Thanh Hóa FC đề xuất không tiếp tục tham gia V.League 2020

Thanh Hóa đã có công văn xin không tiếp tục tham gia các trận đấu còn lại của V.League. Lý do đội bóng này đưa ra là đại dịch Covid-19 khiến họ gặp nhiều khó khăn về tài chính.

Thanh Hóa FC đề xuất không tiếp tục tham gia V.League 2020

Công văn của Thanh Hóa FC gửi đến VFF và VPF có đoạn: "CLB bóng đá Thanh Hóa quyết định không tiếp tục tham gia các trận đấu còn lại của V.League 2020 do không biết thời điểm chính thức trở lại. Trong khi đó, tình hình hoạt động của đội bóng đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là nguồn tài chính để duy trì hoạt động".

Trong văn bản này, Thanh Hóa cũng cho biết đã cho các thành viên ban huấn luyện, cầu thủ được trở về gia đình nghỉ ngời, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Bên cạnh đó, các cầu thủ tiếp tục duy trì tập luyện theo giáo án ban huấn luyện.

Phía Thanh Hóa cũng bỏ ngỏ khả năng tiếp tục thi đấu nếu VFF, VPF có kế hoạch hỗ trợ tài chính.

Được biết, Thanh Hóa là một trong các cổ đông của VPF. Hằng năm, từ hoạt động kinh doanh của mình, VPF vẫn chi khoản cổ tức cho các cổ đông.

Nếu không tiếp tục dự giải, Thanh Hóa có thể vi phạm quy chế bóng đá chuyên nghiệp. Nếu không có giải pháp phù hợp cho đề nghị của Thanh Hóa thì vấn đề mang tính pháp lý sẽ nảy sinh.

Trong trường hợp Thanh Hóa bỏ giải, kết quả thi đấu của đội bóng này sẽ bị hủy bỏ. Thanh Hóa sẽ mất quyền chơi ở V.League ở mùa tới. Khi ấy, V.League đã xác định được đội xuống hạng. Chặng còn lại là chọn ra đội hạng Nhất giành vé chơi ở V.League.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast