Chi tiết Toyota Innova 2023 vừa ra mắt, giá từ 26.600 USD

Sau rất nhiều mong chờ, Toyota Innova 2023 thế hệ mới đã chính thức ra mắt toàn cầu tại Indonesia dưới tên gọi Innova Zenix. Ở thế hệ mới nhất, Innova Zenix được đánh giá là màn lột xác toàn diện.

Trong khi các phiên bản trước của MPV được xây dựng trên khung gầm rời IMV vốn cũng được sử dụng bởi Hilux và Fortuner, thì Innova mới nhất chuyển sang cấu trúc khung gầm liền khối dựa trên nền tảng Toyota New Global Architecture (TNGA).

Chi tiết Toyota Innova 2023 vừa ra mắt, giá từ 26.600 USD

Như vậy, động cơ đặt dọc, dẫn động cầu sau không còn nữa, thay vào đó là động cơ đặt ngang và dẫn động cầu trước.

Theo Toyota, nền tảng mới cho phép giảm phần nhô ra của xe và kéo dài chiều dài cơ sở, chiều dài cơ sở hiện tại là 2.850 mm, tăng so với 2.750 mm trước đây.

Các kích thước khác bao gồm chiều dài 4.755 mm (+20 mm) và rộng 1.850 mm (+20 mm), trong khi chiều cao không thay đổi, vẫn ở mức 1.795 mm. Toyota quyết định duy trì góc tới và góc thoát tương tự như phiên bản tiền nhiệm, đồng thời khoảng sáng gầm xe 185 mm cũng giữ nguyên.

Chi tiết Toyota Innova 2023 vừa ra mắt, giá từ 26.600 USD

Nhìn trực quan, Innova mới nhất có một số dấu hiệu thiết kế giống các dòng xe SUV với các tấm ốp thân xe màu đen và vòm bánh xe trông cơ bắp hơn. Trong khi đó, phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình lục giác và đèn pha góc cạnh.

Xe cũng có cản trước mới phong cách hơn cùng dải đèn LED ban ngày mới và những đường gân dập nổi sắc nét khỏe khoắn trên nắp ca-pô mang đến cho mẫu MPV thương hiệu Nhật một diện mạo mới thời thượng hơn.

Chi tiết Toyota Innova 2023 vừa ra mắt, giá từ 26.600 USD

Nhìn từ hai bên hông, mẫu Innova mới có kiểu dáng năng động hơn, ít hình hộp hơn nhờ các cột D được di chuyển về phía trước và các cột A dịch chuyển ra sau. Ở phía sau, đèn hậu có hình dáng đơn giản hơn trước, khi kết hợp với cửa cốp dựng đứng, mang âm hưởng của RAV4.

Chi tiết Toyota Innova 2023 vừa ra mắt, giá từ 26.600 USD

Bên trong cabin, xe có bảng táp-lô mới với thiết kế trông thanh lịch hơn. Màu sắc trang trí tương phản làm nổi bật các tầng lớp của bảng táp-lô với tâm điểm nổi bật là màn hình thông tin giải trí đặt nổi 9/10 inch, phía dưới là cụm điều khiển trung tâm chứa cần số, bảng điều khiển điều hòa và cửa gió trung tâm.

Chi tiết Toyota Innova 2023 vừa ra mắt, giá từ 26.600 USD

.

Chi tiết Toyota Innova 2023 vừa ra mắt, giá từ 26.600 USD

.

Chi tiết Toyota Innova 2023 vừa ra mắt, giá từ 26.600 USD

Bước sang thế hệ mới, Toyota Innova mang đến cho người dùng một không gian nội thất rộng rãi hơn với một số biến thể cao cấp có hàng ghế thứ hai là hai ghế ngồi độc lập có chức năng ottoman.

Chi tiết Toyota Innova 2023 vừa ra mắt, giá từ 26.600 USD

.

Chi tiết Toyota Innova 2023 vừa ra mắt, giá từ 26.600 USD

Đối với các trang bị có sẵn khác trên Innova 2023, chúng ta có thể liệt kê như mâm xe kích thước từ 16-18 inch, đèn pha LED, phanh tay điện tử với chức năng auto hold, màn hình giải trí cho hàng ghế sau 10 inch, cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống Toyota Safety Sense (bao gồm phanh khẩn cấp tự động).

Chi tiết Toyota Innova 2023 vừa ra mắt, giá từ 26.600 USD

Như chúng ta đã biết, Innova mới sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid, bao gồm động cơ Dynamic Force – M20A-FXS 2.0L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên cho công suất 152 PS tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 187 Nm từ 4.400 đến 5.200 vòng/phút. Động cơ này được hỗ trợ bởi một động cơ điện có công suất 113 PS và 205 Nm giúp nâng tổng công suất của hệ thống là 186 PS.

Toyota cho biết xe được trang bị bộ pin niken-metal hydride (Ni-MH) phù hợp với thời tiết nắng nóng của Indonesia, và pin này được cất dưới hai ghế trước để không chiếm chỗ trong cabin và cốp sau.

Bên cạnh hệ truyền động hybrid, Innova cũng sẽ được cung cấp tại Indonesia với động cơ M20A-FKS 2.0L cho công suất 174 PS tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 205 Nm từ 4.500 đến 4.900 vòng/phút. Cả hai động cơ đều đi kèm với hộp số CVT (e-CVT cho hybrid).

Chi tiết Toyota Innova 2023 vừa ra mắt, giá từ 26.600 USD

Tại Indonesia, Innova mới có sẵn hai biến thể sử dụng động cơ xăng là G và V. Hệ truyền động hybrid cũng có các biến thể G và V, đồng thời có thêm biến thể đầu bảng Q. Bản cao cấp nhất và bản V được cung cấp gói phụ kiện Modellista. Xe có giá bán dao động từ 26.600-38.200 USD, tùy phiên bản.

Theo Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Đọc thêm

Bộ ba lợi thế đưa Limo Green thành át chủ bài “càn quét” phân khúc xe dịch vụ

Bộ ba lợi thế đưa Limo Green thành át chủ bài “càn quét” phân khúc xe dịch vụ

Mới bắt đầu lăn bánh thương mại hơn 2 tháng nhưng Limo Green đã nhanh chóng trở thành mẫu ô tô hút khách bậc nhất phân khúc xe dịch vụ. Với những lợi thế vượt trội về chi phí, không gian, vận hành và hậu mãi, mẫu MPV 7 chỗ này được xem là đối tác “trời sinh một cặp” cho các tài xế công nghệ.
Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan vừa chính thức hé lộ mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Tekton, dự kiến ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào đầu năm 2026. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Urban Cruiser Hyryder, Skoda Kushaq, Honda Elevate.
Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.