Nga rút nhân viên sứ quán, công dân làm việc ở Triều Tiên về nước

“Một thị trấn Nga” ở Triều Tiên đã vắng người sau khi Moskva quyết định sơ tán công dân Nga về nước.

Nga rút nhân viên sứ quán, công dân làm việc ở Triều Tiên về nước

Hàng chục người Nga vẫy tay chào trước khi chuẩn bị về nước tại Nhà ga Bình Nhưỡng. Ảnh: Đại sứ quán Nga tại Bình Nhưỡng

Trên tại khoản Facebook, Đại sứ quán Nga tại Bình Nhưỡng ngày 6/7 cho biết một số lượng lớn công dân Nga đã rời khỏi Triều Tiên. “Hôm 2/7, nhiều đồng nghiệp, bạn bè của chúng tôi đã lên đường trở về quê hương, và họ đều là những người đã làm việc cùng nhau trong thời điểm khó khăn của đại dịch COVID-19.

Một số nhà ngoại giao, bác sĩ, nhân viên kĩ thuật đã rời đi. Trường học cho con em người Nga đóng cửa. Thị trấn Nga nằm giữa trung tâm Bình Nhưỡng giờ tĩnh lặng hơn. Thế nhưng công việc của Sứ quán vẫn không bị đứt đoạn. Chúng tôi tiếp tục công việc đã được giao phó”, thông báo của Đại sứ quán Nga nêu.

Phía Nga không tiết lộ cụ thể số người Nga rời khỏi Triều Tiên. Còn theo hãng tin Kyodo, trong ngày 2/7, có khoảng 90 người Nga rời Triều Tiên theo tuyến đường biên giới trên bộ giữa hai nước. Số này bắt tàu hỏa, chạy tới Ga Khasan nằm ở một thị trấn nhỏ ở vùng Primorsky Krai giáp biên thuộc Nga.

Theo Đại sứ quán Nga tại Bình Nhưỡng, Triều Tiên áp dụng quy định cấm qua lại biên giới kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát trên thế giới. Bất kỳ du khách nào nhập cảnh vào Triều Tiên đều phải thực hiện cách ly đủ 30 ngày. Chính vì kiểm soát chặt như vậy, nên việc thay đổi luân phiên nhân viên sứ quán, người lao động Nga tại Triều Tiên đã bị dừng lại trong hai năm qua. Những người hết thời hạn hợp đồng sẽ buộc phải về nước.

Cho đến thời điểm hiện nay, Triều Tiên vẫn tuyên bố chưa ghi nhận ca nhiễm COVID-19 nào. Nước này cũng thực thi các quy định, biện pháp cứng rắn để phòng chống dịch bệnh. Từ đầu năm ngoái, Triều Tiên đã siết chặt kiểm soát biên giới để ngăn ngừa dịch bùng phát.

Nga rút nhân viên sứ quán, công dân làm việc ở Triều Tiên về nước
Theo Baotintuc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast