Đưa văn hóa, con người Hà Tĩnh đến với du khách ở thành phố mang tên Bác

(Baohatinh.vn) - Với nhiều hoạt động quảng bá sôi nổi diễn ra tại Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh, Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh đang góp phần lan tỏa những giá trị văn hóa của “núi Hồng, sông La” đến du khách bốn phương.

Video: Du khách Bùi Tuấn Việt (tỉnh Kon Tum) cảm nhận về ẩm thực Hà Tĩnh

Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2022 đang diễn ra tại công viên Lê Văn Tám. Cùng với sự tham gia của hơn 50 tỉnh, thành trong cả nước, đoàn Hà Tĩnh đang có nhiều hoạt động sôi nổi quảng bá, giới thiệu nhằm giao lưu, kết nối du khách biết và đến với quê hương “núi Hồng, sông La”.

Thưởng thức tinh hoa ẩm thực Hà Tĩnh được chế biến tại chỗ là một trong những hoạt động thu hút sự quan tâm của hàng nghìn du khách trong 3 ngày qua tại gian hàng quảng bá của Hà Tĩnh.

Đưa văn hóa, con người Hà Tĩnh đến với du khách ở thành phố mang tên Bác

Các đầu bếp Hà Tĩnh tất bật chế biến món ăn tại gian hàng quảng bá du lịch Hà Tĩnh.

Anh Bùi Tuấn Việt (22 tuổi, du khách đến từ tỉnh Kon Tum) cho biết: “Nhiều năm trước, tôi từng cùng gia đình đến Hà Tĩnh du lịch và được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản khiến tôi nhớ mãi. Tuy nhiên đã khá lâu tôi chưa trở lại miền quê này. Hôm nay, ngay tại TP Hồ Chí Minh, tôi được thưởng thưởng thức các món ram, bánh mướt, ram kẹp rau sống, chân sứa muối... hương vị rất ngon, tôi cảm giác như được đến Hà Tĩnh một lần nữa”.

Cũng như Tuấn Việt, nhóm bạn 5 người cùng đi của anh đều tỏ ra hào hứng khi biết đến Hà Tĩnh qua những món ăn truyền thống của người dân địa phương.

Đoàn Hà Tĩnh còn mang tới Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2022 nhiều tiết mục diễn ca trù, lẩy Kiều và dân ca ví, giặm phục vụ du khách.

Đưa văn hóa, con người Hà Tĩnh đến với du khách ở thành phố mang tên Bác

Các nghệ nhân biểu diễn dân ca ví, giặm, ca trù tại gian hàng quảng bá du lịch Hà Tĩnh

Anh Hà Phúc Hải (45 tuổi, một doanh nhân TP Hồ Chí Minh) bày tỏ: “Tôi có nhiều người bạn quý là người Hà Tĩnh nhưng chưa có dịp xem biểu diễn ca trù Cổ Đạm và dân ca ví, giặm. Hôm nay, tôi rất bất ngờ khi mình được lắng nghe những giai điệu dân ca của Hà Tĩnh ngay tại TP Hồ Chí Minh. Quả thật càng nghe càng say, càng thêm quý mến con người và vùng đất của các bạn. Chắc chắn một dịp nào đó tôi sẽ về thăm Hà Tĩnh”.

Đưa văn hóa, con người Hà Tĩnh đến với du khách ở thành phố mang tên Bác

Anh Hà Phúc Hải (doanh nhân tại TP Hồ Chí Minh).

Chị Phan Thùy Diễm (nghệ nhân dân ca ví, giặm huyện Nghi Xuân) bày tỏ: “Tôi và các anh chị em trong đoàn nghệ nhân cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào khi được mang những giá trị di sản văn hóa quê hương đến với người dân TP Hồ Chí Minh và du khách gần xa.

Dù mỗi ngày, chúng tôi thực hiện 4-5 suất diễn nhưng nhìn thấy sự hào hứng của du khách, chúng tôi lại quên hết mệt mỏi”.

Video: Chia sẻ của nghệ nhân Phan Thùy Diễm

Ngoài tham gia biểu diễn tại chương trình lễ khai mạc vào tối 14/5, 3 ngày qua, đoàn nghệ nhân Hà Tĩnh đã thực hiện hơn chục suất diễn tại gian hàng quảng bá du lịch, thu hút đông đảo du khách đến xem.

Đưa văn hóa, con người Hà Tĩnh đến với du khách ở thành phố mang tên Bác

Du khách tìm hiểu sản phẩm OCOP tại gian hàng quảng bá du lịch của Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh.

Bên cạnh các hoạt động ẩm thực, biểu diễn dân ca, dịp này, đoàn Hà Tĩnh còn quảng bá về các sản phẩm du lịch của địa phương như: các điểm đến du lịch biển, du lịch tâm linh, sinh thái, các sản phẩm OCOP... Ngoài ra, đoàn cũng tích cực tham gia các hội thảo, diễn đàn cùng các tỉnh, thành phố trong cả nước nhằm kích cầu, phục hồi ngành du lịch trong bối cảnh mới.

Đoàn Hà Tĩnh tham gia Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2022 diễn ra từ ngày 13/5-17/5. Bên cạnh tích cực tổ chức các hoạt động quảng bá, kết nối du lịch, mục tiêu mà chúng tôi hướng đến trong chuyến đi lần này chính là giới thiệu rộng rãi, lan tỏa hơn nữa những giá trị di sản văn hóa của quê hương Hà Tĩnh đến với người dân TP Hồ Chí Minh nói riêng và du khách khắp mọi miền nói chung.

Ông Lê Trần Sáng - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast