Xác định 8 đội vào tứ kết U23 châu Á

Vòng chung kết U23 châu Á đã xác định được các cặp đấu ở tứ kết sau khi giai đoạn vòng bảng kết thúc.

Chủ nhà Uzbekistan là đội giành vé sớm nhất vào tứ kết U23 châu Á sau hai chiến thắng ở lượt trận đầu. Họ đã thể hiện sức mạnh với chiến thắng hủy diệt 6-0 trước Qatar bên cạnh hạ Turkmenistan 1-0. Ở lượt trận cuối, nhà vô địch giải đấu năm 2018 hòa Iran 1-1. Đây cũng là trận duy nhất Uzbekistan để thủng lưới, nhưng vẫn có được ngôi đầu bảng A.

Xác định 8 đội vào tứ kết U23 châu Á

Turkmenistan gây bất ngờ lớn nhất ở giải năm nay. Trong lần đầu tiên tham dự vòng chung kết U23 châu Á, Turkmenistan rơi vào bảng đấu tử thần, nhưng họ bất ngờ thắng Iran 2-1 và cầm hòa Qatar 2-2 để giành ngôi nhì bảng A. Đáng chú ý, đội bóng Trung Á bị Qatar dẫn 2-0 trong trận quyết định, nhưng chỉ cần 10 phút cuối để gỡ hòa 2-2.

Australia là đội đứng đầu bảng ghi được ít bàn nhất. Sau 3 trận ở bảng B, đội bóng áo vàng chỉ ghi 4 bàn, nhưng đem về cho họ hai trận thắng cùng một trận hòa. Sau thành tích giành hạng 3 năm 2020, Australia đang hướng tới việc có mặt ở chung kết. Họ sẽ gặp hiện tượng Turkmenistan để tranh vé vào bán kết.

Trận hòa quan trọng Australia 1-1 bên cạnh chiến thắng ở lượt cuối với tỷ số 3-1 trước Kuwait giúp Iraq giành vé thứ hai của bảng B vào tứ kết. Sau giải đấu 2020 bị dừng bước ngay vòng bảng, nhà vô địch giải năm 2013 sẽ tranh vé vào bán kết với Uzbekistan.

Lần thứ hai, Việt Nam vượt qua vòng bảng U23 châu Á với tư cách nhì bảng. Trận hòa Hàn Quốc 1-1 được cho là bước ngoặt giúp thầy trò Gong Oh-kyun đi tiếp. U23 Việt Nam bất bại ở vòng bảng khi có thêm trận hòa Thái Lan 2-2 và thắng Malaysia 2-0. Họ cũng là đội đầu tiên của Đông Nam Á vào tứ kết mà không thua trận nào.

Đương kim vô địch Hàn Quốc vẫn thể hiện được sức mạnh để giành ngôi nhất bảng C, dù gặp đôi chút khó khăn. Đội bóng xứ kim chi vẫn có thể bị loại khi bước vào lượt trận cuối, nhưng đã thắng 1-0 trước Thái Lan để khẳng định vị thế cùng ngôi nhất bảng. Cho Yong-wook đang là chân sút tốt nhất giải với 3 pha lập công.

Á quân Saudi Arabia giành ngôi nhất bảng D sau chiến thắng 2-0 trước UAE ở lượt trận cuối. Trận thắng đậm 5-0 trước Tajikistan ở lượt ra quân giúp đội bóng này chiếm ưu thế trong cuộc đua ngôi đầu trước Nhật Bản, bởi hai đội hòa nhau 0-0 ở lượt thứ hai. Saudi Arabia là đội duy nhất không để thủng lưới ở vòng bảng và sẽ gặp Việt Nam ở trận tứ kết cuối.

Nhật Bản giành vé cuối vào tứ kết. Ở lượt trận cuối, đội bóng xứ mặt trời mọc thắng Tajikistan 3-0 trong thế thiếu người. Họ giành ngôi nhì bảng D với cùng 7 điểm như Saudi Arabia nhưng thua về chỉ số phụ, và sẽ gặp Hàn Quốc ở tứ kết.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast