Kim ngạch xuất nhập khẩu cán mốc 300 tỷ USD

Theo số liệu được Tổng cục Hải quan công bố chiều 21/11, kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) của cả nước trong nửa đầu tháng 11 chỉ đạt hơn 15,82 tỷ USD, giảm 2,7% so với nửa cuối tháng 10/2016. Tuy vậy, tính đến 15/11, tổng kim ngạch XNK của cả nước đã cán mốc 300 tỷ USD.

kim ngach xuat nhap khau can moc 300 ty usd

Biểu đồ: Kim ngạch xuất khẩu 10 nhóm hàng lớn nhất của Việt Nam, lũy kế đến 15/11/2016 so với cùng kỳ năm 2015. Nguồn TCHQ

Cụ thể về xuất khẩu, kim ngạch chỉ đạt gần 7,63 tỷ USD, giảm 6,4%; về nhập khẩu đạt gần 8,2 tỷ USD, tăng 1% so với 15 ngày cuối tháng 10/2016.

Tuy nhiên đáng chú ý là tính đến 15/11, tổng kim ngạch XNK của cả nước đã cán mốc 300 tỷ USD, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm 2015. Cán cân thương mại hàng hóa của cả nước có mức thặng dư hơn 2,66 tỷ USD.

Như vậy, sau gần 5 năm, kim ngạch XNK đã tăng thêm 100 tỷ USD (mốc 200 tỷ USD được lập vào nửa cuối tháng 12/2011).

Có được kết quả nêu trên, hoạt động XNK của doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (DN FDI) vẫn chiếm vai trò chủ đạo. Tính đến hết ngày 15/11, khối DN FDI kim ngạch XNK đạt gần 194,52 tỷ USD, tăng 6,9% so với cùng kỳ năm 2015. Cán cân thương mại của khối DN FDI thặng dư hơn 18,24 tỷ USD…/.

Theo Thời báo Tài chính

Đọc thêm

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 2): Khơi thông các dòng vốn, giải phóng nguồn lực

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 2): Khơi thông các dòng vốn, giải phóng nguồn lực

Thúc đẩy tiến độ các dự án trọng điểm, đẩy nhanh giải ngân đầu tư công, kích hoạt các dòng vốn chảy vào nền kinh tế, thu hút dự án đầu tư mới… là những nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục được Hà Tĩnh tập trung triển khai. Đây được xem là những bước đi quan trọng nhằm giải phóng nguồn lực, thúc đẩy các động lực nội tại để về đích mục tiêu tăng trưởng GRDP từ 8% trong năm 2025.
Mùa mật ong kém vui ở Vũ Quang

Mùa mật ong kém vui ở Vũ Quang

Thay vì rộn ràng thu hoạch những giọt mật đầu vụ như các năm trước, năm nay, người dân huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang trải qua một mùa mật ong chính vụ kém vui.
Lực đẩy nào cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo?

Lực đẩy nào cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo?

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng mới dựa trên năng suất và đổi mới sáng tạo. Dù vậy, hệ sinh thái khởi nghiệp ở Hà Tĩnh vẫn còn nhiều khó khăn, chưa có những lực đẩy đủ lớn để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp.
Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 1): Kỳ vọng sức bật ở các lĩnh vực kinh tế trọng điểm

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 1): Kỳ vọng sức bật ở các lĩnh vực kinh tế trọng điểm

Bài toán để các ngành kinh tế chủ lực như công nghiệp, tM-DV và nông nghiệp tăng thêm điểm phần trăm về tăng trưởng, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng chung cả năm từ 8% được các cấp, ngành tập trung tìm lời giải với phương châm đổi mới, đột phá, sáng tạo, chủ động, dám nghĩ, dám làm.
Hà Tĩnh với chặng nước rút góp phần gỡ thẻ vàng IUU

Gỡ thẻ vàng IUU: Hà Tĩnh quyết liệt "chặng nước rút"

Đợt thanh tra lần thứ 5 của Ủy ban Châu Âu được xem là thời điểm quyết định để Việt Nam gỡ cảnh báo thẻ vàng IUU. Xác định rõ nhiệm vụ này, Hà Tĩnh đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong "chặng nước rút", đặc biệt tạo nên những thay đổi tích cực, nhất là trong nhận thức, trách nhiệm của ngư dân.
Mỹ phẩm ngoại không có nhãn phụ tiếng Việt

Nhan nhản mỹ phẩm ngoại không có nhãn phụ tiếng Việt

Không ít cơ sở kinh doanh mỹ phẩm ở TP Hà Tĩnh bày bán sản phẩm mang nhãn hiệu nước ngoài nhưng không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định, khiến người tiêu dùng gặp khó trong xác định thông tin về thành phần, công dụng và hạn sử dụng.