Ngắm đường cao tốc hơn 11.157 tỷ nối Nghệ An - Hà Tĩnh đẹp như tranh vẽ

Dự kiến, trong quý 2/2021, dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu (Nghệ An) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh) sẽ khởi công xây dựng.

Video phối cảnh dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt

Theo thông tin của Báo Giao thông, hiện liên danh nhà đầu tư dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt đang đàm phán các điều khoản hợp đồng BOT với Bộ GTVT. Dự kiến, trong tháng 4/20201, hợp đồng dự án sẽ được ký kết để tổ chức khởi công xây dựng trong quý 2/2021.

Trước đó, cuối tháng 12/2020, Bộ GTVT đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.

Nhà đầu tư trúng thầu dự án là liên danh Công ty TNHH Hòa Hiệp - Công ty CP Tập đoàn CIENCO4 - Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng VINA2.

Dự án đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có điểm đầu tại Km430 + 00 (trùng với điểm cuối dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu), thuộc địa phận xã Diễn Cát (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An); Điểm cuối tại Km479 + 300, thuộc địa phận xã Đức Thịnh (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) được thực hiện với hình thức PPP, loại hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).

Giai đoạn hoàn chỉnh quy mô gồm 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m. Giai đoạn phân kỳ quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 17m. Riêng các đoạn nền đường đào sâu, đắp cao bề rộng nền đường 32,25m.

Dự án có tổng vốn đầu tư đầu tư (theo kết quả đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư) hơn 11.157 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn nhà đầu tư hơn 5.090 tỷ đồng. Phần nhà nước tham gia trong dự án khoảng hơn 6.067 tỷ đồng. Thời gian thực hiện của dự án là 3 năm, thời gian thu phí và vận hành khai thác dự kiến hơn 16 năm.

Theo: baogiaothong.vn

Chủ đề GPMB cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Làng mộc Thái Yên sôi động dịp cuối năm

Làng mộc Thái Yên sôi động dịp cuối năm

Những ngày này, không khí sản xuất, giao thương tại làng mộc Thái Yên (thuộc cụm tiểu thủ công nghiệp Thanh Bình Thịnh, xã Đức Thịnh, Hà Tĩnh) đang diễn ra sôi động.
Sinh kế chênh vênh nơi bờ sông bị sạt lở

Sinh kế chênh vênh nơi bờ sông bị sạt lở

Hàng nghìn mét bờ sông ở Hà Tĩnh bị khoét sâu, đất sản xuất bị cuốn trôi, nhiều đoạn lấn sát nhà dân và công trình hạ tầng đe dọa an toàn và sinh kế của người dân.
Đánh giá khả năng chịu tải sông hồ, giải pháp phát triển đô thị xanh

Đánh giá khả năng chịu tải sông hồ, giải pháp phát triển đô thị xanh

Tình trạng ô nhiễm sông, hồ đang trở thành thách thức lớn đối với nhiều địa phương. Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh, đánh giá khả năng chịu tải của sông – tức giới hạn ô nhiễm mà dòng nước có thể tiếp nhận mà vẫn duy trì tự làm sạch – được coi là giải pháp quan trọng để phát triển đô thị xanh và bền vững.
Cảnh báo an toàn điện mùa cao điểm cuối năm

Cảnh báo an toàn điện mùa cao điểm cuối năm

Cuối năm, nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt, hoạt động lễ hội tăng cao. Ngành điện Hà Tĩnh tiếp tục phát đi khuyến cáo đảm bảo an toàn điện đến người dân và khách hàng.
GCAP – giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

GCAP – giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

Trong bối cảnh các đô thị nước ta đang đối mặt với nhiều thách thức về môi trường và biến đổi khí hậu, việc xây dựng và triển khai các Kế hoạch hành động đô thị xanh được coi là kim chỉ nam, định hướng quan trọng, đảm bảo sự hài hoà giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững.
Gỡ thẻ vàng IUU vì hình ảnh và lợi ích quốc gia

Gỡ thẻ vàng IUU vì hình ảnh và lợi ích quốc gia

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, gỡ thẻ vàng IUU là trách nhiệm chung, đòi hỏi quyết tâm và nỗ lực cao nhất từ Trung ương đến địa phương vì liên quan trực tiếp đến uy tín, hình ảnh và lợi ích quốc gia.
Bổ sung quy định riêng về giá điện cho xe sạc điện

Bổ sung quy định riêng về giá điện cho xe sạc điện

Một điểm đáng chú ý là thông tư đã bổ sung quy định riêng đối với giá bán lẻ điện phục vụ sạc xe điện. Theo đó, các trạm, trụ sạc, tủ đổi pin xe điện phục vụ kinh doanh phải lắp công tơ riêng và áp dụng giá theo mục đích sạc.