Mỗi lá phiếu là một niềm tin yêu

(Baohatinh.vn) - Hòa mình vào ngày hội lớn của toàn dân, cử tri Hà Tĩnh đã đến các điểm bầu cử để thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình. Mỗi lá phiếu là một niềm tin tưởng, hy vọng của cử tri gửi đến ứng viên mà mình đã lựa chọn.

Mỗi lá phiếu là một niềm tin yêu

Ông Nguyễn Danh Thích - Chi hội trưởng Người cao tuổi phường Bắc Hà (cử tri Tổ bầu cử số 1, TDP 1, phường Bắc Hà - TP Hà Tĩnh): Kỳ vọng những đại biểu khóa mới sẽ đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

Mặc dù diễn ra trong tình hình cả nước đang căng mình chống dịch nhưng từ thành phố cho đến các làng quê, mỗi người dân đều dồn hết tâm sức hướng về ngày bầu cử. Điều đó khiến tôi cảm thấy vô cùng xúc động và tự hào về đồng bào, về đất nước, về quê hương Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Danh Thích - Chi hội trưởng Người cao tuổi tổ dân phố 1, phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh

Từ những thành tựu, kết quả hoạt động của Quốc hội và HĐND các cấp trong những nhiệm kỳ qua, tôi kỳ vọng những người được chọn vào các cơ quan quyền lực của nhà nước tiếp tục phát huy hơn nữa năng lực, trí tuệ, tâm huyết để gánh vác trọng trách mới.

Qua lá phiếu của mình, tôi tin tưởng đã góp phần lựa chọn những người đủ đức, đủ tài, đại diện cho quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân.

Chị Nguyễn Thị Linh - sinh viên ngành Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Hà Tĩnh (cử tri Tổ bầu cử số 7, thôn Tây Hương, xã Tùng Lộc, Can Lộc): Mong đại biểu trúng cử quan tâm vấn đề giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường

Là cử tri lần đầu tiên đi bỏ phiếu nên tôi rất hồi hộp. Để lá phiếu của mình thực sự có ý nghĩa, trước đó tôi đã tìm hiểu kỹ về các ứng viên nên tôi tin vào sự lựa chọn của mình. Với sự hướng dẫn về cách thức bỏ phiếu từ tổ bầu cử nơi tôi đang cư trú (thôn Tây Hương, xã Tùng Lộc, Can Lộc), tôi đã hoàn thành nhiệm vụ của một công dân.

Mỗi lá phiếu là một niềm tin yêu

Cử tri Nguyễn Thị Linh - sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh

Là một người trẻ, một sinh viên sẽ ra trường trong 2 năm tới, tôi kỳ vọng những đại biểu trúng cử trong kỳ bầu cử ĐBQH khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ quan tâm nhiều hơn đến lĩnh vực giáo dục, đào tạo nghề, nhất là quan tâm giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.

Ông Nguyễn Công Anh - Giám đốc Công ty TNHH Anh Ánh (cử tri Tổ bẩu cử số 5, TDP 7, phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh): Chờ những chính sách thông thoáng để đầu tư phát triển

Mang tâm thế một cử tri đồng thời là chủ một doanh nghiệp, tham gia cuộc bầu cử lần này, tôi có nhiều điều gửi gắm. Cầm lá phiếu và xem thông tin các ứng viên, tôi tin tưởng nhiệm kỳ này sẽ có nhiều đột phá.

Mỗi lá phiếu là một niềm tin yêu

Ông Nguyễn Công Anh - Giám đốc Công ty TNHH Anh Ánh (phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh)

Với sự lựa chọn của mình, tôi kỳ vọng những đại biểu trúng cử sẽ quan tâm hơn nữa trong việc đưa nền kinh tế của tỉnh nhà phát triển lên tầm cao mới. Đặc biệt, tôi mong các đại biểu sẽ góp phần đưa ra những quyết sách mang tính chiến lược để hỗ trợ các doanh nghiệp có điều kiện mở rộng sản xuất, kinh doanh. Trong đó, cần có các chính sách thông thoáng về hồ sơ, thủ tục, thuế… để các doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư, phát huy hết năng lực của mình.

Bà Nguyễn Thị Hoan (cử tri Tổ bầu cử số 3, thôn Hội Cát, xã Thạch Long - Thạch Hà): Các đại biểu trúng cử cần quan tâm phát triển nông nghiệp sạch công nghệ cao

Háo hức với kỳ bầu cử 5 năm mới có một lần nên sáng nay, tôi đã đến nhà văn hóa từ sớm. Tôi rất vui vì đã hoàn thành quyền và nghĩa vụ của một công dân tham gia bầu cử.

Là một nông dân đã tham gia phát triển mô hình nhà màng sản xuất sản phẩm nông nghiệp sạch hơn 3 năm qua, tôi nhận thấy hiệu quả tích cực từ phương thức sản xuất mới này. Tuy nhiên, thời gian qua, nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao nói chung vẫn chưa được quan tâm đầu tư thỏa đáng.

Mỗi lá phiếu là một niềm tin yêu

Bà Nguyễn Thị Hoan - thôn Hội Cát, xã Thạch Long (Thạch Hà)

Tôi mong muốn các đại biểu trúng cử trong nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ quan tâm hơn nữa đến những lĩnh vực nói trên để tạo sự bứt phá trong phát triển nông nghiệp của tỉnh nhà. Đặc biệt, có những chính sách hỗ trợ người nông dân có cơ hội đầu tư sản xuất nông nghiệp công nghệ cao nhằm mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội trên một đơn vị diện tích.

Thượng úy Trần Nhân Tài - Đội trưởng Đội vận động quần chúng - Đồn Biên phòng Sơn Hồng (cử tri Tổ bầu cử số 1, xã Sơn Hồng, Hương Sơn): Tin tưởng những người được lựa chọn sẽ hết lòng phục vụ Nhân dân, phụng sự Tổ quốc

Kỳ bầu cử này với tôi đặc biệt hơn những kỳ trước bởi tôi được bỏ phiếu cùng bà con cử tri vùng biên giới. Đó là niềm vinh dự, tự hào của một quân nhân. Cùng với hơn 340 cử tri thôn 1 - xã Sơn Hồng, Đồn Biên phòng Sơn Hồng và Trạm Bảo vệ rừng (thuộc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp và dịch vụ Hương Sơn), tôi vừa hoàn thành quyền và nghĩa vụ của một công dân.

Mỗi lá phiếu là một niềm tin yêu

Đại úy Trần Nhân Tài - Đội trưởng Đội vận động quần chúng - Đồn Biên phòng Sơn Hồng (Hương Sơn)

Với lá phiếu của mình, tôi đã lựa chọn những ứng cử viên đại biểu có trình độ học vấn, phẩm chất đạo đức tốt và có uy tín với Nhân dân. Tôi mong rằng, những người được lựa chọn sẽ xứng đáng với niềm tin của Nhân dân, cán bộ, chiến sỹ vùng biên giới. Tôi cũng tin tưởng, họ sẽ phát huy vai trò, trách nhiệm, góp phần xây dựng những quyết sách đúng đắn nhằm phát triển quê hương, đất nước; đồng thời, luôn coi dân là gốc để hết lòng phục vụ Nhân dân, phụng sự Tổ quốc.

Anh Nguyễn Văn Chương - công nhân Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt, KKT Vũng Áng (cử tri Tổ bầu cử số 11, xã Kỳ Lợi, TX Kỳ Anh): Đóng góp nhiều ý kiến chất lượng vào xây dựng chính sách thu hút đầu tư

Làm việc tại khu kinh tế Vũng Áng nhưng tôi tham gia bầu tại Tổ bầu cử số 11, xã Kỳ Lợi (TX Kỳ Anh), nơi tôi cư trú. Chính vì thế, sáng nay, tôi đi bầu cử từ sớm để còn kịp giờ quay về công ty nhận ca trực. Được thực hiện quyền công dân của mình, tôi đã lựa chọn những người có nhiều thành tích trong quá trình công tác, đặc biệt là những người sẽ có nhiều hoạt động liên quan trực tiếp đến tầng lớp công nhân, lao động tỉnh nhà.

Mỗi lá phiếu là một niềm tin yêu

Cử tri Nguyễn Văn Chương - công nhân Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt, KKT Vũng Áng.

Tôi kỳ vọng, những người được lựa chọn sẽ phát huy năng lực, trí tuệ để đề xuất, đóng góp ý kiến xây dựng chính sách thu hút các doanh nghiệp về đầu tư phát triển các khu kinh tế, khu công nghiệp trên địa bàn. Từ đó sẽ tạo nhiều việc làm, tăng thu nhập cho người lao động. Đồng thời, tôi cũng mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ tham mưu các cơ quan, ban, ngành quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ công nhân.

Ông Ngô Đức Nguyện - giáo dân Giáo xứ Cửa Sót (cử tri Tổ bầu cử số 4, xã Thạch Kim, Lộc Hà): Bà con lương giáo và chính quyền đồng lòng xây dựng quê hương

Ngày bầu cử lại trùng vào thánh lễ quan trọng của giáo xứ, giáo dân được nghỉ ngơi nên chúng tôi có thời gian để tham gia bỏ phiếu từ sáng sớm. Hầu hết người dân địa phương làm nghề khai thác, đánh bắt hải sản xa bờ nhưng kỳ bầu cử này đều sắp xếp công việc để ở nhà thực hiện quyền lợi, nghĩa vụ công dân của mình.

Mỗi lá phiếu là một niềm tin yêu

Ông Ngô Đức Nguyện - giáo dân ở xã Thạch Kim (Lộc Hà)

Trước bầu cử, tôi đã tìm hiểu kỹ danh sách, tiểu sử ứng cử viên nên tôi tin mình đã có lựa chọn sáng suốt. Tôi kỳ vọng, những người được cư tri tin tưởng sẽ góp phần mang lại diện mạo mới cho quê hương thông qua chương trình xây dựng nông thôn mới, xây đắp đời sống văn hóa ở khu dân cư. Đồng thời, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, góp phần vun đắp hơn nữa mối đoàn kết lương giáo, cùng nhau xây dựng quê hương, sống tốt đời đẹp đạo, kính Chúa yêu nước.

Bà Hồ Thị Bình - người dân tộc Chứt (cử tri Tổ bầu cử số 1, xã Hương Liên - Hương Khê): Người Chứt cần tiếp tục được quan tâm hỗ trợ phát triển sản xuất, đổi thay cuộc sống

Cả tháng trước, chúng tôi đã được các cán bộ, bộ đội biên phòng tuyên truyền, hướng dẫn rất cụ thể thông tin, quy định bỏ phiếu, nên tôi không còn bỡ ngỡ khi đi bỏ phiếu vào sáng ngày 23/5. Được cùng bà con dân bản đi bầu cử, tôi rất vui. Tôi mong cuộc bầu cử thành công, mong các đại biểu sau khi trúng cử sẽ thật sự gần gũi với Nhân dân.

Mỗi lá phiếu là một niềm tin yêu

Bà Hồ Thị Bình, bản Rào Tre, xã Hương Liên (Hương Khê)

Người Chứt chúng tôi mong no cơm ấm áo, được hỗ trợ sản xuất, con cái được học hành. Những năm qua, chúng tôi đã được Đảng, Nhà nước quan tâm, hỗ trợ rất nhiều. Sau kỳ bầu cử này, chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa để người Chứt có cơ hội đổi thay cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương.

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast