(Baohatinh.vn) - Lo ngại mưa lớn gây sạt lở trên tuyến đường Phúc Trạch - Hương Liên, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã có văn bản và gắn biển cấm người dân lưu thông trên tuyến đường này.
Cấm người và phương tiện lưu thông trên đường Phúc Trạch - Hương Liên từ ngày 31/7.
Thông tin từ Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng cơ Hương Khê, công trình đường Phúc Trạch – Hương Liên (giai đoạn 2, từ Km2+500 - Km8+382,38) được khởi công ngày 8/2/2018 và hoàn thành ngày 8/8/2019 (hiện đang trong thời gian thẩm định, chờ bàn giao).
Tuy nhiên, ngày 6/9/2019, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới đã gây sạt lở mái taluy dương của tuyến đường. Hiện nay, chủ đầu tư đang trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt dự toán xử lý sạt lở mái taluy.
Ghi nhận trên địa bàn tuyến đường đi qua trong ngày 1/8 có mưa to khiến nguy cơ sạt lở đất rất cao.
Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới từ ngày 1/8/2020 dự báo trên địa bàn huyện Hương Khê có mưa to đến rất to. Vì vậy, các vị trí mái taluy dương đường Phúc Trạch - Hương Liên có nguy cơ tiếp tục sụt trượt.
Do đó, UBND huyện Hương Khê đã ra văn bản 1841/UBND về việc đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường Phúc Trạch - Hương Liên (ngày 30/7) và đề nghị đơn vị liên quan bố trí rào chắn, biển báo cấm người và các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này từ ngày 31/7/2020.
Các địa phương liên quan thông báo trên loa truyền thanh và các phương tiện thông tin đại chúng để đảm bảo an toàn cho người dân. Sau khi hết áp thấp nhiệt đới, UBND huyện sẽ chỉ đạo các phòng chuyên môn liên quan kiểm tra, nếu đảm bảo an toàn sẽ có thông báo cho phép người dân và các phương tiện lưu thông trở lại.
Đúng như dự tính của huyện Hương Khê, trong ngày 1/8, trên địa bàn có mưa nên mái taluy tiếp tục sạt trượt đất đá tràn xuống lòng đường Phúc Trạch - Hương Liên.
Bí thư Đảng ủy xã Hương Liên Trần Phúc Anh cho biết, sau khi nhận được thông tin, xã đã tổ chức phổ biến thông tin rộng rãi đến người dân. Hiện tại, tuyến đường đã được gắn biển cấm và các biện pháp đảm bảo an toàn khác. Để di chuyển qua các địa phương khác, người dân Hương Liên có thể đi đường cũ, qua xã Hương Lâm nối với đường mòn Hồ Chí Minh.
Mưa lớn nhiều ngày đang khiến vùng hạ du hồ Kẻ Gỗ ngập sâu, thoát nước chậm. Hà Tĩnh cần nạo vét sông Ngàn Mọ và một số tuyến sông khác để tăng khả năng thoát lũ, đảm bảo dân sinh.
Đập Nhà Quan nằm trên địa bàn xã Hương Xuân (Hà Tĩnh). Do thời gian sử dụng đã lâu, thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai nhưng không được sửa chữa, bảo trì nên nhiều chỗ bị sạt lở.
Các xã vùng hạ du Kẻ Gỗ, nước lũ tiếp tục dâng cao, chảy xiết, vậy nhưng bất chấp nguy hiểm rình rập, một số người dân vẫn chèo thuyền hoặc lội ra giữa dòng để đánh bắt cá.
Mỗi khi mưa lớn kéo dài, tuyến đường quốc phòng ven biển đoạn qua xã Cẩm Trung (Hà Tĩnh) lại sạt lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân qua lại.
Với nhiều người, căn bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn gắn bó với hình ảnh của gia đình. Để sau này, dù đi đâu về đâu, hình ảnh của căn bếp tuổi thơ vẫn luôn rõ nét trong ký ức.
Tại nhiều bãi tập kết cát ven sông Lam đoạn thuộc địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, tình trạng xe đầu kéo kéo theo sơ-mi rơ-moóc bốc cát vượt quá thành thùng, có dấu hiệu quá tải diễn ra khá phổ biến.
Những ngày gần đây, tại cầu Cửa Nhượng (Hà Tĩnh), tình trạng người dân tụ tập câu cá ngay trên cầu tiếp tục tái diễn, bất chấp thời tiết mưa gió và cảnh báo mất an toàn giao thông.
Truyện ngắn “Anh bầu, em bí” bằng hình ảnh cây bầu và cây bí tác giả đã khéo léo truyền tải thông điệp về tình đoàn kết, sự khiêm tốn và lòng yêu thương trong cuộc sống.
Tuyến đường liên thôn Hữu Ninh - Tây Giang thuộc xã Mai Phụ (Hà Tĩnh) đã bị xuống cấp nghiêm trọng hơn một thập kỷ, gây ảnh hưởng nhiều đến giao thông đi lại, sản xuất và đời sống của người dân.
Nhiều đoạn xung yếu trên tuyến đê Hữu Nghèn (Hà Tĩnh) đang bị xuống cấp, hư hỏng hoặc chưa được xây dựng đồng bộ gây ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân.
Phường Thành Sen (Hà Tĩnh) có 19 nghĩa trang, việc ban hành quy chế quản lý đồng bộ không chỉ nâng cao công tác quản lý Nhà nước mà còn góp phần xây dựng đô thị văn minh.
Trên tuyến QL 8B đoạn qua địa phận các xã: Nghi Xuân, Tiên Điền (Hà Tĩnh) có nhiều điểm thu gom phế liệu nhìn nhếch nhác, ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cháy nổ.
Thân và chân đê Tả Nghèn đoạn qua xã Mai Phụ (Hà Tĩnh) bị sóng biển làm sụt lún, cuốn trôi tấm lát âm dương, cần sớm khắc phục dứt điểm để người dân yên tâm và đảm bảo an toàn.
Điểm tránh trú bão tự phát ở thôn Hải Bắc (nằm dọc tuyến kè biển của xã Cẩm Nhượng cũ) hiện không nằm trong quy hoạch của tỉnh Hà Tĩnh nhưng lại trở thành nơi trú ẩn an toàn nhất cho tàu thuyền của ngư dân địa phương suốt nhiều năm qua.
Hơn 6 năm nay, khu vực bờ sông Ngàn Sâu đoạn qua địa bàn thôn 2 - Văn Giang (xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) bị sạt lở nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến cuộc sống và tài sản của nhiều hộ dân, nhất là vào mùa mưa lũ.
Sau bão số 10, tuyến giao thông huyết mạch nối từ quốc lộ 1 đến TDP Xuân Lam 5, phường Bắc Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) bị xói lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
Tuyến đường 19-5 (xã Đồng Tiến, Hà Tĩnh) là trục giao thông phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân đang bị bao phủ bởi rác thải xây dựng, rác sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường.
Thời gian qua, dù lực lượng chức năng đã triển khai quyết liệt công tác xử lý song tình trạng bẫy bắt chim trời vẫn tái diễn trên địa bàn xã Đồng Tiến (tỉnh Hà Tĩnh).
Sau bão, bãi tập kết rác tại Cụm công nghiệp Thạch Kim (xã Lộc Hà, Hà Tĩnh) xuất hiện tình trạng đốt rác tự phát, gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến việc thu gom, xử lý của đơn vị chức năng.
Bị xói mòn từ 0,5 - 1,5 m sau bão số 10, tuyến đường giao thông tại phường Bắc Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) trở nên "chênh vênh", tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân khi lưu thông.
Dự án hạ tầng Khu du lịch (KDL) biển Lộc Hà thuộc xã Lộc Hà (Hà Tĩnh) dang dở nhiều năm, cần tập trung tháo gỡ vướng mắc để tiếp tục thi công, sớm hoàn thiện và đưa vào sử dụng.
Sau bão, tuyến đê La Giang đoạn qua xã Đức Quang (Hà Tĩnh) rác thải ngổn ngang; cành cây gãy, thân cây mục, rác sinh hoạt và đủ loại phế thải bị người dân tự phát tập kết dọc bờ đê.
Việc lắp đặt cổng đóng - mở tại điểm giao cắt giữa khu neo đậu tránh trú bão Cửa Nhượng và tuyến đê Phúc Long Nhượng (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) nhằm thuận lợi cho công tác hộ đê.