Trang trọng lễ hội Văn Miếu ở TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Lễ hội Văn Miếu ở TP Hà Tĩnh nhằm khôi phục và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, hướng đến quảng bá, phát triển du lịch trên địa bàn.

Sáng 16/3 (tức ngày 14/2 âm lịch), UBND thành phố Hà Tĩnh tổ chức Lễ hội Văn Miếu tại khu Di tích Văn Miếu Hà Tĩnh ở phường Thạch Linh.

Lễ hội Văn Miếu Hà Tĩnh diễn ra trong thời gian hai ngày (16 và 17/3), gồm 2 phần: lễ và hội. Phần lễ gồm các nghi thức: tế lễ các vị tiên hiền khai nguồn đạo học cùng các danh nhân văn hóa được thờ tự tại Văn Miếu; lễ dâng “Văn phòng tứ bảo” cầu may cho quốc thái dân an, quê hương phát triển ngày càng giàu đẹp.

Trang trọng lễ hội Văn Miếu ở TP Hà Tĩnh

Đại biểu dâng hương tưởng niệm các danh nhân văn hóa được thờ tự tại Văn Miếu Hà Tĩnh.

Phần hội được tổ chức với quy mô nhỏ, gắn với thực hiện các quy định phòng, chống dịch COVID-19, gồm các hoạt động văn hóa, thể thao như: thi cờ thẻ, cho chữ ngày xuân, trưng bày sách báo xuân và đêm thơ nhạc với chủ đề “Thành phố mùa xuân”.

Trong đó, giải cờ thẻ diễn ra ngay sau phần lễ với sự tham gia của 18 kỳ thủ đến từ các CLB cờ của 14 đơn vị xã, phường trên địa bàn tham gia. Các kỳ thủ tham dự giải được tổ chức bốc thăm phân cặp thi đấu theo hình thức loại trực tiếp.

Trang trọng lễ hội Văn Miếu ở TP Hà Tĩnh

BTC tặng cờ lưu niệm cho các đoàn VĐV tham dự giải cờ thẻ.

Trang trọng lễ hội Văn Miếu ở TP Hà Tĩnh

Các kỳ thủ thi đấu mang trang phục khăn đóng, áo dài truyền thống.

Trang trọng lễ hội Văn Miếu ở TP Hà Tĩnh

Thi đấu cờ thẻ là một trong những môn thể thao trí tuệ, thể hiện nét đẹp văn hóa truyền thống của người Hà Tĩnh.

Tin liên quan:

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast