Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League 2023: “Con nhà nghèo học giỏi!”

(Baohatinh.vn) - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cùng với Đông Á Thanh Hóa đang là hai hiện tượng thú vị tại V.League 1-2023. Đội bóng non trẻ dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thành Công đã thể hiện lối đá mà nhiều đội bóng thèm khát.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League 2023: “Con nhà nghèo học giỏi!”

Sau 11 vòng đấu HLHT đang vươn lên xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Trải qua 11 vòng đấu, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) đang đứng vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Có lẽ, ngay cả những người hâm mộ lạc quan nhất cũng không nghĩ rằng, đội bóng núi Hồng có thể leo cao đến vậy.

HLHT đã “lột xác” ngoạn mục, từ đội bóng “nhà nghèo” lo trụ hạng ở mùa giải trước nay đang trên đường lọt vào tốp đua vô địch. Hành trình đã qua, HLHT chỉ thua 2 trận trước Đông Á Thanh Hóa và Hà Nội, 2 đội đang nằm tốp 3, còn lại đội bóng núi Hồng thắng 4 và hòa 5.

Đáng chú ý, đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công đánh bại á quân Hải Phòng, Topeland Bình Định, giành chiến thắng trước 2 đội bóng “nhà giàu” Becamex Bình Dương và CLB thành phố Hồ Chí Minh.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League 2023: “Con nhà nghèo học giỏi!”

Đoàn quân của HLHT Nguyễn Thành Công càng chơi càng hay và rất khó bị đánh bại ở thời điểm này.

Thành công của HLHT là sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố chuyên môn và tinh thần. Đội bóng núi Hồng hiện vẫn là một tập thể không có ngôi sao, nhưng ban huấn luyện đã xây dựng cấu trúc đội hình rõ ràng, đấu pháp phòng ngự phản công ổn định. Lối chơi của đội bóng núi Hồng có sự điềm tĩnh nhưng lại rất nhanh trong việc tận dụng những sai lầm của đối thủ.

HLHT sở hữu dàn cầu thủ trẻ ở độ chín của sự nghiệp như: Nguyễn Trung Học, Dương Quang Tuấn, Đào Văn Nam, Trần Văn Công... Họ tập luyện và sinh hoạt cùng nhau trong thời gian dài nên có sự ăn ý trong lối chơi. Sau 2 năm trầy trật trụ hạng, lứa cầu thủ này đã trưởng thành hơn.

Sức trẻ của họ kết hợp với kinh nghiệm của những lão tướng như Đinh Thanh Trung tạo ra sự năng động và tính chiến đấu trong lối chơi, giúp CLB luôn áp đảo đối thủ ở từng bước chạy lẫn những pha tranh chấp tay đôi. Tất nhiên, đội bóng nào ở V.League 1-2023 cũng có cầu thủ kinh nghiệm và sức trẻ, nhưng HLHT đang cho thấy sự kết hợp nhuần nhuyễn và hoàn hảo 2 yếu tố này nhất.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League 2023: “Con nhà nghèo học giỏi!”

Các cầu thủ đội bóng núi Hồng khát khao thi đấu, cống hiến cho đội bóng quê hương.

Bên cạnh đó, ngoại binh cũng là yếu tố giúp HLHT bay cao. Bộ ba ngoại binh càng chơi càng hay. Tiền đạo Diallo với 5 bàn thắng đã vươn lên tốp 5 vua phá lưới của giải; Pinto trở thành “ông chủ” tuyến giữa; Janclesio vẫn là “lá chắn thép” trước cầu môn của thủ thành Dương Quang Tuấn.

Nếu nói HLHT thăng hoa chỉ nhờ chuyên môn là đúng nhưng chưa đủ. Sự thành công của HLHT còn thể hiện ở ý chí và tinh thần của các cầu thủ. HLHT mùa giải này là một tập thể đoàn kết, tự tin, vượt khó và luôn khát khao chiến thắng trong mỗi trận đấu.

Sự nhiệt huyết, bền bỉ của Đinh Thanh Trung, quyết tâm khẳng định mình của Nguyễn Ngọc Thắng hay những lần nén đau để ra sân của Pinto, Diallo là minh chứng rõ nét nhất cho sự nỗ lực, cố gắng của đội bóng núi Hồng. Trong mỗi bước chạy trên sân tập, tất cả đều khát khao được thi đấu, được cống hiến.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League 2023: “Con nhà nghèo học giỏi!”

Sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm của các lão tướng giúp HLHT thi đấu ấn tượng.

Khát khao ấy được hình thành từ trong đặc thù khó khăn của bóng đá Hà Tĩnh, phải “liệu cơm gắp mắm”, xoay xở kiểu “giật gấu vá vai”. Mảnh đất này đã hun đúc cho bóng đá Hà Tĩnh tinh thần chiến đấu kiên cường, không bao giờ từ bỏ. Thể hiện rõ nhất là màn ngược dòng đầy cảm xúc trước CLB thành phố Hồ Chí Minh, là màn rượt đuổi kịch tính trước dàn sao Hà Nội…

Với bản lĩnh được trui rèn từ trong khó khăn nên giờ đây, HLHT đang trở thành “đội bóng rất khó bị khuất phục”, như lời HLV Topeland Bình Định Nguyễn Đức Thắng thừa nhận.

Sự thăng hoa của HLHT là kết quả từ việc đầu tư bài bản, sự quan tâm động viên kịp thời của lãnh đạo tỉnh, ban lãnh đạo đội bóng. Những màn trình diễn của HLHT là món quà tri ân người hâm mộ Hà Tĩnh không quản ngại khó khăn, vất vả “tiếp lửa” cho đội bóng trong từng trận đấu.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League 2023: “Con nhà nghèo học giỏi!”

HLHT đang trên đường lọt vào tốp 8 đội bóng đua vô địch ở mùa gải này.

Vẫn biết rằng, trước mắt thầy trò HLV Nguyễn Thành Công còn nhiều khó khăn nhưng với sự tự tin, quyết tâm cao độ, đội bóng núi Hồng nói riêng và người hâm mộ Hà Tĩnh nói chung có đủ cơ sở để tin vào viễn cảnh tươi đẹp phía trước.

HLHT sẽ lại mang đến V.League 1-2023 một tinh thần mới, một sự hứng khởi thực sự và khát khao chứng tỏ mình.

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast