Dịch vụ bưu chính công ích - gia tăng tiện ích trong cải cách hành chính

(Baohatinh.vn) - Sau 1 năm triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích, Bưu điện Hà Tĩnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Bác Nguyễn Văn Lam (Lộc Hà - Hà Tĩnh) đến bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Sở Tư pháp ở Trung tâm Hành chính công tỉnh để làm hồ sơ giấy tờ tư pháp. Cán bộ tiếp nhận hẹn bác 10 ngày sau quay lại lấy kết quả, nhưng vì lý do sức khỏe, bác Lam không tiện đi lại nhiều nên đã nhờ đến dịch vụ vận chuyển hồ sơ của Bưu điện Hà Tĩnh.

Không phải mất công sức, thời gian đi lại, bác Lam đã được nhân viên bưu điện giao tận nhà đầy đủ hồ sơ giấy tờ liên quan.

Dịch vụ bưu chính công ích - gia tăng tiện ích trong cải cách hành chính

Gần 1 năm thực hiện, Bưu điện Hà Tĩnh đã tiếp nận, vận chuyển gần 11.000 lượt hồ sơ qua Trung tâm Hành chính công tỉnh

Từ tháng 11/2017, theo thỏa thuận hợp tác thực hiện Quyết định 45/2016/QĐ-TTg về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích giữa UBND tỉnh Hà Tĩnh và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh đã được sử dụng dịch vụ này như bác Lam.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Bưu điện Hà Tĩnh cho biết: “Bên cạnh việc chuyển trả kết quả giải quyết TTHC cho người dân, Bưu điện tỉnh còn thực hiện vận chuyển hồ sơ từ Trung tâm Hành chính công của tỉnh về các sở, ban, ngành để giải quyết và chuyển kết quả từ các sở ban ngành tới Trung tâm Hành chính công tỉnh trả cho người dân, doanh nghiệp. Trong 10 tháng đầu năm 2018, Bưu điện Hà Tĩnh đã thực hiện tiếp nhận và chuyển trả 130.000 lượt hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó, riêng tại Trung tâm Hành chính công tỉnh là gần 11.000 lượt.”

Việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức qua dịch vụ bưu chính công ích đã giúp tiết kiệm chi phí và giảm thời gian đi lại cho người dân. Bên cạnh đó, chuyên viên các cơ quan hành chính cũng đã hạn chế được việc đi lại, tiếp xúc trực tiếp với người dân, tổ chức, giảm thiểu tình trạng tiêu cực, sách nhiễu trong giải quyết TTHC.

Dịch vụ bưu chính công ích - gia tăng tiện ích trong cải cách hành chính

Nhân viên Bưu điện Hà Tĩnh luôn sẵn sàng phục vụ (Ảnh: Thu Phương)

Anh Phạm Công Thắng - cán bộ tiếp nhận hồ sơ của Sở Công thương Hà Tĩnh chia sẻ: “Theo hợp đồng kí kết giữa sở và Bưu điện tỉnh, mỗi ngày 2 lượt, nhân viên bưu điện sẽ đến đây nhận hồ sơ để chuyển đến các cơ quan, ban ngành. Dịch vụ này đã giúp chúng tôi có nhiều thời gian để tập trung làm tốt các công việc chuyên môn hơn.”

Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà cũng cho biết thêm, để đảm bảo chất lượng của dịch vụ hành chính công, Bưu điện tỉnh đã chú trọng đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ cho nhân viên. Tuy có nhiều ưu điểm, lợi ích thiết thực, song dịch vụ công qua bưu điện vẫn chưa được đông đảo người dân biết và sử dụng, do đó, Bưu điện tỉnh đang đẩy mạnh công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Dịch vụ bưu chính công ích - gia tăng tiện ích trong cải cách hành chính

Để nâng cao chất lượng phục vụ, Bưu điện tỉnh chú trọng công tác đào tào chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên

Cùng với đó, nhằm hiện đại hóa công tác giải quyết thủ tục hành, từ tháng 7/2018, Bưu điện Hà Tĩnh đã phối hợp với Trung tâm Công báo tin học, Trung tâm Hành chính công tỉnh thực hiện kết nối dữ liệu trang dịch vụ công trực tuyến của tỉnh và hệ thống công nghệ thông tin của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. Việc kết nối tạo thêm tiện ích cho người dân, doanh nghiệp khi có thêm lựa chọn nộp hồ sơ và nhận kết quả qua bưu điện chỉ bằng các thao tác trên trang dịch vụ công trực tuyến.

Những nỗ lực của Bưu điện Hà Tĩnh trong triển khai giải quyết TTHC qua dịch vụ công đã góp phần tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức; nâng cao hiệu quả quá trình cải cách hành chính của tỉnh.

Đọc thêm

Cách cài ChatGPT làm tìm kiếm mặc định trên iPhone

Cách cài ChatGPT làm tìm kiếm mặc định trên iPhone

Apple vừa bổ sung thêm một vài tính năng trong bản iOS mới đầy hữu ích, cho phép bạn đặt ChatGPT làm công cụ tìm kiếm mặc định trên điện thoại iPhone. Điều này giúp bạn truy vấn thông tin nhanh hơn, nhận câu trả lời thông minh mà không cần mở ứng dụng riêng.
Tin vui cho người dùng điện thoại Samsung

Tin vui cho người dùng điện thoại Samsung

Samsung xác nhận One UI 7 sẽ được phát hành trong tháng 4, mang đến trải nghiệm mới nhờ nâng cấp AI, cải tiến bảo mật và giao diện mới trên loạt thiết bị Galaxy.
iPhone và iPad gập lộ ngày lên kệ

iPhone và iPad gập lộ ngày lên kệ

Nhà phân tích Jeff Pu cho biết Apple sắp bắt đầu sản xuất mẫu thử cho hai thiết bị có thể gập đầu tiên và lên kế hoạch sản xuất hàng loạt vào năm 2026.
Cách bật bình luận trên Story Facebook iPhone

Cách bật bình luận trên Story Facebook iPhone

Tính năng bình luận trên Story Facebook mang lại những tiện ích đáng kể cho người dùng. Đây là cách để bạn kết nối, tương tác trực tiếp với những người xem story của mình.
Tại sao Zalo gọi đến không hiện lên màn hình?

Tại sao Zalo gọi đến không hiện lên màn hình?

Zalo không chỉ là phương tiện liên lạc mà còn là một công cụ đắc lực hỗ trợ cho công việc hằng ngày. Tuy nhiên, ứng dụng này cũng hay thường xuyên xảy ra lỗi gây bất tiện cho người dùng.
5 cách đơn giản khắc phục lỗi Bluetooth trên điện thoại

5 cách đơn giản khắc phục lỗi Bluetooth trên điện thoại

Bluetooth là một công nghệ không dây phổ biến, giúp kết nối các thiết bị như điện thoại, tai nghe, loa, bàn phím, chuột… một cách thuận tiện. Tuy nhiên, đôi khi người dùng có thể gặp lỗi không kết nối được Bluetooth, gây gián đoạn trải nghiệm.
Cách tải ảnh TikTok không dính ID trên máy tính

Cách tải ảnh TikTok không dính ID trên máy tính

Khi xem những bức ảnh thú vị trên TikTok, bạn có thể muốn lưu chúng về máy tính mà không bị dính ID người dùng. Việc tải ảnh từ TikTok không hề khó khăn nếu bạn biết đúng cách.