“Mùa quả ngọt” của Trường Albert Einstein Hà Tĩnh trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh

(Baohatinh.vn) - Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9 năm học 2021-2022 đã mang về thành tích đáng tự hào cho Trường Albert Einstein Hà Tĩnh. 7/8 thí sinh dự thi đã ghi danh lên bảng thành tích mũi nhọn với 3 giải nhất, 4 giải ba, 2 giải khuyến khích (trong đó 2 giải nhất môn Tiếng Anh được đặc cách với kết quả 7.0 và 8.0 IELTS).

Những gương mặt ấn tượng

“Mùa quả ngọt” của Trường Albert Einstein Hà Tĩnh trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh

7/8 học sinh đạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9 năm học 2021-2022 là thành tích đáng tự hào của Trường Albert Einstein Hà Tĩnh

Thành tích đáng tự hào mà các bạn đội tuyển học sinh giỏi đạt được đã lan tỏa trong tập thể lớp 9A1 trong những ngày qua. Và điều không lạ khi Nguyễn Thị Nguyệt Tâm trở thành gương mặt ấn tượng nhất khi giành “cú đúp” 2 giải nhất ở môn Tiếng Anh và Toán.

Kết quả 8.0 IELTS đã giúp Tâm được đặc cách công nhận giải nhất học sinh giỏi tỉnh môn Tiếng Anh, nhưng ngã rẽ để em lựa chọn tham gia đội tuyển Toán trong kỳ thi này cũng hết sức bất ngờ.

Đầu tháng 10, khi trường nhận được thông báo năm nay không tổ chức phần thi đồng đội, nên em đã quyết định thử sức mình ở môn Toán. Thời gian ôn luyện để chuẩn bị cho cuộc thi không nhiều, nhưng điều may mắn của Tâm đó là kiến thức nền vững chắc và sự chủ động phát huy năng lực trong quá trình tự học.

“Mùa quả ngọt” của Trường Albert Einstein Hà Tĩnh trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh

Nguyệt Tâm nổi bật với “cú đúp” giải nhất 2 môn Tiếng Anh và Toán (Ảnh tư liệu).

“Quá trình giảng dạy, cô giáo bộ môn không chỉ cung cấp kiến thức mà còn truyền cảm hứng cho em đối với môn học. Cô đóng vai trò dẫn đường, còn em đã tự mình bước đi, tự mình tìm tòi, suy nghĩ”, Nguyệt Tâm chia sẻ.

Theo đánh giá của các giáo viên bộ môn, đề Toán năm nay khá học búa. Thế nhưng vượt lên chính mình bằng sự tự tin và kiến thức vững chắc, Nguyệt Tâm đã xuất sắc giành giải nhất với điểm số 18/20. Em cũng trở thành á khoa môn Toán trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9.

Video: Đặng Nguyễn Gia Uyên chia sẻ cảm xúc sau kỳ thi học sinh giỏi tỉnh

Chủ nhân giải nhất Tiếng Anh và giải ba Ngữ Văn của lớp 9A1 đã thuộc về Đặng Nguyễn Gia Uyên. Cũng như Nguyệt Tâm, ngay sau khi được đặc cách giải nhất Tiếng Anh với kết quả 7.0 IELTS, Gia Uyên cũng đã lựa chọn tham gia dự thi ở môn học mà em yêu thích.

Uyên cho biết: “Em chuẩn bị hành trang và bước vào kỳ thi học sinh giỏi tỉnh khá nhẹ nhàng, thoải mái, bởi em xác định đây là sân chơi để mình thử sức, tập dượt và cọ xát tích lũy kinh nghiệm”.

Tâm lý thoải mái, không áp lực cũng là cách để Gia Uyên phát huy tốt khả năng, kiến thức trong trong quá trình làm bài. Và giải ba môn Ngữ văn đã là phần thưởng xứng đáng ghi nhận những nỗ lực của cô, trò trong quá trình học tập, ôn luyện.

“Mùa quả ngọt” của Trường Albert Einstein Hà Tĩnh trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh

Nhiều học sinh Trường Albert Einstein Hà Tĩnh đã thể hiện sự nỗ lực lớn tại kỳ thi vừa qua

Trong đội tuyển học sinh giỏi lớp 9 Trường Albert Einstein Hà Tĩnh năm nay, còn có những gương mặt ấn tượng. Đó là Nguyễn Quang Tuấn, học sinh lớp 8A1 giành giải 3 cấp tỉnh môn Tiếng Anh lớp 9; Hồ Nam Phong với lợi thế các môn tự nhiên nhưng cũng đã mạnh dạn thử sức ở môn Tiếng Anh và đạt giải khuyến khích…

Hành trình chinh phục thành tích đỉnh cao

“Mùa quả ngọt” của Trường Albert Einstein Hà Tĩnh trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh

Thành tích của các em học sinh là minh chứng cho những nỗ lực vượt bậc của đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường

Thành tích đáng tự hào trong mùa thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9 đã minh chứng cho những nỗ lực vượt bậc của đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường trong quá trình hướng đến mục tiêu kép - vừa xây dựng môi trường giáo dục mở để phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh, vừa củng cố thương hiệu về chất lượng mũi nhọn.

“Bậc THCS của trường mới được thành lập 3 năm nay. Riêng khối 9 chỉ có 1 lớp với 15 học sinh, trình độ các em không đồng đều. Thế nhưng, với nỗ lực của đội ngũ giáo viên dạn dày kinh nghiệm, tâm huyết và tinh thần tự học, tự nghiên cứu của học sinh đã làm nên kết quả đáng khích lệ” - cô Trần Tố Cẩm - Phó Hiệu trưởng Trường Albert Einstein chia sẻ.

“Mùa quả ngọt” của Trường Albert Einstein Hà Tĩnh trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh

Không chỉ là kiến thức, giáo viên còn là người truyền cảm hứng, động lực cho các em

Để truyền cảm hứng cho học sinh trong mỗi giờ học, giáo viên nhà trường đã thực hiện dạy học theo năng lực, phát huy tính tích cực của từng học sinh. Giáo viên là người dẫn đường chỉ lối và tiếp sức còn học sinh sẽ phải tự mình bước đi trên con đường chinh phục kiến thức.

Từ sự tận tâm, phương pháp dạy học truyền cảm hứng cho học sinh của các cô: Tố Cẩm chủ nhiệm đội tuyển Toán, Ngọc Hà đội tuyển Văn, Hồ Bình đội tuyển Tiếng Anh… học sinh Trường Albert Einstein đã có cơ hội khẳng định mình trong một sân chơi kiến thức bổ ích và ý nghĩa.

“Mùa quả ngọt” của Trường Albert Einstein Hà Tĩnh trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh

Ban Giám hiệu và các giáo viên chuyên môn thường xuyên đưa ra định hướng phù hợp

Từ những cảm hứng trong học tập mà các cô truyền dạy, các môn học trở nên có sức hút đối với học sinh. Cũng từ đó, nhiều em đã mạnh dạn thay đổi mình để thử sức ở những lĩnh vực mới. Như: Gia Uyên - đội tuyển Tiếng Anh thử sức ở môn Ngữ văn và giành giải ba; Nam Phong với thế mạnh các môn tự nhiên thử sức ở bộ môn Tiếng Anh, đạt giải khuyến khích; Minh Ngọc, có thế mạnh về môn Toán nhưng lại thử sức ở môn Tiếng Anh và đạt giải ba…

Tiếng Anh cũng là một trong 3 môn có thành tích nổi bật nhất trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh với 7 giải, trong đó có 2 giải nhất đặc cách, 3 giải ba và 2 khuyến khích.

Video: Cô Hồ Thị Bình chia sẻ về quá trình giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi

Cô Hồ Thị Bình - giáo viên Tiếng Anh cho biết: “Lợi thế môn học này của chúng tôi đó là học sinh có kỹ năng giao tiếp nghe, nói tốt, vốn từ vựng phong phú. Đây là năm cuối cấp nên hầu hết các em đều đặt ra cho mình mục tiêu phấn đấu và muốn khẳng định mình. Ngoài ra, trong quá trình giảng dạy, chúng tôi cũng đã được các bậc phụ huynh quan tâm, đồng hành, tạo điều kiện. Đó cũng chính là động lực để giáo viên cố gắng trong quá trình giảng dạy, bồi dưỡng”.

Một mùa thi đã khép lại bằng kết quả ấn tượng, qua đó khẳng định thương hiệu, chất lượng mũi nhọn của ngôi trường tư thục còn non trẻ trên địa bàn thành phố. Đây cũng là món quà năm mới đầy ý nghĩa, ghi dấu những nỗ lực vượt bậc của cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường trong hành trình đổi mới phương pháp nhằm phát triển toàn diện năng lực, phẩm chất học sinh.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast