Sẽ giảm phí BOT đường bộ tại một số trạm

Liên quan đến chỉ đạo mới đây của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trương Quang Nghĩa về việc tiếp tục rà soát và có giải pháp giảm phí tại một số trạm thu phí BOT, đại diện Vụ Đối tác công - tư (Bộ GTVT) cho biết, dựa trên kết quả kiểm toán, quyết toán công trình, Bộ sẽ giảm phí BOT và không tiến hành rút ngắn thời gian thu phí.

se giam phi bot duong bo tai mot so tram

Trạm thu phí Cao Bồ, trạm cuối trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Cụ thể, sau khi tiến hành kiểm toán và quyết toán công trình, tổng mức đầu tư chính thức của dự án BOT giảm so với tổng mức đầu tư dự toán ban đầu. Khi tổng mức đầu tư giảm so với dự toán sẽ có hai phương án giải quyết. Phương án thứ nhất sẽ giữ nguyên mức phí như trong hợp đồng và rút ngắn thời gian thu phí. Phương án hai sẽ giảm phí và giữ nguyên thời gian thu phí. Theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải, đơn vị này sẽ thực hiện theo phương án 2.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa đã có văn bản đề nghị các Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo và yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quán triệt, triển khai thực hiện tốt các nhóm nhiệm vụ theo nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2017.

Tại văn bản, Bộ Trưởng Trương Quang Nghĩa giao: “Vụ Đối tác công - tư phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Tài chính tiếp tục rà soát, có giải pháp giảm phí tại một số trạm thu phí BOT trên nguyên tắc hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, nhà đầu tư và người sử dụng”.

Tại kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV vừa qua, Tổng kiểm toán nhà nước Hồ Đức Phớc cho hay, qua kiểm toán, Kiểm toán Nhà nước đã kiến nghị giảm thời gian thu phí hoàn vốn của 27 dự án được kiểm toán (năm 2016 là 21 dự án) so với phương án tài chính ban đầu là 107,4 năm; trong đó có dự án giảm tới 13 năm 1 tháng 12 ngày.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Dồn sức những công đoạn cuối dự án cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Dồn sức những công đoạn cuối dự án cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Sau thời gian thi công, đến nay, Dự án đường bộ Cao tốc Bắc – Nam qua địa bàn Hà Tĩnh cơ bản hoàn thành. Các nhà thầu đang gấp rút thi công những hạng mục cuối cùng để ngày 19/4 thông xe kỹ thuật theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây Dựng.
Tài chính thị trường ngày 17/4: Vì sao sữa “bẩn” lưu hành nhiều năm trên thị trường mà không bị phát hiện?

Tài chính thị trường ngày 17/4: Vì sao sữa “bẩn” lưu hành nhiều năm trên thị trường mà không bị phát hiện?

Đại diện Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) lý giải cụ thể về việc một lượng lớn sản phẩm sữa giả "tuồn" ra thị trường trong thời gian dài mà không bị phát hiện. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường ngày 17/4 của Báo Hà Tĩnh.
Hải sản dồi dào trước mùa du lịch biển

Hải sản Hà Tĩnh dồi dào đón mùa du lịch biển

Những ngày qua, thời tiết khá thuận lợi cho hoạt động đánh bắt hải sản. Hải sản dồi dào, giá bán tăng khá nên ngư dân phấn khởi vươn khơi, bám biển. Đặc biệt, hiện nay đang chuẩn bị bước vào mùa du lịch biển nên sức tiêu thụ các loại hải sản cũng bắt đầu tăng.
Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài cuối): Quyết liệt bứt phá, cùng cả nước vươn mình

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài cuối): Quyết liệt bứt phá, cùng cả nước vươn mình

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải nhấn mạnh: “Để về đích mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025, đồng thời thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị lớn đang đặt ra, cả hệ thống chính trị, người dân và doanh nghiệp Hà Tĩnh cùng đồng lòng, quyết tâm, nỗ lực khai thác tối đa mọi cơ hội...”.
Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 2): Khơi thông các dòng vốn, giải phóng nguồn lực

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 2): Khơi thông các dòng vốn, giải phóng nguồn lực

Thúc đẩy tiến độ các dự án trọng điểm, đẩy nhanh giải ngân đầu tư công, kích hoạt các dòng vốn chảy vào nền kinh tế, thu hút dự án đầu tư mới… là những nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục được Hà Tĩnh tập trung triển khai. Đây được xem là những bước đi quan trọng nhằm giải phóng nguồn lực, thúc đẩy các động lực nội tại để về đích mục tiêu tăng trưởng GRDP từ 8% trong năm 2025.