Kia K9 phiên bản mới có thiết kế lưới tản nhiệt mới và hàng loạt nâng cấp tiện nghi.
Kia K9 – trước đây gọi là K900 – vẫn là mẫu sedan lớn nhất và sang trọng nhất của hãng xe Hàn Quốc. Mẫu xe này vừa được nâng cấp tại thị trường nội địa với những chỉnh sửa ở phía bên ngoài và nâng cấp đáng giá hơn trước đây.
Kia K900 ban đầu được giới thiệu vào năm 2018, sau đó là bản cập nhật toàn diện giữa vòng đời vào năm 2021 nhưng không có mặt tại thị trường Mỹ. Bản nâng cấp thứ hai không quá nhiều, với những cập nhật trực quan khó có thể phát hiện nếu không so sánh trực tiếp.
Các nhà thiết kế của Kia đã tinh chỉnh lưới tản nhiệt cỡ lớn với viền chrome mới mỏng hơn và có họa tiết nằm ngang thay vì đặc điểm hình mũi tên cũ. Phần còn lại của thân xe hầu như không thay đổi, ngoại trừ bánh xe hợp kim 19 inch sơn màu tối mới và tùy chọn màu “Xám Pebble” mới.
Bên trong, bộ phận màu sắc và trang trí của Kia giới thiệu các cấu hình Martian Brown và Misty Grey mới. Tất cả các mẫu K9 hiện nay đều được trang bị cổng USB-C, bình chữa cháy mới và chức năng thổi sau cho điều hòa. Hơn nữa, các phiên bản cao cấp được hưởng lợi từ ghế chuyển động Ergo mới, lần đầu tiên dành cho Kia.
Kia K9 vẫn có sẵn hệ truyền động sáu xi-lanh tương tự như bản cũ. Động cơ GDi 3.8L hút khí tự nhiên tạo ra công suất 311 mã lực và mô-men xoắn cực đại 397 Nm. Ngoài ra còn có động cơ T-GDi tăng áp 3.3L, sản sinh công suất 365 mã lực và mô-men xoắn 510 Nm. Cả hai đều được kết hợp độc quyền với hộp số tự động tám cấp truyền sức mạnh tới phía sau hoặc cả bốn bánh. Lưu ý rằng động cơ V8 5.0 lít mạnh hơn đã ngừng sản xuất kể từ năm 2021.
Kia K9 2024 đã có thể đặt hàng tại Hàn Quốc. Giá bắt đầu từ 59,33 triệu won (khoảng 950 triệu đồng) cho phiên bản Platinum cơ bản với RWD và động cơ 3.8L, và tăng lên 86,85 triệu won (khoảng 1,4 tỷ đồng) cho phiên bản Best Selection II hàng đầu với AWD và động cơ 3.3L tăng áp.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.
Vô lăng lại có lượng vi khuẩn cao hơn nhiều người nghĩ, thậm chí vượt qua cả bồn cầu công cộng. Đặc biệt, nhiều tài xế không hề hay biết và thường quên làm sạch tay lái.