Sôi nổi sân chơi bóng đá thiếu niên nhi đồng trong dịp nghỉ hè tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ngay từ đầu kỳ nghỉ hè năm nay, trên khắp các sân cỏ ở Hà Tĩnh, không khí bóng đá ở lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng bắt đầu sôi nổi.  

Sôi nổi sân chơi bóng đá thiếu niên nhi đồng trong dịp nghỉ hè tại Hà Tĩnh

Sân chơi bóng đá hè ở Hà Tĩnh đang được được khởi động sôi nổi.

Giám đốc Sở VH,TT&DL Bùi Xuân Thập thông tin: “Để chuẩn bị cho các hoạt động thể thao trong dịp hè, ngành đã chỉ đạo các địa phương tập trung củng cố cơ sở vật chất; tổ chức các hoạt động bóng đá hè nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, giúp học sinh tham gia rèn luyện thể chất.

Theo đó, ngành cũng đã bố trí cán bộ chuyên môn phối hợp với các địa phương chuẩn bị tổ chức các giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng (TNNĐ) toàn tỉnh theo 3 cấp nhằm chủ động nhân sự chuẩn bị tham gia giải TNNĐ toàn tỉnh tới sắp tới. Đây cũng là cơ sở để ngành phát hiện và đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá trẻ của tỉnh".

Sôi nổi sân chơi bóng đá thiếu niên nhi đồng trong dịp nghỉ hè tại Hà Tĩnh

Các cầu thủ nhí lớp năng khiếu bóng đá U11 (Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT) đam mê tung hứng với quả bóng tròn.

Đáp ứng nhu cầu đá bóng trong dịp hè, hiện nay, ngoài việc đảm bảo cơ sở vật chất, nhiều địa phương đã triển khai các lớp năng khiếu bóng đá trẻ và tổ chức giải bóng đá cho đối tượng TNNĐ.

Ông HLV Trần Thanh Bình - Chủ nhiệm CLB bóng đá trẻ Phong Trần (Hương Sơn) cho hay: “Ngoài việc chuẩn bị cơ sở vật chất, sân bãi phục vụ cho các hoạt động bóng đá hè, CLB bóng đá Phong Trần đang phối hợp với các địa phương lân cận chuẩn bị tổ chức hai lớp năng khiếu bóng đá U7 và U12, mỗi lớp 30 học viên chuẩn bị khai giảng vào đầu hè.

Ngoài ra, CLB cũng đang phối hợp với Trung tâm VHTT huyện tiến tới tổ chức giải bóng đá TNNĐ cấp cơ sở nhằm giúp địa phương chủ động nhân sự chuẩn bị tham gia các giải bóng đá TNNĐ toàn tỉnh sắp tới với kết quả tốt nhất”.

Sôi nổi sân chơi bóng đá thiếu niên nhi đồng trong dịp nghỉ hè tại Hà Tĩnh

Các cầu thủ nhí tham gia lớp năng khiếu bóng đá hè do Trường tiểu học Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) tổ chức.

Đến nay, 100% các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh đều có sân chơi bóng đá cộng đồng. Trong đó, nhiều địa phương đã huy động nguồn lực xã hội hóa xây dựng các cụm sân bóng đá mini hiện đại, khang trang, góp phần đáp ứng nhu cầu đá bóng trong mùa hè của giới trẻ.

Ngoài các lớp năng khiếu của tỉnh, tại các địa phương đang có hơn 30 CLB bóng đá học đường được thành lập theo hình thức xã hội hóa, do đội ngũ giáo viên giáo dục thể chất trực tiếp quản lý và làm HLV cũng thường xuyên duy trì hoạt động khá hiệu quả. Dịp hè năm nay, ngành GD&ĐT Hà Tĩnh cũng đã chủ động bố trí giáo viên giáo dục thể chất phối hợp với các CLB bóng đá phong trào tại các địa phương tổ chức các lớp đào tạo năng khiếu bóng đá, giúp học sinh đam mê môn thể thao vua tiếp cận các kỹ năng chơi bóng cơ bản và rèn luyện phát triển thể chất toàn diện.

Anh Trần Xuân Vinh ở thị trấn Phố Châu (Hương Sơn) chia sẻ: “Vào dịp hè, tình trạng con trẻ thiếu chỗ chỗ vui chơi nên thường hay rủ rê nhau đi tắm sông, tắm suối, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn. Do đó, việc tổ chức các sân chơi bóng đá hè dành cho lứa tuổi học đường là rất cần thiết, góp phần tạo sân chơi bổ ích, giúp trẻ nâng cao kỹ năng hoạt động tập thể đồng thời rèn luyện phát triển thể chất”.

Sôi nổi sân chơi bóng đá thiếu niên nhi đồng trong dịp nghỉ hè tại Hà Tĩnh

Việc các sân bóng ở các địa phương được nâng cấp đang tạo điều kiện cho học sinh được tập luyện, thi đấu tốt hơn.

Phong trào bóng đá hè ở các địa phương năm này còn sôi nổi hơn khi vừa qua Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF đã hỗ trợ mở 7 lớp năng khiếu bóng đá tại các huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Hương Sơn, Hương Khê, Đức Thọ, Nghi Xuân.

Học viên tham gia các lớp này được chu cấp trang phục, thiết bị lưới, bóng, giày. Ngoài ra, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF còn hỗ trợ tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ huấn luyện viên (HLV) cho cán bộ thể thao cơ sở, góp phần khích lệ sân chơi bóng đá trẻ phát triển. Đây là cơ hội để những em học sinh có niềm đam mê và năng khiếu bóng đá thể hiện được khả năng của mình để có thể có những lựa chọn cho tương lai.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast