Nga sẽ đưa người lên du lịch vũ trụ với giá 100 triệu USD

Tập đoàn vũ trụ Energia dự định mở dịch vụ cho phép du khách có thể thực hiện ước mơ đi bộ ngoài không gian.

nga se dua nguoi len du lich vu tru voi gia 100 trieu usd

Con người có thể đi du lịch ngoài không gian trong tương lai. Ảnh: Straits Times.

Tập đoàn vũ trụ Energia của Nga lên kế hoạch đưa du khách lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) và tham gia đi bộ ngoài không gian, Phys.org hôm 1/2 đưa tin.

"Chúng tôi đang bàn về khả năng đưa du khách lên đi bộ ngoài vũ trụ. Các nhà phân tích thị trường xác nhận giới nhà giàu đã sẵn sàng chi tiền cho việc này", Vladimir Solntsev, người đứng đầu tập đoàn vũ trụ Energia, cho biết.

Chi phí cho chuyến đi có thể vào khoảng 100 triệu USD, khách hàng đầu tiên có thể được giảm giá, theo Solntsev. Du khách sẽ được đi bộ ngoài không gian và ghi hình lại.

Hãng Energia đang chế tạo một phương tiện vũ trụ có tên NEM-2 để đưa hành khách lên trạm ISS, dự kiến bắt đầu vào năm 2019. NEM-2 được trang bị hai buồng vệ sinh và có thể chứa 4-6 hành khách. Hành khách sử dụng dịch vụ này có thể truy cập Internet để liên lạc về Trái Đất.

Hãng Boeing của Mỹ cũng đang quan tâm đến việc hợp tác thực hiện dự án, Solntsev cho biết. Theo đó, mỗi năm 5-6 hành khách có thể sẽ được thực hiện chuyến du lịch vũ trụ kéo dài 10 ngày.

Du lịch vũ trụ là lĩnh vực đang phát triển với sự thống trị của các tập đoàn phương Tây, ví dụ như công ty Mỹ Virgin Galactic với tàu du lịch vũ trụ SpaceShipTwo. Nga cũng từng đưa hành khách lên không gian, trong đó có chuyến đi kéo dài hai tuần trên trạm ISS của tỷ phú Guy Laliberte năm 2009.

Theo Thu Thảo/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast