Khi Honda đóng cửa nhà máy tại Swindon, phía Nam nước Anh, vào năm 2021, một phần hoạt động sản xuất dòng xe trên sẽ được chuyển tới nhà máy tại Yorii, tỉnh Saitama.
Hoạt động tại nhà máy ở Swindon, phía Nam nước Anh. (Nguồn: Autocar)
Theo các nguồn thạo tin, Honda Motor Co. dự kiến sẽ chuyển một phần hoạt động sản xuất dòng xe Civic tại Anh về Nhật Bản.
Khi Honda đóng cửa nhà máy tại Swindon, phía Nam nước Anh, vào năm 2021, một phần hoạt động sản xuất dòng xe trên sẽ được chuyển tới nhà máy tại Yorii, tỉnh Saitama.
Quyết định đóng cửa nhà máy tại Anh được đưa ra sau khi doanh số bán ôtô tại châu Âu giảm và Anh ra khỏi Liên minh châu Âu.
Bộ phận sản xuất xe Civic tại nhà máy trên để xuất sang thị trường Nhật Bản sẽ được chuyển tới nhà máy Yorii.
Nhà máy tại Swindon cũng là nơi sản xuất xe cho các thị trường Bắc Mỹ và Anh, và Honda đã quyết định chuyển bộ phận sản xuất xe cho thị trường Bắc Mỹ về khu vực này.
Về việc sản xuất xe cho thị trường Anh, quyết định sẽ phụ thuộc vào chi tiết của thỏa thuận thương mại giữa Nhật Bản và Anh, với thuế đánh vào ôtô dự kiến sẽ được dỡ bỏ.
Các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản hiện đang đưa một phần hoạt động sản xuất ở nước ngoài về nước.
Nissan Motor Co. đã thông báo các kế hoạch sản xuất xe X-Trail SUV đời mới tại nhà máy ở Kyushu, phía Tây Nam Nhật Bản, thay vì tại một nhà máy ở Anh./.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.