“Hồng Lĩnh Hà Tĩnh rất giỏi trong việc trừng phạt sai lầm của đối thủ”

(Baohatinh.vn) - HLV Bình Định thừa nhận, đội hình Hồng Lĩnh Hà Tĩnh năm nay chất lượng hơn, lối chơi của họ có sự điềm tĩnh nhưng rất giỏi trong việc trừng phạt sai lầm của đối thủ.

“Hồng Lĩnh Hà Tĩnh rất giỏi trong việc trừng phạt sai lầm của đối thủ”

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh bại Bình Định, vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

90 phút trên sân Hà Tĩnh vào chiều 4/6, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) tạo nên bất ngờ khi đánh bại dàn sao của CLB Topenland Bình Định với tỷ số 2-1. Trận thắng này giúp đội bóng núi Hồng vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, đội bóng đất Võ rơi xuống vị trí thứ 6.

4 vòng đấu gần nhất, Bình Định không giành chiến thắng nào, để thua 2 hòa 2. Thất bại này khiến cuộc đua vô địch của đội khách thêm phần khó khăn.

Sở hữu dàn sao cùng với ngoại binh ghi bàn nhiều nhất giải nhưng Topenland Bình Định lại trình diễn lối đá nhạt nhòa, thiếu đột biến.

Những đợt tấn công của Bình Định thiếu sự kết dính, dễ dàng bị hàng thủ HLHT hóa giải. Khi hàng công gần như vô hại thì hàng thủ Bình Định lại lộ ra nhiều khoảng trống để các cầu thủ HLHT khai thác.

“Hồng Lĩnh Hà Tĩnh rất giỏi trong việc trừng phạt sai lầm của đối thủ”

Đội trưởng Janclesio ăn mừng bàn thắng mở tỷ số.

Trước trận, Ban Huấn luyện của HLHT đã phân tích rất kỹ lối chơi của đội khách. Và rồi HLHT dành tặng Topenland Bình Định một bất ngờ. Thay vì phòng ngự số đông chờ đợi sai lầm của đối thủ, đội bóng núi Hồng chủ động áp sát nhanh, tận dụng tốt các sai lầm của đội khách.

Đôi cánh của đội bóng đất Võ bị các hậu vệ HLHT theo sát, gần như không có được những pha lên bóng nguy hiểm. 2 bàn thắng của chủ nhà đều là những tình huống phản công chớp nhoáng từ hai cánh.

“Hồng Lĩnh Hà Tĩnh rất giỏi trong việc trừng phạt sai lầm của đối thủ”

HLV Topenland Bình Định Nguyễn Đức Thắng tại buổi họp báo.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Nguyễn Đức Thắng (CLB Topenland Bình Định) thừa nhận: “HLHT giành chiến thắng là rất xứng đáng. Các cầu thủ chủ nhà có khát khao hơn, họ trừng phạt chúng tôi bởi những sai lầm.

Lúc này, HLHT đang có phong độ tốt hơn chúng tôi. Đội hình HLHT năm nay chất lượng hơn, thi đấu gắn kết hơn, lối chơi của họ có sự điềm tĩnh nhưng lại rất nhanh trong việc trừng phạt những sai lầm của đối thủ. HLHT chơi tốt cả sân khách lẫn sân nhà, thời điểm này rất khó để khuất phục họ.

Phong độ của Bình Định khi V.League trở lại sau quãng nghỉ là không tốt. Đội bóng đang mất điểm quá nhiều, thua những trận thua không đáng, rõ ràng chúng tôi không hài lòng với tình hình hiện tại. Bình Định sẽ tiếp tục cố gắng, trước mắt là tập trung cho mục tiêu lọt vào tốp 8”.

“Hồng Lĩnh Hà Tĩnh rất giỏi trong việc trừng phạt sai lầm của đối thủ”

HLV Topenland Bình Định cho rằng, rất khó để đánh bại HLHT ở giai đoạn này.

Trong khi đó HLV Nguyễn Thành Công hài lòng với màn thể hiện của học trò. Vị chiến lược gia người Nghệ An cho biết thêm: “Mật độ các trận đấu giai đoạn này rất dày nhưng các cầu thủ của chúng tôi vẫn giữ được khát khao thi đấu. Chiến thắng này giúp chúng tôi tiến gần hơn với mục tiêu lọt tốp 8 đội đua vô địch.

Bên cạnh đó sẽ giúp tinh thần cả đội lên cao, tự tin hơn trong chuyến làm khách trên sân của CLB Công an Hà Nội. Mục tiêu của chúng tôi vẫn là giành ít nhất 1 điểm trong trận đấu tới”.

Sau vòng đấu này, V.League sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho các trận giao hữu của đội tuyển quốc gia. Vào lúc 19h15 ngày 23/6, khi giải đấu trở lại, HLHT sẽ làm khách trên sân của Công an Hà Nội. Người hâm mộ kỳ vọng, đội bóng núi Hồng sẽ tiếp tục thăng hoa, giành thêm điểm số.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast