Trong khi các nhà sản xuất ô tô đang dần quay lưng với động cơ diesel thì Mazda lại vừa công bố thông tin chi tiết về động cơ diesel 3.3L 6 xi-lanh thẳng hàng mới dành cho mẫu SUV CX-60 tại thị trường châu Âu.
Mang tên gọi e-Skyactiv D, động cơ diesel 3.3L là lựa chọn mới bên cạnh động cơ xăng 3.0L plug-in hybrid và động cơ xăng thông thường dành cho CX-60 tại châu Âu, như một phần mà Mazda gọi là “Phương pháp tiếp cận đa giải pháp”.
Động cơ e-Skyactiv D cho hai mức công suất đầu ra khác nhau: 197 mã lực ở phiên bản dẫn động cầu sau và 251 mã lực cho phiên bản dẫn động 4 bánh i-Activ của Mazda.
Cả hai phiên bản động cơ e-Skyactiv D đều được kết hợp với hệ thống mild hybrid 48V cùng công nghệ đốt cháy được gọi Distribution-Controlled Partially Premixed Compression Ignition giúp động cơ đạt được hiệu suất nhiệt hơn 40%. Động cơ 251 mã lực gúp CX-60 AWD có khả năng hoàn thành cú tăng tốc nước rút từ 0-100 km/h trong vòng 7,4 giây, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5,3 lít/100 km.
Mazda không công bố hiệu suất vận hành của phiên bản động cơ diesel mạnh 197 mã lực nhưng tiết lộ mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 4,9 lít/100 km.
Đặc biệt, Mazda tuyên bố động cơ diesel 3.3L mới êm ái và yên tĩnh hơn, tạo ra âm thanh trong trẻo và bắt tai hơn, đồng thời cho biết động cơ này chỉ nặng tương đương với động cơ diesel 2.2L trên CX-5.
Showroom Hyundai Thành Công Hà Tĩnh vừa diễn ra lễ bốc thăm trúng thưởng và trao giải cho khách hàng tham gia chương trình ưu đãi đặc biệt “Săn quà cực hay – Sắm ngay Santa Fe & Palisade”.
Gần một tháng, chuyên cơ liên tục cất, hạ cánh, tăng tốc, bay là là trên đường băng... giúp tạo sơ đồ bay, kiểm tra thiết bị, trước khi vận hành Long Thành năm sau.
Đại lý Huyndai Hà Tĩnh trân trọng gửi đến quý khách hàng chương trình ưu đãi dịch vụ "Trải nghiệm xế cưng - tưng bừng ưu đãi" trong ngày 27/9/2025 với nhiều ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.
Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Điều khiển xe côn tay đòi hỏi sự khéo léo và kiên nhẫn, đặc biệt với những người mới bắt đầu. Khi đã quen, dòng xe này không chỉ mang lại cảm giác lái thể thao mà còn tạo trải nghiệm thú vị cho người sử dụng.
Xe bồn di chuyển ở làn sát dải phân cách giữa trên cao tốc để làm nhiệm vụ chăm sóc cây xanh, các xe di chuyển trên cao tốc cần lưu ý tránh xảy ra va chạm.
Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
Với mức giá chỉ từ 12 triệu đồng và ưu đãi sạc miễn phí gần 2 năm tới, VinFast đang tạo nên “cơn địa chấn” trên thị trường xe hai bánh Việt Nam, đặc biệt là phân khúc xe máy điện dành cho học sinh.
Từ lý do tiết kiệm chi phí, yếu tố thẩm mỹ, công nghệ an toàn cho đến nhu cầu thực thi pháp luật, câu chuyện một hay hai biển số tại Mỹ vẫn còn gây nhiều tranh luận.
Thiết kế trẻ trung, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ giúp VinFast VF 6 chinh phục khách hàng tìm kiếm trải nghiệm lái đầy cảm xúc, an toàn và khác biệt.
VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Hầu hết các xe hiện đại đều sử dụng chìa khóa thông minh, tuy nhiên chìa khóa thông minh hoạt động dựa vào pin. Khi pin chìa khóa ô tô yếu, bạn có thể rơi vào tình huống khó xử.