Chiếc Bugatti Type 57S 1937 cực hiếm được đấu giá

Ngày 19 tháng 2 tới đây một trong những chiếc xe thời chiến đáng mong đợi nhất thế giới chiếc Bugatti Type 57S 1937 cực hiếm sẽ được đấu giá sau 50 năm cất giữ

Chiếc Bugatti Type 57S 1937 cực hiếm được đấu giá

Cuộc đấu giá sẽ được tổ chức tại sự kiện Bohnams Legends of the Road Sale. Theo nhà đấu giá, chiếc Type 57S ban đầu thuộc sở hữu của Robert Ropner, một thành viên của gia đình Ropner Shipping Line và được chế tạo theo yêu cầu của ông bởi hãng đóng xe Corsica of London.

Chiếc Bugatti Type 57S 1937 cực hiếm được đấu giá

Hơn nữa, chiếc xe đã được sản xuất từ năm 1969 và đã nằm trong xưởng của người chủ quá cố Bill Turnbull.

Chiếc Bugatti Type 57S 1937 cực hiếm được đấu giá

Chiếc xe sau đó được mua lại bởi người sáng lập đội đua Connaught Grand Prix của Anh, Rodney Clarke trước khi được Turnbull mua lại – người đã khôi phục nó tại xưởng của mình tại North Staffordshire, Anh.

Chiếc Bugatti Type 57S 1937 cực hiếm được đấu giá

Bonhams cho biết quá trình trùng tu đã gần hoàn tất vào thời điểm ông qua đời vào năm 2020, khi đó chiếc xe “chỉ cần một vài lắp ráp cuối cùng”. Nhà đấu giá cũng tuyên bố rằng chiếc Bugatti số khung 57503 ở trong tình trạng nguyên bản và tuyệt vời, khiến nó càng trở nên đáng mơ ước đối với những nhà sưu tập.

Chiếc Bugatti Type 57S 1937 cực hiếm được đấu giá

Với bố trí 4 chỗ ngồi, xe được trang bị động cơ cam đôi 3.3 L. Khi được sản xuất ban đầu, chiếc Type 57S là chiếc xe nhanh nhất và độc nhất có thể mua được. Mẫu xe đặc biệt này có tên gọi là Dulcie bởi vì biển số đăng ký “DUL 351” tại Anh.

Chiếc Bugatti Type 57S 1937 cực hiếm được đấu giá

Khung gầm của xe là phiên bản nhẹ đặc biệt, được làm đặc biệt choc ho chiếc Bugatti Type 57G “Tank” từng phá kỷ lục thế giới về tốc độ và vô địch giải Grand Prix của Pháp năm 1936, trong đó chỉ có 3 chiếc từng được sản xuất và chỉ có 1 chiếc còn nguyên vẹn.

Chiếc Bugatti Type 57S 1937 cực hiếm được đấu giá

Khung của một trong những chiếc 57G mất tích đã được sử dụng lại cho chiếc Type 57S 1937 này.

Chiếc Bugatti Type 57S 1937 cực hiếm được đấu giá

Lớp sơn đen của chiếc xe ở trong tình trạng gần như hoàn hảo, cũng như nội thấ da màu kem và thân xe nguyên bản. Chiếc xe cũng đi kèm với một hồ sơ lịch sử được ghi lại cực kỳ tốt mặc dù điều đó có phần kỳ vọng vào một chiếc xe danh tiếng này.

Chiếc Bugatti Type 57S 1937 cực hiếm được đấu giá

Chiếc Type 57S này được đấu giá lần đầu tiên, và Sholto Gilbertson – giám đốc của Bonhams Motor Cars UK cho biết “Đây thực sự là một ví dụ đặc biệt về một trong những chiếc xe thời tiền chiến có giá trị và đáng mơ ước nhất. Những chiếc Bugatti 57S khác đang nằm trong viện bảo tàng hoặc trong những bộ sưu tầm khác. Đây có thể là chiếc Bugatti tiền chiến cuối cùng được cất giấu”.

Chiếc Bugatti Type 57S 1937 cực hiếm được đấu giá

Chiếc xe cổ này ước tính có mức giá từ 6.700.000 USD đến 9.400.000 USD (tương đương 155 tỷ đồng đến 217 tỷ đồng).

Theo VOV

Đọc thêm

Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

Những chiếc Mazda EZ-60 đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất hàng loạt. SUV điện này sẽ được cho xuất khẩu, tương tự Mazda EZ-6.
Lưu ý gì khi sạc xe máy điện?

Lưu ý gì khi sạc xe máy điện?

Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Cách bơm lốp ô tô tại nhà đảm bảo an toàn

Cách bơm lốp ô tô tại nhà đảm bảo an toàn

Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Xe điện cháy phải làm sao?

Xe điện cháy phải làm sao?

Khi xe điện xảy ra cháy nổ, đâu là các giải pháp để dập lửa hiệu quả, tránh cháy lan hay tái cháy?
BYD Atto 2 chính thức ra mắt tại Hà Tĩnh: Sức hút từ mẫu xe điện đô thị thế hệ mới

BYD Atto 2 chính thức ra mắt tại Hà Tĩnh: Sức hút từ mẫu xe điện đô thị thế hệ mới

Ngày 26/7 vừa qua, showroom BYD Hà Tĩnh bùng nổ không khí sôi động với sự kiện ra mắt mẫu xe điện BYD Atto 2 – "tân binh SUV" trẻ trung, thể thao, đậm cá tính. Sự kiện đã thu hút đông đảo khách hàng yêu công nghệ và đam mê trải nghiệm xe điện đến tham dự, khám phá và trải nghiệm lái thử.
Có nên đổ xăng đầy bình trong mùa hè?

Có nên đổ xăng đầy bình trong mùa hè?

Nhiều tài xế có thói quen yêu cầu đổ đầy bình xăng với kỳ vọng xe vận hành hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian tiếp nhiên liệu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc đổ đầy bình trong mùa hè lại tiềm ẩn nhiều rủi ro.