Phụ nữ Hà Tĩnh tích cực quảng bá hình ảnh quê hương

(Baohatinh.vn) - Các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh đã tích cực thực hiện nhiều chương trình hành động góp phần quảng bá văn hóa, tiềm năng du lịch quê hương đến du khách gần xa.

Phụ nữ Hà Tĩnh tích cực quảng bá hình ảnh quê hương

Phần trình diễn áo dài và nón lá quảng bá danh lam thắng cảnh quê hương của các thí sinh tại đêm chung kết cuộc thi “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh” tối 31/3.

Gần 2 tuần sau đêm chung kết, “sức nóng” từ cuộc thi “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh” do Hội LHPN tỉnh tổ chức vẫn chưa “hạ nhiệt”. Cuộc thi không chỉ góp phần tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ trong tà áo dài mà qua đó hình ảnh, giá trị văn hóa con người, miền quê Hà Tĩnh được lan tỏa đến khán giả khắp mọi miền.

Chị Dương Thị Hiền (quê ở Lộc Hà, hiện công tác tại TP Hồ Chí Minh) cho biết: “Không có điều kiện về quê nên tôi và bạn cùng phòng đã theo dõi đêm chung kết cuộc thi trên Fanpage của Hội LHPN Hà Tĩnh. Cảm xúc đầu tiên của tôi là sự choáng ngợp trước các màn trình diễn áo dài với nhiều chủ đề quảng bá văn hóa du lịch hấp dẫn, công phu của các thí sinh. Đặc biệt, tôi cảm thấy vô cùng tự hào khi sau đêm chung kết, các bạn cùng phòng luôn hỏi tôi về các điểm đến được quảng bá trong chương trình và bày tỏ mong muốn được một lần đến Hà Tĩnh để du lịch, khám phá”.

Phụ nữ Hà Tĩnh tích cực quảng bá hình ảnh quê hương

Đông đảo khán giả xem trực tiếp đêm chung kết cuộc thi “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh” tại sân khấu quảng trường trung tâm TP Hà Tĩnh.

Với chủ đề “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh”, kịch bản đêm chung kết cuộc thi được xây dựng 4 nội dung trong phần trình diễn của các thí sinh gồm: áo dài với di tích lịch sử văn hóa Hà Tĩnh; áo dài với danh lam thắng cảnh; vẻ đẹp biển Hà Tĩnh và Hà Tĩnh đổi mới. Chương trình đã phát các phóng sự giới thiệu các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh nổi bật của Hà Tĩnh như: chùa Hương Tích, Khu di tích Nguyễn Du, Ngã ba Đồng Lộc, Khu di tích Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, đền Bà Hải, biển Thiên Cầm…

Bên cạnh thu hút đông đảo khán giả đến trực tiếp xem tại sân khấu quảng trường trung tâm TP Hà Tĩnh, chương trình còn được truyền hình trực tiếp trên các kênh đài truyền hình và trên mạng xã hội, thu hút hàng trăm nghìn lượt khán giả khắp mọi miền quan tâm.

Phụ nữ Hà Tĩnh tích cực quảng bá hình ảnh quê hương

Các thí sinh cuộc thi “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh” quảng bá du lịch biển tại đêm chung kết.

Cùng với Hội LHPN tỉnh, hội phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố cũng tích cực thực hiện các cuộc thi, hoạt động quảng bá hình ảnh quê hương, du lịch của địa phương mình.

Trong đó, tiêu biểu như Hội LHPN huyện Hương Sơn tổ chức Cuộc thi ảnh “Phụ nữ với cảnh đẹp quê hương Hương Sơn” dịp tháng 2/2023; Hội LHPN thị xã Kỳ Anh với cuộc thi “Áo dài với tiềm năng du lịch thị xã Kỳ Anh 2023” dịp đầu tháng 3/2023; Hội LHPN Nghi Xuân tổ chức trình diễn áo dài quảng bá du lịch biển năm 2023… Các cuộc thi đã thu hút đông đảo hội viên tích cực tham gia.

Thí sinh Nguyễn Thùy Linh (TX Kỳ Anh), người đạt giải nhất Cuộc thi “Áo dài với tiềm năng du lịch TX Kỳ Anh” do Hội LHPN thị xã Kỳ Anh tổ chức và “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh” chia sẻ: “Cuộc thi là một trải nghiệm tuyệt vời, bản thân tôi và các thí sinh đã có dịp tìm hiểu sâu hơn các giá trị văn hóa lịch sử, danh thắng của quê hương Hà Tĩnh, đồng thời ý thức hơn trách nhiệm của mình trong việc lan tỏa hình ảnh cũng như quảng bá tiềm năng du lịch của địa phương đến bạn bè mọi miền”.

Phụ nữ Hà Tĩnh tích cực quảng bá hình ảnh quê hương

Hội LHPN Nghi Xuân tổ chức trình diễn áo dài chào mừng Tuần văn hóa Nguyễn Du và khai trương du lịch biển.

Để tiếp tục góp phần quảng bá du lịch Hà Tĩnh đến du khách gần xa, trong đợt khai trương du lịch biển 2023 sắp tới, Hội LHPN Lộc Hà cũng đã khởi động cuộc thi “Phụ nữ Lộc Hà duyên dáng, thanh lịch lần thứ 2” trong tuần lễ khai trương du lịch biển của địa phương này. Cuộc thi đang nhận được sự hưởng ứng của đông đảo hội viên phụ nữ trên địa bàn. Dự kiến, đêm chung kết diễn ra vào ngày 21/4 sắp tới.

Phụ nữ Hà Tĩnh tích cực quảng bá hình ảnh quê hương

Thông qua các cuộc thi phụ nữ với áo dài, phụ nữ thanh lịch… gắn với việc quảng bá vẻ đẹp văn hóa cũng như tiềm năng du lịch Hà Tĩnh, chúng tôi mong muốn nâng cao ý thức trách nhiệm trong mỗi hội viên, phụ nữ và quần chúng nhân dân về việc giữ gìn các giá trị di sản văn hóa quê hương. Đồng thời hướng đến mỗi cấp hội, mỗi cán bộ, hội viên là những tuyên truyền viên trong việc giữ gìn, quảng bá hình ảnh, lịch sử, văn hóa của quê hương Hà Tĩnh đến với bạn bè, du khách gần xa. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Hội LHPN tỉnh cùng các cấp hội phụ nữ trên toàn tỉnh đang nỗ lực thực hiện.

Bà Nguyễn Thị Lệ Hà
Chủ tịch Hội LHPN Hà Tĩnh.

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast