Du lịch nội - ngoại tỉnh: Khách đến vì tâm linh, người đi vì ưa khám phá

(Baohatinh.vn) - Cùng với việc đưa người Hà Tĩnh đi du lịch khắp các vùng miền, ngày nay, các công ty lữ hành cũng đã phối hợp xây dựng tour, tuyến để đưa khách bốn phương về Hà Tĩnh. Tùy vào nhu cầu trong đời sống mà yêu cầu của kẻ đi, người đến cũng theo những xu thế khác nhau…

Du lịch nội - ngoại tỉnh: Khách đến vì tâm linh, người đi vì ưa khám phá

Những điểm du lịch thiên về vui chơi giải trí như Bà Nà Hill (Đà Nẵng) thu hút rất đông du khách.

Với bề dày văn hóa truyền thống và những đặc trưng về địa lý, Hà Tĩnh sở hữu rất nhiều tiềm năng du lịch. Trong đó, nổi bật nhất là hình thức du lịch tâm linh, du lịch nghỉ dưỡng và du lịch trải nghiệm. Những năm gần đây, với sự đầu tư quảng bá du lịch, thông qua các hoạt động kết nối tour, tuyến của các công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành, lượng khách nước ngoài và khách từ các vùng miền khác về Hà Tĩnh ngày càng đông.

Ông Nguyễn Tiến Trình - Giám đốc Công ty Lữ hành Thành Sen Hà Tĩnh (Thành Sen Travel) cho biết: “Công ty là một trong những đơn vị đầu tiên kết nối để hình thành nên tour, tuyến đưa khách ngoại tỉnh và khách nước ngoài về tham quan Hà Tĩnh. Trong hàng chục đoàn khách đã đến Hà Tĩnh thông qua Thành Sen Travel, ngoại trừ một số đoàn có nhu cầu trải nghiệm du lịch biển thì đại đa số đều hướng đến tìm hiểu lịch sử và văn hóa ở các đền, chùa. Trong đó, chùa Hương Tích (Can Lộc) là một trong những điểm đến được yêu cầu nhiều nhất”.

Du lịch nội - ngoại tỉnh: Khách đến vì tâm linh, người đi vì ưa khám phá

Du khách Thái Lan trên đường tham quan chùa Hương Tích (Can Lộc)

Sau nhiều nỗ lực khâu nối, phối hợp khai thác một số điểm du lịch sinh thái bất thành, trên cơ sở nhu cầu của khách ngoại tỉnh và nước ngoài, hiện nay, Thành Sen Travel và một số công ty kinh doanh lữ hành trong tỉnh đã và đang xây dựng kế hoạch, phối hợp với một số địa phương, xây dựng tour, tuyến để đưa khách du lịch trải nghiệm văn hóa tâm linh tại một số đền, chùa ở Hà Tĩnh. Từ đó, sẽ phát triển thêm các “nhánh” du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm nhằm khai thác lợi thế về nông nghiệp, những thành quả xây dựng nông thôn mới ở các miền quê Hà Tĩnh.

Anh Nguyễn Duy Thái Hà - Công ty Cao su Phú Riềng (Bình Phước) cho biết: “Tiềm năng du lịch Hà Tĩnh khá đa dạng, tuy nhiên, cơ sở vật chất lại chưa đáp ứng được nhu cầu của khách tham quan. Hạn chế của du lịch Hà Tĩnh chính là khí hậu. Bởi thế, những hình thức du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái không mấy thuận lợi. Tôi nghĩ, Hà Tĩnh có tiềm năng du lịch tâm linh rất lớn, nếu chú trọng đầu tư thì sẽ trở thành điểm đến nổi tiếng, thu hút đông hơn nữa du khách trong nước lẫn quốc tế”.

Du lịch nội - ngoại tỉnh: Khách đến vì tâm linh, người đi vì ưa khám phá

Khám phá văn hoá của các vùng đất khác cũng là một trong những nhu cầu lớn của khách du lịch Hà Tĩnh

Khác với du khách đến Hà Tĩnh, người Hà Tĩnh đi du lịch ở các vùng miền khác lại có nhu cầu khá đa dạng và nhu cầu đó cũng thay đổi theo mùa. Ngoài những chuyến tham quan chùa chiền đầu năm theo hình thức tự tổ chức, hầu hết khách đi theo tour của các công ty lữ hành đều lựa chọn du lịch nghỉ dưỡng và du lịch trải nghiệm.

Chị Hải Vân ở thị xã Kỳ Anh cho biết: “Tôi vừa trở về từ chuyến du lịch khám phá sông nước miền Tây. Phải thừa nhận là cách khai thác du lịch của họ khá tốt. Những địa điểm được tham quan tuy không nhiều nhưng đã cho tôi một hình dung bao quát và rõ nét về vùng đất và con người nơi đây. Khám phá thêm văn hóa, phong tục của những vùng đất khác trong cả nước là nhu cầu lớn và tôi sẽ thực hiện từng bước một”.

Du lịch nội - ngoại tỉnh: Khách đến vì tâm linh, người đi vì ưa khám phá

Du khách tham quan nhà công tử Bạc Liêu (Bến Tre)

Trong khi xây dựng các tuyến điểm tham quan với các đối tác, một số công ty lữ hành cũng nhận ra rằng, nhu cầu được đến những điểm vui chơi giải trí của người Hà Tĩnh khá lớn. Tại những điểm đến như Quảng Ninh, Hà Nội, Sài Gòn, Vũng Tàu, Đà Nẵng… nhu cầu đến trải nghiệm ở các khu vui chơi giải trí hiện đại của du khách rất lớn.

Anh Trần Quốc Đạt (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Do ở TP Hà Tĩnh thiếu các khu vui chơi giải trí nên trong những dịp du lịch cùng gia đình, chúng tôi thường lựa chọn những điểm du lịch có khu vui chơi giải trí hiện đại để con cái được vui chơi thỏa thích và bố mẹ cũng có cơ hội giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống”.

Ngoài những hình thức tour, tuyến du lịch đã được khai thác, xây dựng, nhu cầu của du khách chính là cơ sở để ngành du lịch Hà Tĩnh đánh thức tiềm năng. Qua đó, quan tâm, chú trọng đầu tư, phát triển cơ sở vật chất, sản phẩm du lịch, thu hút khách tham quan.

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Khi đã trải qua quá nhiều va vấp trên đường đời, tôi càng thấm thía hơn những nghĩa tình ấy. Chợt nhận ra, mẹ cũng chính là một chiếc nón vĩ đại che chở tôi đến hết cuộc đời…
Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Kenza Layli - một nhân vật hoàn toàn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, vừa giành giải Hoa hậu AI. Người đẹp ảo này vốn có sức ảnh hưởng về mảng phong cách sống, thu hút lượng người theo dõi đông đảo trên Instagram, TikTok.
Vòng xòe nở hoa

Vòng xòe nở hoa

Đến Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên Phủ, bà không tin là trong đời mình, có ngày lại được tự tay thắp hương lên mộ những vị anh hùng dân tộc...
Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tôi lớn lên, cảm giác như không gian nhỏ hẹp đi. Cái man mác buồn bơ vơ của ngày nhỏ cũng không còn nữa. Thiếu thốn qua đi, kỷ niệm không còn nguyên sơ nữa...
Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Đêm tàn dần. Bình minh bắt đầu lên từ phía bên kia thành phố. Huyên đi qua một đêm thức trắng, kỷ niệm chầm chậm trôi trong đầu như một cuốn phim...
Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Sau mỗi lần trời mưa, tôi thường có thói quen ngồi ở một chỗ nào đó thật cao để đón lấy cái hừng nắng đầu tiên. Cái hừng nắng trông non nớt mà lại vô cùng mạnh mẽ...
Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới, theo bảng xếp hạng thường niên của Economist Intelligence Unit (EIU) - cơ quan nghiên cứu kinh tế thuộc tập đoàn dịch vụ thông tin và truyền thông toàn cầu The Economist, trong đó có báo The Economist.
Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh khẳng định ‘khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông’, mà bắt đầu từ chính triết lý, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức…