Cơ hội nào cho U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng loại giải U19 Quốc gia?

(Baohatinh.vn) - Việc đánh bại đội chủ nhà U19 Huế với tỉ số 2 – 0 ở lượt trận thứ nhất của lượt về bảng B vòng loại giải U19 Quốc gia 2019 giúp U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh níu kéo hy vọng sở hữu tấm vé vào chơi ở vòng chung kết tại Gia Lai.

Cơ hội nào cho U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng loại giải U19 Quốc gia?

Trên lý thuyết là vẫn còn cơ hội nhưng khá mong manh bởi U19 HL Hà Tĩnh bắt buộc phải giành chiến thắng ở cả 3 trận đấu còn lại mới có thể yên tâm cho một vị trí nhất hoặc nhì bảng B.

Sau khi kết thúc lượt 6 bảng B vòng loại U19 Quốc gia, việc U19 Huế để thua U19 SLNA với tỉ số 1-2 và U19 SHB Đà Nẵng vượt qua U19 Thanh Hóa bằng tỉ số 3 – 2 chiều ngày 22/2 khiến cuộc đua ở bảng đấu này trở thành cuộc đua “tam mã” giữa SHB Đà Nẵng, SLNA và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Ở lượt trận tiếp theo diễn ra vào ngày 25/2, đội bóng trẻ Hà Tĩnh sẽ phải chạm trán đội đầu bảng U19 SHB Đà Nẵng. Cục diện của bảng B hiện tại là rất khó lường. U19 Sông Lam Nghệ An đang tạm thời xếp nhì bảng và hơn U19 HL Hà Tĩnh 5 điểm.

Cơ hội nào cho U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng loại giải U19 Quốc gia?

U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo đỏ) trận thắng U19 Huế.... Ảnh Nguyễn Viết Định

Tuy nhiên, nếu đội bóng của chúng ta toàn thắng ở 3 trận còn lại trong đó có trận gặp U19 SLNA và nếu U19 SHB Đà Nẵng giành thắng lợi trước U19 Huế ở lượt đấu cuối cùng thì đội bóng trẻ xứ Nghệ sẽ chính thức bị loại do U19 SLNA chỉ có tối đa là 15 điểm. Khi đó, U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và U19 SHB Đà Nẵng đều cùng sở hữu 16 điểm và chỉ cần ghi nhiều bàn thắng đồng thời hạn chế tối đa việc để thủng lưới nhằm cải thiện hiệu số bàn thắng bại hay nói cách khác là chỉ số phụ, nhiều khả năng, U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ dẫn đầu bảng xếp hạng, qua đó chính thức lọt vào VCK U19 Quốc gia 2019 mà không cần quan tâm đến kết quả ở những bảng đấu khác.

Một giả thuyết khác nữa là nếu U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để một trong 3 đội bóng là U19 SLNA, SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa cầm chân, thì đội bóng này sẽ có tối đa 14 điểm, và khi đó phải trông chờ vào kết quả trận U19 SLNA gặp U19 Thanh Hóa. Nếu U19 SLNA cũng hòa hoặc thua, cơ hội vẫn còn với chúng ta nhưng điều này rất khó xảy ra vì U19 Thanh Hóa rất yếu và gần như U19 SLNA sẽ giành chiến thắng ở cuộc đối đầu này.

Cơ hội nào cho U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng loại giải U19 Quốc gia?

và trong trận thắng U19 Thanh Hóa. Ảnh: Nguyễn Viết Định

Trong trường hợp xấu nhất, nếu U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hòa hai trận, thắng một trận trong 3 trận còn lại, coi như cánh cửa đến với Gia Lai sẽ chính thức đóng lại bởi với 12 điểm trong tay, thầy trò HLV Võ Hoàng sẽ không thể cạnh tranh với người anh em U19 SNLA cho vị trí nhì bảng B.

Theo điều lệ giải, 22 đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn hai lượt (lượt đi - lượt về) tại địa phương đăng cai, tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng, chọn ra 4 đội xếp thứ nhất cùng 3 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất ở 4 bảng vào vòng chung kết. Hiện tại, ở bảng B, U19 SHB Đà Nẵng và U19 SLNA là hai đội “sáng cửa” nhất cho tấm vé này vì đang thay nhau dẫn đầu trên BXH. Xét về mặt lực lượng và bản lĩnh trận mạc, U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không hề kém cạnh đối thủ nào ở giải đấu lần này, đặc biệt là sự chắc chắn đến từ trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng và màn trở lại ấn tượng của “viên ngọc sáng” Nguyễn Minh Quang.

Song, việc để thua 2 trận ở giai đoạn lượt đi khiến tình hình trở nên khó khăn hơn đối với đối với các học trò của HLV Võ Hoàng. Sau 5 trận đã đấu, với 7 điểm có được, U19 HLHT tạm thời xếp ở vị trí thứ 3 tại bảng B, kém đội dẫn đầu U19 SHB Đà Nẵng 6 điểm và U19 SLNA 5 điểm.

Đã hơn 20 năm trôi qua kể từ chức vô địch U18 Quốc gia năm 1998, U19 Hà Tĩnh chưa một lần vượt qua vòng đấu loại ở sân chơi U19 Quốc gia. Tại vòng loại U19 Quốc gia năm 2018, đội bóng này đã phải ngậm ngùi dừng bước sau khi chỉ giành được vị trí thứ 3 chung cuộc ở bảng đấu của mình. Tình thế lúc này của U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có phần thuận lợi hơn so với cách đây 1 năm về trước. Đặc biệt, hai chiến thắng thuyết phục liên tiếp trước U19 Thanh Hóa lẫn U19 Huế vừa qua giúp các cầu thủ tự tin hướng tới những trận đấu sắp tới.

Cơ hội là 50% cho đội bóng trẻ Hà Tĩnh và không còn cách nào khác, các cầu thủ U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phải chiến đấu với tinh thần và quyết tâm cao nhất. Mỗi trận đấu bây giờ là một trận chung kết và người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà đang rất hy vọng đội U19 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ tái lập kì tích giống như cách họ đã từng lọt vào VCK U17 Quốc gia 2017.

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast