Dịch vụ bưu chính công ích - gia tăng tiện ích trong cải cách hành chính

(Baohatinh.vn) - Sau 1 năm triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích, Bưu điện Hà Tĩnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Bác Nguyễn Văn Lam (Lộc Hà - Hà Tĩnh) đến bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Sở Tư pháp ở Trung tâm Hành chính công tỉnh để làm hồ sơ giấy tờ tư pháp. Cán bộ tiếp nhận hẹn bác 10 ngày sau quay lại lấy kết quả, nhưng vì lý do sức khỏe, bác Lam không tiện đi lại nhiều nên đã nhờ đến dịch vụ vận chuyển hồ sơ của Bưu điện Hà Tĩnh.

Không phải mất công sức, thời gian đi lại, bác Lam đã được nhân viên bưu điện giao tận nhà đầy đủ hồ sơ giấy tờ liên quan.

Dịch vụ bưu chính công ích - gia tăng tiện ích trong cải cách hành chính

Gần 1 năm thực hiện, Bưu điện Hà Tĩnh đã tiếp nận, vận chuyển gần 11.000 lượt hồ sơ qua Trung tâm Hành chính công tỉnh

Từ tháng 11/2017, theo thỏa thuận hợp tác thực hiện Quyết định 45/2016/QĐ-TTg về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích giữa UBND tỉnh Hà Tĩnh và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh đã được sử dụng dịch vụ này như bác Lam.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Bưu điện Hà Tĩnh cho biết: “Bên cạnh việc chuyển trả kết quả giải quyết TTHC cho người dân, Bưu điện tỉnh còn thực hiện vận chuyển hồ sơ từ Trung tâm Hành chính công của tỉnh về các sở, ban, ngành để giải quyết và chuyển kết quả từ các sở ban ngành tới Trung tâm Hành chính công tỉnh trả cho người dân, doanh nghiệp. Trong 10 tháng đầu năm 2018, Bưu điện Hà Tĩnh đã thực hiện tiếp nhận và chuyển trả 130.000 lượt hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó, riêng tại Trung tâm Hành chính công tỉnh là gần 11.000 lượt.”

Việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức qua dịch vụ bưu chính công ích đã giúp tiết kiệm chi phí và giảm thời gian đi lại cho người dân. Bên cạnh đó, chuyên viên các cơ quan hành chính cũng đã hạn chế được việc đi lại, tiếp xúc trực tiếp với người dân, tổ chức, giảm thiểu tình trạng tiêu cực, sách nhiễu trong giải quyết TTHC.

Dịch vụ bưu chính công ích - gia tăng tiện ích trong cải cách hành chính

Nhân viên Bưu điện Hà Tĩnh luôn sẵn sàng phục vụ (Ảnh: Thu Phương)

Anh Phạm Công Thắng - cán bộ tiếp nhận hồ sơ của Sở Công thương Hà Tĩnh chia sẻ: “Theo hợp đồng kí kết giữa sở và Bưu điện tỉnh, mỗi ngày 2 lượt, nhân viên bưu điện sẽ đến đây nhận hồ sơ để chuyển đến các cơ quan, ban ngành. Dịch vụ này đã giúp chúng tôi có nhiều thời gian để tập trung làm tốt các công việc chuyên môn hơn.”

Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà cũng cho biết thêm, để đảm bảo chất lượng của dịch vụ hành chính công, Bưu điện tỉnh đã chú trọng đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ cho nhân viên. Tuy có nhiều ưu điểm, lợi ích thiết thực, song dịch vụ công qua bưu điện vẫn chưa được đông đảo người dân biết và sử dụng, do đó, Bưu điện tỉnh đang đẩy mạnh công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Dịch vụ bưu chính công ích - gia tăng tiện ích trong cải cách hành chính

Để nâng cao chất lượng phục vụ, Bưu điện tỉnh chú trọng công tác đào tào chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên

Cùng với đó, nhằm hiện đại hóa công tác giải quyết thủ tục hành, từ tháng 7/2018, Bưu điện Hà Tĩnh đã phối hợp với Trung tâm Công báo tin học, Trung tâm Hành chính công tỉnh thực hiện kết nối dữ liệu trang dịch vụ công trực tuyến của tỉnh và hệ thống công nghệ thông tin của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. Việc kết nối tạo thêm tiện ích cho người dân, doanh nghiệp khi có thêm lựa chọn nộp hồ sơ và nhận kết quả qua bưu điện chỉ bằng các thao tác trên trang dịch vụ công trực tuyến.

Những nỗ lực của Bưu điện Hà Tĩnh trong triển khai giải quyết TTHC qua dịch vụ công đã góp phần tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức; nâng cao hiệu quả quá trình cải cách hành chính của tỉnh.

Đọc thêm

Những lưu ý khi sạc điện thoại trên ô tô

Những lưu ý khi sạc điện thoại trên ô tô

Sạc điện thoại trên ô tô là một giải pháp hỗ trợ tối ưu để duy trì liên lạc với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, sạc không đúng cách tiềm ẩn nguy hiểm cho người ngồi trên xe.
OpenAI sẽ ra mắt mô hình mới?

OpenAI sẽ ra mắt mô hình mới?

CEO Sam Altman hé lộ rằng OpenAI sẽ sớm ra mắt các mô hình AI mới, song tuyên bố này hiện vẫn gây tranh cãi trong giới công nghệ.
Thiết bị gập bí ẩn của Apple

Thiết bị gập bí ẩn của Apple

Với màn hình gập có kích thước gần 19 inch, rất khó để hình dung cách Apple định vị phân khúc thị trường cho sản phẩm này.
Kỷ nguyên iPhone 'nhàm chán' sắp kết thúc

Kỷ nguyên iPhone 'nhàm chán' sắp kết thúc

Apple đang chuẩn bị cho một sự thay đổi mang tính cách mạng đối với dòng sản phẩm iPhone, mở ra một kỷ nguyên mới sau giai đoạn được nhận định là thiếu đột phá.
Hình ảnh mới của iOS 19

Hình ảnh mới của iOS 19

iOS 19 tiếp tục lộ diện với biểu tượng ứng dụng mới, các thành phần giao diện bóng bẩy hơn.
Đừng tin vào AI

Đừng tin vào AI

Công ty đứng sau mô hình Claude cho rằng chuỗi suy nghĩ của AI ngày càng kém minh bạch hơn và có thể dễ dàng đánh lừa người dùng.
VinBigdata mở đăng ký khóa kỹ sư AI miễn phí mùa 6

VinBigdata mở đăng ký khóa kỹ sư AI miễn phí mùa 6

Ngày 1/4/2025, VinBigdata (thuộc Tập đoàn Vingroup) công bố triển khai Chương trình Đào tạo Kỹ sư AI Vingroup năm 2025. Học viên sẽ được đào tạo miễn phí với sự dẫn dắt của chuyên gia đầu ngành trong nước và thế giới. Đi cùng là cơ hội phát triển nghề nghiệp tại Vingroup cùng học bổng du học trường top đầu thế giới về công nghệ.
Cách lưu ảnh trên Tiktok không dính logo

Cách lưu ảnh trên Tiktok không dính logo

Việc tải ảnh trực tiếp từ TikTok thường kèm theo logo của ứng dụng, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn. Đừng lo lắng, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những cách lưu ảnh trên Tiktok không dính logo đơn giản, áp dụng cho cả điện thoại Android và iPhone.