Chi tiết Toyota Innova 2023 vừa ra mắt, giá từ 26.600 USD

Sau rất nhiều mong chờ, Toyota Innova 2023 thế hệ mới đã chính thức ra mắt toàn cầu tại Indonesia dưới tên gọi Innova Zenix. Ở thế hệ mới nhất, Innova Zenix được đánh giá là màn lột xác toàn diện.

Trong khi các phiên bản trước của MPV được xây dựng trên khung gầm rời IMV vốn cũng được sử dụng bởi Hilux và Fortuner, thì Innova mới nhất chuyển sang cấu trúc khung gầm liền khối dựa trên nền tảng Toyota New Global Architecture (TNGA).

Chi tiết Toyota Innova 2023 vừa ra mắt, giá từ 26.600 USD

Như vậy, động cơ đặt dọc, dẫn động cầu sau không còn nữa, thay vào đó là động cơ đặt ngang và dẫn động cầu trước.

Theo Toyota, nền tảng mới cho phép giảm phần nhô ra của xe và kéo dài chiều dài cơ sở, chiều dài cơ sở hiện tại là 2.850 mm, tăng so với 2.750 mm trước đây.

Các kích thước khác bao gồm chiều dài 4.755 mm (+20 mm) và rộng 1.850 mm (+20 mm), trong khi chiều cao không thay đổi, vẫn ở mức 1.795 mm. Toyota quyết định duy trì góc tới và góc thoát tương tự như phiên bản tiền nhiệm, đồng thời khoảng sáng gầm xe 185 mm cũng giữ nguyên.

Chi tiết Toyota Innova 2023 vừa ra mắt, giá từ 26.600 USD

Nhìn trực quan, Innova mới nhất có một số dấu hiệu thiết kế giống các dòng xe SUV với các tấm ốp thân xe màu đen và vòm bánh xe trông cơ bắp hơn. Trong khi đó, phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình lục giác và đèn pha góc cạnh.

Xe cũng có cản trước mới phong cách hơn cùng dải đèn LED ban ngày mới và những đường gân dập nổi sắc nét khỏe khoắn trên nắp ca-pô mang đến cho mẫu MPV thương hiệu Nhật một diện mạo mới thời thượng hơn.

Chi tiết Toyota Innova 2023 vừa ra mắt, giá từ 26.600 USD

Nhìn từ hai bên hông, mẫu Innova mới có kiểu dáng năng động hơn, ít hình hộp hơn nhờ các cột D được di chuyển về phía trước và các cột A dịch chuyển ra sau. Ở phía sau, đèn hậu có hình dáng đơn giản hơn trước, khi kết hợp với cửa cốp dựng đứng, mang âm hưởng của RAV4.

Chi tiết Toyota Innova 2023 vừa ra mắt, giá từ 26.600 USD

Bên trong cabin, xe có bảng táp-lô mới với thiết kế trông thanh lịch hơn. Màu sắc trang trí tương phản làm nổi bật các tầng lớp của bảng táp-lô với tâm điểm nổi bật là màn hình thông tin giải trí đặt nổi 9/10 inch, phía dưới là cụm điều khiển trung tâm chứa cần số, bảng điều khiển điều hòa và cửa gió trung tâm.

Chi tiết Toyota Innova 2023 vừa ra mắt, giá từ 26.600 USD

.

Chi tiết Toyota Innova 2023 vừa ra mắt, giá từ 26.600 USD

.

Chi tiết Toyota Innova 2023 vừa ra mắt, giá từ 26.600 USD

Bước sang thế hệ mới, Toyota Innova mang đến cho người dùng một không gian nội thất rộng rãi hơn với một số biến thể cao cấp có hàng ghế thứ hai là hai ghế ngồi độc lập có chức năng ottoman.

Chi tiết Toyota Innova 2023 vừa ra mắt, giá từ 26.600 USD

.

Chi tiết Toyota Innova 2023 vừa ra mắt, giá từ 26.600 USD

Đối với các trang bị có sẵn khác trên Innova 2023, chúng ta có thể liệt kê như mâm xe kích thước từ 16-18 inch, đèn pha LED, phanh tay điện tử với chức năng auto hold, màn hình giải trí cho hàng ghế sau 10 inch, cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống Toyota Safety Sense (bao gồm phanh khẩn cấp tự động).

Chi tiết Toyota Innova 2023 vừa ra mắt, giá từ 26.600 USD

Như chúng ta đã biết, Innova mới sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid, bao gồm động cơ Dynamic Force – M20A-FXS 2.0L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên cho công suất 152 PS tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 187 Nm từ 4.400 đến 5.200 vòng/phút. Động cơ này được hỗ trợ bởi một động cơ điện có công suất 113 PS và 205 Nm giúp nâng tổng công suất của hệ thống là 186 PS.

Toyota cho biết xe được trang bị bộ pin niken-metal hydride (Ni-MH) phù hợp với thời tiết nắng nóng của Indonesia, và pin này được cất dưới hai ghế trước để không chiếm chỗ trong cabin và cốp sau.

Bên cạnh hệ truyền động hybrid, Innova cũng sẽ được cung cấp tại Indonesia với động cơ M20A-FKS 2.0L cho công suất 174 PS tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 205 Nm từ 4.500 đến 4.900 vòng/phút. Cả hai động cơ đều đi kèm với hộp số CVT (e-CVT cho hybrid).

Chi tiết Toyota Innova 2023 vừa ra mắt, giá từ 26.600 USD

Tại Indonesia, Innova mới có sẵn hai biến thể sử dụng động cơ xăng là G và V. Hệ truyền động hybrid cũng có các biến thể G và V, đồng thời có thêm biến thể đầu bảng Q. Bản cao cấp nhất và bản V được cung cấp gói phụ kiện Modellista. Xe có giá bán dao động từ 26.600-38.200 USD, tùy phiên bản.

Theo Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Đọc thêm

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Những ngày qua, không khí tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước được hâm nóng bởi chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất” do VinFast tổ chức. Hàng nghìn khách hàng đã có dịp được trải nghiệm tận tay bộ 3 xe điện VinFast đang làm mưa làm gió trên thị trường cũng như cập nhật những ưu đãi “có một không hai”.
Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Sự xuất hiện của các xe tự hành có thể khiến đèn giao thông phải thêm một màu mới. Ý tưởng này có thể giúp các ngã tư bớt lộn xộn hơn, xe cộ di chuyển trôi chảy và giảm tai nạn.
Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Động cơ công suất mạnh gấp đôi so với các đối thủ xe xăng, khoang nội thất rộng rãi và đặc biệt chi phí sử dụng gần như bằng 0 trong suốt 2 năm tiếp theo, VinFast Limo Green sở hữu nhiều tiềm năng để sớm độc chiếm ngôi vương phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt.
Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Chỉ trong vài năm, xe điện đã dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Ai đang là người chọn mua ôtô điện, và vì sao nó trở nên bùng nổ đến vậy?