Tôi đang chuẩn bị mua ô tô và đã lựa chọn được chiếc Toyota Vios số tự động bản E giá 531 triệu đồng, nhưng nhân viên bán hàng khuyên tôi cố gắng lấy bản G đắt hơn 50 triệu đồng nhưng có điều hòa tự động.
Tôi chuẩn bị mua ô tô lần đầu và tài chính dự trù trên 600 triệu một chút tính cả lăn bánh. Do gia đình ít người nên tôi nhắm mua chiếc Toyota Vios số tự động bản E có giá niêm yết 531 triệu đồng.
Cách đây vài hôm, tôi có đi xem và thử xe tại một đại lý Toyota ở bên Long Biên (Hà Nội). Tại đây, sau khi cùng trải nghiệm và được nhân viên bán hàng giới thiệu, trong lòng tôi đánh tính chuyện đặt mua. Tuy nhiên, cậu nhân viên bán hàng lại khuyên tôi là nhà có con nhỏ thì nên cố thêm chút khoảng 50 triệu đồng để lấy phiên bản Vios G CVT giá 581 triệu đồng. Ngoài lý do bản G hơn hẳn bản E ở đèn Full LED, vô-lăng nhiều phím tiện ích, khởi động nút bấm... thì quan trọng hơn là có thêm tính năng điều hòa tự động.
Cậu nhân viên còn nhấn mạnh, điều hòa tự động bây giờ là xu thế, ngoài việc nâng cao giá trị khoang lái thì tính năng tự thiết lập lấy gió trong, hay gió ngoài, làm nóng hay lạnh ca-bin tự động theo nhiệt độ mong muốn sẽ tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, hệ thống điều hòa tự động hoạt động dựa trên các cảm biến xung quanh cabin, từ đó việc tự điều chỉnh nhiệt độ sẽ chính xác hơn cách điều khiển thủ công.
Tôi nghe tư vấn vậy cũng thấy bùi tai, nhưng chợt nghĩ là nếu mua chiếc ô tô chỉ vì tính năng điều hòa tự động thì chọn chiếc xe khác có tính năng tương đương nhưng giá rẻ hơn, chẳng phải sẽ tiết kiệm thêm khoản đăng ký đáng kể. Điển hình như chiếc Hyundai Accent phiên bản 1.4AT đã sẵn trang bị điều hòa tự động mà giá chỉ 501 triệu đồng, rẻ hơn 30 triệu so với Toyota Vios E lúc đầu tôi định mua (điều hòa chỉnh tay), và rẻ hơn tới 80 triệu đồng so với Vios bản G mới có trang bị điều hòa tự động.
Theo các bạn, liệu tính năng điều hòa tự động có thực sự đáng giá hơn điều hòa chỉnh tay để phải cố thêm không?
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.