trận ra quân gặp Malaysia thì đã trở lại trong trận bán kết gặp Indonesia. Đây là cầu thủ chúng ta phải đề phòng trong các tình huống đá phạt góc và phạt trực tiếp của Thái Lan.

Nhận diện 6 cầu thủ nguy hiểm của U23 Thái Lan

U23 Thái Lan có nhiều nhân tố nguy hiểm. Ảnh: Hoàng Linh

Patrik Gustavsson

Tiền đạo cao 1,87m là một vũ khí tấn công lợi hại khác của Thái Lan trong các tình huống bóng bổng. Ngoài ra, Gustavsson có khả năng xoay trở khá khéo léo. Anh từng ghi bàn đẳng cấp ngay ở trận ra quân khi che chắn bóng rất kín trước sự áp sát của tới 3 cầu thủ Malaysia trước khi xoay người dứt điểm hiểm hóc để ghi bàn. Bất cứ lúc nào Gustavsson có mặt trong vòng cấm Việt Nam, các hậu vệ của chúng ta cũng phải đặc biệt đề phòng.

Ekanit Panya

Cầu thủ đá cánh trái này từng khoác áo tuyển Thái Lan đối đầu Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Ekanit Panya dứt điểm không thực sự “nuột nà” nhưng nhanh nhẹn và có kỹ thuật đi bóng khéo léo. Một cầu thủ có khả năng đột phá nguy hiểm.

Worachit

Worachit là một trong những cầu thủ quá tuổi được HLV Mano Polking triệu tập bổ sung cho U23 Thái Lan ở SEA Games này. Đây là tiền vệ có nhãn quan tốt, chuyền bóng tốt, đóng vai trò châm ngòi và kiến tạo rất hiệu quả.

Weerathep Pomphan

Một cầu thủ quá tuổi khác được triệu tập cho U23 Thái Lan ở SEA Games này. Weerathep công thủ toàn diện nhưng anh đặc biệt gây ấn tượng ở khả năng sút bóng lợi hại. Chính Weerathep là người giật bóng bằng gầm giày, xoay người rồi sút tung lưới Indonesia ở bán kết.

Benjamin Davis

Tiền vệ đang chơi bóng ở Anh này là một trong những cầu thủ Thái Lan chơi hay nhất trong chiến thắng trước Indonesia ở bán kết.

Ben Davis hoạt động rất rộng, lúc cánh trái, lúc cánh phải, lúc lại ở giữa sân, lúc lùi sâu về sân nhà kiếm bóng, lúc lại dâng cao xâm nhập cấm địa đối phương. Anh bền bỉ như “động cơ không phổi” trong tay ông Mano Polking.

Ben Davis là người giúp Thái Lan khai thông bế tắc trước U23 Singapore ở vòng bảng với pha đi bóng tốc độ và vòng cấm và kiếm được quả 11m. Anh cũng là người kiến tạo cho Weerathep ghi bàn duy nhất hạ gục Indonesia ở bán kết.

Nhận diện 6 cầu thủ nguy hiểm của U23 Thái Lan
Nhận diện 6 cầu thủ nguy hiểm của U23 Thái Lan
Theo TT&VH/bongda+

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast