(Baohatinh.vn) - Tính đến ngày 31/10, Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh đã thu ngân sách đạt hơn 5.005,9 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2017.
Trong 10 tháng đầu năm nay, Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện thông quan điện tử cho 9.050 tờ khai hải quan của 420 doanh nghiệp xuất nhập khẩu (tăng 41% về số lượng tờ khai và 15% về số lượng doanh nghiệp tham gia so với cùng kỳ năm 2017).
Qua đó, đơn vị đã thu nộp ngân sách nhà nước hơn 5.005,9 tỷ đồng, đạt 161,4% chỉ tiêu dự toán Bộ Tài chính giao (3.100 tỷ đồng), đạt 147,2% chỉ tiêu HĐND tỉnh giao (3.400 tỷ đồng) và đạt 84,8% chỉ tiêu phấn đấu Tổng cục Hải quan giao (5.900 tỷ đồng).
Formosa đưa lò cao số 2 vào hoạt động đã tạo nguồn thu ngân sách lớn, bền vững cho Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh.
Có được kết quả trên là do ngay từ đầu năm, Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh đã thường xuyên có các hoạt động phối hợp, hỗ trợ các doanh nghiệp ký kết thỏa thuận hợp tác. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tổ chức 6 hội nghị tuyên truyền, phổ biến văn bản mới và đối thoại với doanh nghiệp nhằm trả lời kịp thời các vướng mắc về thủ tục hải quan... Qua các hoạt động đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, đơn vị đã thu hút 86 doanh nghiệp lần đầu đến mở tờ khai tại các chi cục trực thuộc.
Doanh nghiệp mở tờ khai tại Chi cục Hải quan cảng Vũng Áng
Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh cải cách hành chính hiện đại hóa hải quan cũng góp phần tăng thu ngân sách cho đơn vị.
Theo đó, đơn vị đã duy trì và triển khai thực hiện mới các thủ tục hành chính qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến, hệ thống thông quan điện tử tự động VNACCS/VCIS, cơ chế một cửa quốc gia tại cảng biển quốc tế, cơ chế một cửa ASEAN theo lộ trình của ngành hải quan.
Sản xuất vụ đông 2025 đối mặt với nhiều khó khăn do diễn biến bất thường của thời tiết, Hà Tĩnh đang linh hoạt bố trí thời vụ, chú trọng phát triển cây trồng có giá trị hàng hóa.
Hàng chục nghìn ha rừng sản xuất ở Hà Tĩnh bị “xóa sổ” sau bão lớn, trong đó có nhiều cánh rừng không còn khả năng phục hồi, các chủ rừng bị thiệt hại rất nặng nề.
Vinamilk đứng đầu danh sách “Top 25 Thương hiệu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ”, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển.
Ngân hàng ACB sẽ chính thức tái khởi động mảng kinh doanh vàng từ ngày 10/10, là nhà băng đầu tiên công bố ra mắt thương hiệu vàng miếng riêng. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau bão số 10 tại các xã Sơn Hồng, xã Mai Hoa. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và địa phương liên quan.
Dưới chân núi Ka Đay, Bộ đội Biên phòng Đồn Bản Giàng đang đồng hành cùng đồng bào Chứt (bản Rào Tre, xã Phúc Trạch, Hà Tĩnh) trong mô hình trồng cây trầm hương, loài cây quý của núi rừng.
Từ 15h ngày hôm nay, giá xăng và dầu đồng loạt tăng, trong đó xăng RON95-III có giá mới là 20.209 đồng/lít, tăng 44 đồng/lít và giá dầu diesel tăng 380 đồng/lít, lên ngưỡng 19.038 đồng/lít.
Hải quan Cửa khẩu cảng Vũng Áng đang nỗ lực vượt khó khi số thu ngân sách qua cụm cảng Vũng Áng – Sơn Dương (Hà Tĩnh) mới chỉ được 4.700 tỷ đồng, đạt 54,5% dự toán năm 2025.
Nhiệm kỳ 2025-2030, phường Hoành Sơn (Hà Tĩnh) xác định phát triển kinh tế tư nhân, gắn kinh tế đô thị với an sinh xã hội và huy động nguồn lực xây dựng phường văn minh, giàu mạnh là những mũi đột phá then chốt.
Thủ tướng yêu cầu quyết liệt thực hiện công tác thu NSNN, phấn đấu thu NSNN cả nước năm 2025 tăng ít nhất 25% so với dự toán. Tăng cường quản lý thu NSNN, chống thất thu, đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời...
Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XX xác định giai đoạn 2025-2030, kinh tế tỉnh phấn đấu tăng trưởng trên 10% mỗi năm, GRDP bình quân đầu người đạt 168 triệu đồng. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Hướng tới Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh đang nỗ lực vượt khó, tập trung thi đua lao động sản xuất và triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa
Vinamilk - doanh nghiệp FMCG hàng đầu Việt Nam đã tự phát triển hệ thống điều phối đơn hàng tự động, có thể xử lý hàng trăm nghìn hình ảnh mỗi ngày chỉ trong vài phút...
Hà Tĩnh đang từng bước hiện thực hóa chủ trương của Trung ương, cụ thể hóa chính sách thành hành động, nhằm khơi dậy và tiếp sức cho khu vực kinh tế tư nhân phát triển.
Nước lũ từ thượng nguồn đổ về đã cuốn trôi khoảng 20m của cầu tràn Lĩnh Hồng, xã Sơn Hồng (Hà Tĩnh) khiến giao thông đi lại của bà con trong vùng bị tê liệt.
Bão số 10 đi qua đã gây thiệt hại lớn cho nhiều doanh nghiệp tại Hà Tĩnh. Sau thiên tai, các đơn vị tích cực khắc phục hậu quả, sớm ổn định lại hoạt động sản xuất kinh doanh.
Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Trung thu, thời điểm này, tại Hà Tĩnh, các mặt hàng đồ chơi, quà tặng dành cho thiếu nhi đã được bày bán đa dạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Trước việc còn gặp khiều khó khăn trong chuyển đổi tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông kết nối với phương tiện thanh toán, nhất là đối với doanh nghiệp, Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Xây dựng) vừa quyết định lùi thời hạn chuyển đổi đến hết ngày 31/12/2025.
Bộ Tư pháp đang thẩm định dự thảo nghị định do Bộ Nội vụ chủ trì, đề xuất tăng lương tối thiểu vùng 7,2% từ ngày 1/1/2026. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Trong khoảng thời gian hơn 1 tháng, Hà Tĩnh hứng chịu ảnh hưởng liên tiếp của 3 cơn bão số 5, số 6, số 10, với tổng thiệt hại ước tính trên 9.000 tỷ đồng.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục tăng cường xử lý nghiêm các vi phạm khai thác IUU, nếu tiếp tục thực hiện không hiệu quả sẽ xử lý người đứng đầu.
Dư nợ tín dụng tăng 10% cho thấy nền kinh tế Hà Tĩnh phục hồi và phát triển cũng như hiệu quả của chính sách tín dụng trong việc định hướng dòng vốn vào các lĩnh vực SXKD và đời sống.
Trên cơ sở chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Khu vực 8 tại văn bản số 1957/KV8-QLGS1 ngày 22/09/2025 về việc thay đổi chi nhánh quản lý các phòng giao dịch từ BIDV Nam Hà Tĩnh sang BIDV Hà Tĩnh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam thông báo về việc thay đổi như sau:
Thủ tướng yêu cầu tổ chức chiến dịch truyền thông đặc biệt đẩy mạnh Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" nhằm khẳng định chất lượng hàng hóa sản xuất trong nước; phát động phong trào tiêu dùng hàng Việt trên các sàn giao dịch thương mại điện tử...