Giáng Sinh đang đến gần và nhiều hãng xe trên khắp thế giới đang dần chuẩn bị để đón kỳ nghỉ lễ lớn nhất năm này. Về phía Bugatti, hãng siêu xe đến từ Pháp cũng đã chuẩn bị phần trình diễn của mình tại quê nhà Molsheim với “ngôi sao” chính là chiếc hypercar đắt giá nhất thế giới – La Voiture Noire.
Năm nay, do ảnh hưởng của Covid-19 nên các hoạt động chuẩn bị cho lễ Giáng sinh vốn rất đông đúc và náo nhiệt đã đều bị hủy bỏ. Trong đó có hội chợ Giáng sinh của thành phố Molsheim, được tổ chức tại Place de l’Hôtel de Ville. Tuy nhiên, để duy trì không khí lễ hội, Bugatti đã mang đến và đặt kế cây thông Giáng sinh siêu phẩm La Voiture Noire – chiếc xe mới đắt nhất thế giới. Hãng đã gói gọn nó trong một hộp quà đặc biệt, trong suốt giúp người dân khi qua lại cây thông này có thể chiêm ngưỡng “chiếc xe đen”.
“Tôi rất lấy làm vui mừng khi Bugatti mang món quà này đến với thành phố của chúng tôi. Giờ đây tất cả các cư dân của Molsheim đều có cơ hội chiêm ngưỡng kiệt tác nghệ thuật này, chiếc La Voiture Noire, và chắc hẳn Ettore Bugatti sẽ rất tự hào” - Thị trưởng thành phố Molsheim, ông Laurent Furst, chia sẻ trong lúc chiêm ngưỡng chiếc xe.
Chiếc La Voiture Noire sẽ tiếp tục được Bugatti trưng bày tại trung tâm thành phố Molsheim đến hết tháng 3/2021. Chiếc xe xuất hiện tại đây là mô hình của chiếc xe độc nhất được hãng ra mắt tại Geneva Motor Show 2019, đánh dấu sinh nhật lần thứ 110 của thương hiệu Bugatti. La Voiture Noire lấy cảm hứng từ chiếc Bugatti Type 57 SC Atlantic của Jean Bugatti.
Chiếc xe đó được mệnh danh là “Lost Atlantic” khi nó bị mất tích trên đường vận chuyển vào đầu Thế chiến thứ 2 và không bao giờ được tìm thấy sau thời điểm đó. Chiếc La Voiture Noire được làm theo đơn đặt hàng của một vị khách đặc biệt, người đã bỏ ra số tiền lên đến 13,36 triệu USD để sở hữu nó.
“Bugatti có nguồn gốc từ Molsheim, thành phố mà Ettore Bugatti thành lập thương hiệu của mình và bắt đầu sản xuất ô tô dưới tên ông hơn 110 năm trước. Do đó, Molsheim đã trở thành cái nôi tạo nên thành công của chúng tôi – một thành được công tiếp tục cho đến ngày hôm nay” - ông Christophe Piochon, Giám đốc khu vực kiêm Giám đốc điều hành bộ phận sản xuất và hậu cần, người cũng có mặt tại lễ khánh thành “món quà” nhấn mạnh.
Cũng theo Christophe Piochon: “Tất nhiên, không gì có thể thay thế được hội chợ Giáng sinh Molsheim. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng tôi phải mang lại niềm vui cho người dân trong vùng trong những lúc khó khăn như thế này”.