Mazda CX-60 2023 có thêm động cơ diesel 3.3L 6 xi-lanh thẳng hàng mới

Trong khi các nhà sản xuất ô tô đang dần quay lưng với động cơ diesel thì Mazda lại vừa công bố thông tin chi tiết về động cơ diesel 3.3L 6 xi-lanh thẳng hàng mới dành cho mẫu SUV CX-60 tại thị trường châu Âu.

Mang tên gọi e-Skyactiv D, động cơ diesel 3.3L là lựa chọn mới bên cạnh động cơ xăng 3.0L plug-in hybrid và động cơ xăng thông thường dành cho CX-60 tại châu Âu, như một phần mà Mazda gọi là “Phương pháp tiếp cận đa giải pháp”.

Mazda CX-60 2023 có thêm động cơ diesel 3.3L 6 xi-lanh thẳng hàng mới

Động cơ e-Skyactiv D cho hai mức công suất đầu ra khác nhau: 197 mã lực ở phiên bản dẫn động cầu sau và 251 mã lực cho phiên bản dẫn động 4 bánh i-Activ của Mazda.

Cả hai phiên bản động cơ e-Skyactiv D đều được kết hợp với hệ thống mild hybrid 48V cùng công nghệ đốt cháy được gọi Distribution-Controlled Partially Premixed Compression Ignition giúp động cơ đạt được hiệu suất nhiệt hơn 40%. Động cơ 251 mã lực gúp CX-60 AWD có khả năng hoàn thành cú tăng tốc nước rút từ 0-100 km/h trong vòng 7,4 giây, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5,3 lít/100 km.

Mazda CX-60 2023 có thêm động cơ diesel 3.3L 6 xi-lanh thẳng hàng mới

Mazda không công bố hiệu suất vận hành của phiên bản động cơ diesel mạnh 197 mã lực nhưng tiết lộ mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 4,9 lít/100 km.

Mazda CX-60 2023 có thêm động cơ diesel 3.3L 6 xi-lanh thẳng hàng mới

Đặc biệt, Mazda tuyên bố động cơ diesel 3.3L mới êm ái và yên tĩnh hơn, tạo ra âm thanh trong trẻo và bắt tai hơn, đồng thời cho biết động cơ này chỉ nặng tương đương với động cơ diesel 2.2L trên CX-5.

Theo Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Đọc thêm

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Tuổi thọ xe máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không ít hành động tưởng như vô hại lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và khiến xe xuống cấp nhanh chóng.
Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.