Tạo điều kiện để Hà Tĩnh mở rộng hợp tác, quảng bá hình ảnh, tăng cường xúc tiến và thu hút đầu tư

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu mong muốn các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài (nhiệm kỳ 2021 - 2024) tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện cho địa phương mở rộng quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực, nhất là quảng bá, xúc tiến đầu tư.

Chiều 17/11, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng chủ trì toạ đàm trực tuyến giữa Đoàn Đại sứ, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2021 - 2024 với lãnh đạo các địa phương khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu điều hành tại điểm cầu Hà Tĩnh với sự tham gia của lãnh đạo Sở Ngoại vụ và một số sở, ngành liên quan.

Tạo điều kiện để Hà Tĩnh mở rộng hợp tác, quảng bá hình ảnh, tăng cường xúc tiến và thu hút đầu tư

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng chủ trì toạ đàm trực tuyến.

Buổi tọa đàm nhằm giúp Đoàn Đại sứ, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2021 - 2024 tìm hiểu và nắm bắt tình hình, nhu cầu hợp tác, hội nhập quốc tế của các địa phương trước khi lên đường nhận nhiệm vụ.

Đây là cơ hội để các địa phương khu vực miền Trung và Tây Nguyên đề xuất, kiến nghị và thảo luận với các đại sứ, tổng lãnh sự về giải pháp tăng cường hợp tác kinh tế đối ngoại, khắc phục hậu quả dịch bệnh và phục hồi kinh tế.

Tại tọa đàm, đại diện lãnh đạo các địa phương đã thông tin đến Đoàn Đại sứ, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2021 - 2024 về tình hình, tiềm năng lợi thế của từng địa phương cũng như khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Các đại biểu cũng trao đổi, đề xuất Bộ Ngoại giao, các vị đại sứ và tổng lãnh sự tiếp tục tăng cường hỗ trợ địa phương có thêm cơ hội quảng bá, kết nối với doanh nghiệp nước ngoài để mở rộng thị trường xuất khẩu đối với các sản phẩm hàng hóa đặc trưng.

Tạo điều kiện để Hà Tĩnh mở rộng hợp tác, quảng bá hình ảnh, tăng cường xúc tiến và thu hút đầu tư

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu điều hành điểm cầu Hà Tĩnh.

Phát biểu toạ đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu khẳng định, với vị trí địa lý, tiềm năng, lợi thế và truyền thống lịch sử, văn hóa..., Hà Tĩnh đã, đang tập trung cao thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, du lịch...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh mong muốn các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài (nhiệm kỳ 2021 - 2024) tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện cho địa phương được quảng bá môi trường đầu tư, xúc tiến đầu tư trên các lĩnh vực: công nghiệp phụ trợ, công nghiệp sau thép, công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao...

Tạo điều kiện để Hà Tĩnh mở rộng hợp tác, quảng bá hình ảnh, tăng cường xúc tiến và thu hút đầu tư

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu: Với vị trí địa lý, tiềm năng, lợi thế và truyền thống lịch sử, văn hóa, Hà Tĩnh đã, đang tập trung cao thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, du lịch.

Quan tâm, tạo điều kiện giúp Hà Tĩnh mở rộng quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực. Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp của tỉnh tăng cường tiếp xúc, nghiên cứu, liên doanh, liên kết đầu tư với doanh nghiệp các nước.

Giới thiệu, kêu gọi doanh nghiệp, nhà đầu tư các nước hợp tác, đầu tư, kinh doanh trên các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, ứng phó biến đổi khí hậu, năng lượng, chuyển giao công nghệ mới, phát triển du lịch, cung ứng lao động chất lương cao...; hỗ trợ tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm chủ lực của tỉnh; giúp đỡ các đoàn công tác của tỉnh Hà Tĩnh đi xúc tiến và làm việc tại nước ngoài.

Tiếp nhận kiến nghị của địa phương, các vị đại sứ, tổng lãnh sự cam kết sẽ đồng hành, là “cầu nối” hỗ trợ các địa phương trong việc giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thu hút đầu tư, đẩy mạnh hội nhập quốc tế trên các lĩnh vực.

Kết luận buổi toạ đàm, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng nhấn mạnh, thời gian qua, trong bối cảnh dịch COVID-19, công tác đối ngoại vẫn được triển khai tích cực, thống nhất từ Trung ương đến địa phương. Dấu ấn nổi bật trong công tác đối ngoại chính là các diễn đàn, hội thảo quốc tế lớn đã được tổ chức thành công với hình thức trực tuyến.

Trong thời gian tới, Thứ trưởng đề nghị các vị đại sứ, tổng Lãnh sự lưu ý các kiến nghị mà đại diện các địa phương đã nêu để có kế hoạch kết nối và song hành cụ thể; các địa phương cần chủ động, tích cực hơn nữa trong việc thúc đẩy và mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, qua đó góp phần mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới, tạo điều kiện cho phát triển KT-XH của các địa phương nói riêng và nâng cao vị thế của Việt Nam nói chung.

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast