Triển khai dự án hơn 5,5 tỷ đồng phòng chống di cư trái phép ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Dự án “Phòng chống mua bán người, giai đoạn 1” do tổ chức Bread for the World tại Việt Nam tài trợ, được thực hiện tại 6 xã thuộc huyện Kỳ Anh, Lộc Hà, Can Lộc (Hà Tĩnh) với tổng kinh phí 5,52 tỷ đồng.

Sáng 20/5, Hội LHPN Hà Tĩnh tổ chức hội nghị triển khai dự án “Phòng chống mua, bán người”, giai đoạn 1, từ năm 2022 - 2024.

Triển khai dự án hơn 5,5 tỷ đồng phòng chống di cư trái phép ở Hà Tĩnh

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Dự án phòng, chống mua bán người có tổng kinh phí thực hiện là 240.000 EUR (tương đương 5,52 tỷ đồng), trong đó Bread for the World tại Việt Nam tài trợ 185.000 EUR (4,25 tỷ đồng); vốn đối ứng của tỉnh: 55.000 EUR (1,27 tỷ đồng).

Dự án được thực hiện trong thời gian 3 năm (1/2022 - 12/2024), tại 6 xã thuộc 3 huyện, gồm: Kỳ Phong, Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh); Đồng Lộc, Mỹ Lộc (Can Lộc); Ích Hậu, Thịnh Lộc (Lộc Hà).

Các hoạt động của dự án nhằm giúp người dân các địa phương nêu trên được bảo vệ tốt hơn trước nạn mua, bán người, di cư trái phép... đồng thời tạo cơ hội cải thiện kinh tế cho phụ nữ nghèo.

Triển khai dự án hơn 5,5 tỷ đồng phòng chống di cư trái phép ở Hà Tĩnh

Trưởng ban Tuyên giáo - Chính sách pháp luật Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Minh Phượng trình bày tóm tắt nội dung của dự án “Phòng chống mua, bán người”

Dự án đặt ra các chỉ tiêu cụ thể, gồm:

- Kết thúc thực hiện dự án có 10 thông điệp cảnh báo về trường hợp mua bán người / di cư không an toàn được dự báo trước, được người dân địa phương ở 6 xã chia sẻ với các tuyên truyền viên...

- 70% truyền thông viên được đào tạo đã truyền đạt thông tin hữu ích và phù hợp về chống mua bán người và di cư an toàn cho các nhóm dễ bị tổn thương;

- 40% số lượng người dân tại địa phương thực hiện dự án biết đường dây nóng và thực hiện liên hệ với các địa chỉ tin cậy khi cần thiết;

- 190 phụ nữ nghèo không có việc làm ở 6 xã được đầu tư thực hiện các mô hình chăn nuôi gà, bò sinh sản; 75 phụ nữ được hỗ trợ ban đầu mô hình bò sinh sản.

Để triển khai thực hiện dự án, Hội LHPN tỉnh sẽ tiến hành tổ chức các khóa đào tạo giảng viên nguồn cho 24 cán bộ hội phụ nữ và cán bộ chính quyền cơ sở, 90 truyền thông viên.

Hội LHPN tỉnh sẽ phối hợp với các địa phương tổ chức nhiều hội thảo, đối thoại, tuyên truyền đến người dân các xã thực nơi thực hiện dự án.

Triển khai dự án hơn 5,5 tỷ đồng phòng chống di cư trái phép ở Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Quyên mong muốn, thời gian tới các cấp, ngành, địa phương tích cực phối hợp với hội phụ nữ để thực hiện dự án một cách hiệu quả.

Bread for the World là một tổ chức phi chính phủ của Cộng hòa Liên bang Đức, được thành lập từ năm 1959. Tính đến thời điểm này, tổ chức có chi nhánh tại hơn 90 quốc gia trên thế giới, tập trung vào việc phát huy nội lực, trao quyền cho người nghèo và nhóm người yếu thế, giúp nâng cao điều kiện sống của những nhóm người này.

Tại Việt Nam, từ năm 1996 đến nay, tổ chức này đã triển khai nhiều dự án xã hội tại 20 tỉnh thành, phố trong cả nước. Bắt đầu từ năm 2022, Bread for the World tài trợ dự án cho Hội LHPN Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Chủ đề An sinh xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast