U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc: Thầy Gong tự tin, HLV Hwang Sun Hong cẩn trọng

HLV Gong Oh Kyun tiết lộ đã có kế hoạch để giúp U23 Việt Nam đối đầu với U23 Hàn Quốc. Trong khi đó, người đồng nghiệp Hwang Sun Hong tỏ ra khá thận trọng.

Vòng bảng U23 châu Á 2022:

* 20h00, 5/6: U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc (VTV6)

* 22h00, 5/6: U23 Malaysia vs U23 Thái Lan (VTV5)

U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc: Thầy Gong tự tin, HLV Hwang Sun Hong cẩn trọng

HLV Gong (trái) khẳng định cố gắng hết mình vì Việt Nam, dù ông là người Hàn Quốc

U23 Việt Nam khởi đầu U23 châu Á 2022 bằng trận hòa đáng tiếc 2-2 với U23 Thái Lan. Mặc dù vậy, màn trình diễn của các cầu thủ được báo chí và giới chuyên gia đánh giá cao. Đồng thời, điều này cũng giúp HLV Gong Oh Kyun có thêm nhiều sự tự tin trong lần đầu dẫn dắt U23 Việt Nam.

Trước trận với U23 Hàn Quốc, HLV Gong cho biết ông và các cầu thủ đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Thậm chí, HLV Gong còn đã lên sẵn kế hoạch cho trận gặp U23 Malaysia hôm 8/6.

“U23 Việt Nam vẫn còn 2 trận đấu nữa nên vẫn còn cơ hội để vượt qua vòng bảng. Tôi đã có kế hoạch cho trận đấu thứ 2 (với U23 Hàn Quốc) và thứ 3 (với U23 Malaysia). Tôi tin tưởng các cầu thủ của mình. U23 Hàn Quốc là đội bóng mạnh nên chúng tôi cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng. Dù tôi là người Hàn Quốc nhưng tôi đang đứng ở Việt Nam. Tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp các cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu sắp tới”, HLV Gong chia sẻ.

Trong khi đó, U23 Hàn Quốc đã khởi đầu U23 châu Á bằng chiến thắng 4-1 trước U23 Malaysia. Đội bóng của HLV Hwang Sun Hong đã kiểm soát bóng hơn 70% trong trận đấu này. Dẫu vậy, HLV Hwang vẫn không hài lòng với các cầu thủ và yêu cầu tất cả tập trung cho trận gặp U23 Việt Nam.

"Việc kết thúc trận đấu với khoảng cách lớn không mang nhiều ý nghĩa. Có những khoảnh khắc trong trận mở màn mà U23 Hàn Quốc cần chơi bình tĩnh hơn. Trận đấu với U23 Malaysia không phải màn trình diễn hoàn hảo của chúng tôi. Các cầu thủ vẫn cần cải thiện chất lượng tổng thể và thi đấu gắn kết hơn trong trận sắp tới.

Ghi nhiều bàn dĩ nhiên là điều tốt nhưng chúng ta không thể biết trước điều gì trong bóng đá. Tôi không cảm thấy thắng cách biệt 1 hay 2 bàn là vấn đề. Điều quan trọng là các cầu thủ tập trung vào trận đấu sắp tới. Không thể nói đội bóng nào mạnh hơn", HLV Hwang chia sẻ.

U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc: Thầy Gong tự tin, HLV Hwang Sun Hong cẩn trọng

U23 Hàn Quốc chưa khiến HLV Hwang hài lòng

U23 Việt Nam ở trận đấu này sẽ không có đội hình mạnh nhất của mình. Thủ môn Văn Toản sẽ không thể ra sân thi đấu do gặp chấn thương. Tuy nhiên, những cầu thủ vắng mặt trận đấu với U23 Thái Lan như Thanh Bình và Hoàng Anh đều có thể ra sân thi đấu.

Theo Quý Dậu/TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast