Hơn 1.450 thanh niên Hà Tĩnh sẵn sàng lên đường nhập ngũ

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, 1.455 thanh niên ở Hà Tĩnh đang háo hức chờ đón ngày hội tòng quân, thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

Hòa vào khí thế chung của hơn 1.455 tân binh Hà Tĩnh lên đường nhập ngũ đợt này, thanh niên Nguyễn Thành Đạt (thôn Sơn Lễ, xã Tùng Ảnh, Đức Thọ) đang rất háo hức và đầy quyết tâm trước sự kiện trọng đại của cuộc đời.

Hơn 1.450 thanh niên Hà Tĩnh sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Tân binh Nguyễn Thành Đạt ở xã Tùng Ảnh (Đức Thọ) được bố mẹ ướm thử bộ quân phục hải quân trước ngày lên đường nhập ngũ.

Đạt tâm sự: “Em là đảng viên trẻ, con cán bộ xã, lại được sinh ra trên quê hương giàu truyền thống cách mạng nên nguyện sẽ phấn đấu, rèn luyện để trưởng thành trong quân ngũ. Ước mơ lớn nhất từ bé của em là được khoác lên mình bộ quân phục, được cống hiến lâu dài cho quân đội nên trước ngày nhập ngũ, em rất tự tin và xem đây là cơ hội để mình cụ thể hóa những điều từng mong ước bấy lâu”.

Là tân binh có hoàn cảnh khá khác biệt so với các bạn cùng trang lứa, Võ Trường Minh ở thôn Trường Thủy, xã Kim Hoa (Hương Sơn) vẫn quyết tâm theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc.

Hơn 1.450 thanh niên Hà Tĩnh sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Tân binh Võ Trường Minh được bạn bè, người thân đến thăm hỏi, động viên, tặng quà trước ngày lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Minh chia sẻ: “Mặc dù mẹ mất sớm, nhà neo người, cuộc sống gia đình khó khăn, bản thân em cũng đã có việc làm ổn định và thu nhập khá ở Hà Nội nhưng em vẫn quyết định tạm gác lại tất cả để nhập ngũ. Em luôn tự hứa với bản thân sẽ nỗ lực rèn luyện, học tập hết mình để có thể cống hiến lâu dài trong quân đội, hoặc trở thành một công dân có ích sau khi đã hoàn thành nghĩa vụ trở về”.

Bố của Võ Trường Minh - ông Võ Đình Quang bày tỏ: “Tôi cũng từng là người được rèn luyện trong môi trường quân ngũ nên rất mừng khi có con trai tình nguyện tiếp bước cha ông. Minh nhập ngũ rồi nhà cửa sẽ trống vắng hơn, cuộc sống cũng sẽ vất vả hơn vì là lao động chính nhưng tôi luôn động viên cháu yên tâm lên đường làm nhiệm vụ, ở nhà đã có người thân, làng xóm, chính quyền chăm lo, hỗ trợ…”.

Hơn 1.450 thanh niên Hà Tĩnh sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hương Khê cấp phát đầy đủ, kịp thời, đủ số lượng quân trang cho 105 tân binh.

Năm 2022, Hà Tĩnh được giao và tuyển lựa được 1.455 thanh niên tham gia nghĩa vụ (công an nhân dân là 255, còn lại vào các đơn vị quân đội), trong đó: tuổi đời từ 18 - 21 đạt 86,4%; sức khỏe loại 1 và 2 đạt 83%; trình độ văn hóa tốt nghiệp THPT và cao đẳng, đại học chiếm 77,5% (đại học và cao đẳng trên 9,3%); đảng viên có 8 tân binh; dân tộc thiểu số 6 tân binh.

Đến thời điểm này, hội đồng nghĩa vụ quân sự các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cho con em lên đường nhập ngũ. Không khí của ngày hội tòng quân đang “nóng” dần trên khắp các miền quê, khu phố và trong mỗi gia đình.

Hơn 1.450 thanh niên Hà Tĩnh sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Đồng bào dân tộc Chứt ở bản Rào Tre (Hương Liên - Hương Khê) vui mừng, phấn khởi vì có 2 người con nhập ngũ trong đợt này.

Để “tiếp lửa”, động viên cho những người con ưu tú của quê hương lên đường làm nhiệm vụ, những ngày này, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể ở các địa phương đã tổ chức giao lưu, gặp mặt, tặng quà những gia đình, thanh niên được tuyển gọi.

Các tân binh mỗi người một hoàn cảnh, điều kiện khác nhau, ở miền quê khác nhau nhưng tất cả đều tỏ rõ niềm vinh dự, tự hào khi được lựa chọn làm thế hệ kế tiếp viết thêm trang sử hào hùng cho quân đội.

Hơn 1.450 thanh niên Hà Tĩnh sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Xã Kỳ Lợi (TX Kỳ Anh) gặp mặt động viên tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Đại tá Nguyễn Hữu Thông - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Qua theo dõi, hiện nay, toàn bộ thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đều nhận lệnh, an tâm tư tưởng, háo hức, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ. Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nhận quân tiến hành củng cố các mặt công tác, tạo thuận lợi cho các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng đã sớm hoàn tất công tác chuẩn bị các điểm giao nhận quân. Đặc biệt, trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thực hiện công điện và hướng dẫn của cấp trên, Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan chuyên môn đã chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương làm tốt công tác bảo đảm và thực hiện tốt những biện pháp phòng chống dịch, nhất là giai đoạn trước lúc lên đường, trong lễ giao nhận quân”.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast