Thạch Mỹ đón nhận danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”

(Baohatinh.vn) - Đón nhận danh hiệu này là niềm tự hào, động lực lớn để Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân xã Thạch Mỹ (Lộc Hà, Hà Tĩnh) tiếp tục nỗ lực vượt khó, đưa xã nhà ngày càng phát triển.

Sáng 1/2, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thạch Mỹ (Lộc Hà) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024) và đón nhận danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hà Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo huyện Lộc Hà và đông đảo bà con nhân dân cùng dự.

Thạch Mỹ đón nhận danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”

Đại biểu tham dự buổi lễ.

Tại buổi lễ, đại biểu đã được nghe lãnh đạo xã Thạch Mỹ ôn lại các giai đoạn gian khó và phát triển vươn lên của xã nhà. Theo đó, Thạch Mỹ là vùng quê giàu truyền thống cách mạng, Nhân dân giàu lòng yêu nước nên địa phương có chi bộ Đảng khá sớm với Chi bộ Đa Hoạch được thành lập ngày 28/8/1930 (có 7 đảng viên) và Chi bộ Hữu Ninh thành lập ngày 22/9/1930 (có 10 đảng viên).

Trong những năm đầu có Đảng dẫn đường, xã Thạch Mỹ đã tổ chức 35 cuộc biểu tình lớn, nhỏ đấu tranh với bọn thực dân, phong kiến để bãi bỏ sưu thuế nặng nề, giảm địa tô chính, chấm dứt địa tô phụ, chia lại công điền, công thổ và hoãn các khoản nợ cho dân nghèo.

Các cuộc đấu tranh, biểu tình đã thu về được 1.021 quan tiền, 403 đồng bạc Đông Dương, 242 hộc lúa (tương đương 2.420 kg), 14 mẫu ruộng... Tài sản thu được đem chia cho dân nghèo, một phần giữ lại để mua sắm vũ khí và xây dựng phong trào.

Thạch Mỹ đón nhận danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”

Chương trình văn nghệ chào mừng.

Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân Thạch Mỹ đã anh dũng đứng lên đấu tranh. Đảng bộ và Nhân dân Thạch Mỹ luôn nêu cao tinh thần “chắc tay súng, vững tay cày”, “thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”.

Trong 10 năm chiến tranh phá hoại của Mỹ (1965-1975), toàn xã đã động viên được 1.250 người lên đường đánh giặc, có 257 người tham gia dân công hỏa tuyến, TNXP, lực lượng dân quân tự vệ tại chỗ tham gia gần 10.000 ngày công trực chiến và phục vụ chiến đấu.

Thạch Mỹ đón nhận danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”

Ông Lê Tiến Lương - Bí thư Đảng uỷ xã Thạch Mỹ ôn lại các giai đoạn gian khó và phát triển vươn lên của xã nhà.

Trong chặng đường chiến đấu gian khổ, ác liệt của các cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại và thực hiện sứ mệnh quốc tế cao cả, Nhân dân và LLVT Thạch Mỹ đã đóng góp nhiều công sức, mồ hôi, xương máu. Toàn xã có 156 người con đã anh dũng hy sinh, có 14 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 227 người là thương binh, bệnh binh các hạng.

Ghi nhận sự cống hiến, hy sinh đó, Đảng và Nhà nước đã tặng thưởng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý như: 1 Huân chương Chiến công hạng Ba, 4 cờ thi đua xuất sắc; 1.303 tập thể, cá nhân và 79 gia đình được Nhà nước tặng huân chương, huy chương các loại.

Đặc biệt, ngày 17/10/2023, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã có quyết định số 1209/QĐ-CTN về việc phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” cho xã Thạch Mỹ. Đây là niềm tự hào, động lực lớn để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thạch Mỹ tiếp tục nỗ lực phát triển.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hà Văn Hùng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đã tặng hoa chúc mừng và trao danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” của Chủ tịch nước cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thạch Mỹ.

Thạch Mỹ đón nhận danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hà Văn Hùng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu tặng hoa chúc mừng và trao danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thạch Mỹ.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast