Đi chợ từ xa... phòng dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Nhằm hạn chế ra đường, tránh tiếp xúc nơi đông người để phòng chống dịch Covid-19, nhiều người dân TP Hà Tĩnh đã chọn dịch vụ đi chợ từ xa, mua hàng qua kênh không tiếp xúc.

Đi chợ từ xa... phòng dịch Covid-19

Để hạn chế tiếp xúc nơi đông người, phòng dịch Covid- 19, nhiều người dân TP Hà Tĩnh đã chọn hình thức đi chợ từ xa.

Chị Nguyễn Lam Giang, phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh chia sẻ: "Những ngày này, để hạn chế ra đường, tránh tiếp xúc nơi đông người, tôi đã chọn hình thức đi chợ online. Tôi gọi điện trực tiếp cho các nhân viên siêu thị, cửa hàng tiện lợi qua Zalo hoặc messenger facebook… để chọn những món đồ cần thiết. Khi order xong, khoảng vài ba chục phút sau sẽ có Sipper giao hàng tận nhà.”

“Hệ thống các siêu thị trên địa bàn TP Hà Tĩnh hiện nay như Co.opMart, VinMart đều có dịch vụ giao hàng tận nhà. Dịch vụ này vừa tiện lợi lại vừa hạn chế được việc ra đường, tránh tiếp xúc nơi đông người trong thời điểm mà dịch đang có diễn biến phức tạp”- Chị Lam Giang trao đổi thêm.

Đi chợ từ xa... phòng dịch Covid-19

Vinmart Hà Tĩnh thông báo ra mắt dịch vụ “Đi chợ hộ” để phục vụ nhu cầu của người dân

Làm việc tại một công sở ở TP Hà Tĩnh, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến khó lường, chị Hà đã hạn chế tối đa việc ra khỏi nhà kể cả việc chợ búa. Để “tiện cả đôi đường” chị Hà đã chọn hình thức đi chợ từ xa.

“Ngoài thực phẩm được chuẩn bị trong những ngày cuối tuần, số còn lại chủ yếu tôi đi chợ từ xa. Từ thực phẩm tươi sống như cá, thịt, rau, củ, đến cả những món ăn đã được chế biến sẵn, chỉ cần điện thoại, hoặc đặt hàng qua tin nhắn messenger hay zalo… sẽ có nhân viên siêu thị giao hàng đến tận nhà”- chị Hà chia sẻ.

Đi chợ từ xa... phòng dịch Covid-19

Bình quân mỗi ngày Co.opMart Hà Tĩnh giao tận nhà cho khách khoảng từ 120 đến 150 đơn hàng

Phó Giám đốc Siêu thị Co.opMart Hà Tĩnh Phạm Thị Hiệp Định cho biết: Hiện, siêu thị đã mở thêm dịch vụ “Đi chợ cho khách hàng”. Tuy dịch vụ này mới mở, song những ngày này, có rất đông khách hàng chọn cách đi chợ online. Bình quân mỗi ngày chúng tôi giao khoảng từ 120 đến 150 đơn hàng. Những đơn hàng có giá trị từ 200 nghìn đồng đến dưới 1 triệu đồng trong phạm vi bán kính 6 km đều dược giao miễn phí.

Bên cạnh đó, khách hàng của Co.opMart Hà Tĩnh cũng được hưởng trọn vẹn các chương trình tích điểm thành viên, khuyến mãi, ưu đãi của siêu thị. Hiện, Co.opMart Hà Tĩnh tăng thêm đội ngũ nhân viên giao hàng vào các giờ cao điểm, nhằm sẵn sàng phục vụ và rút ngắn thời gian giao hàng cho khách.”

Đi chợ từ xa... phòng dịch Covid-19

Từ ngày xảy ra dịch bệnh, Covid-19, VinMart Hà Tĩnh cũng đã mở dịch vụ “Đi chợ hộ”.

Giám đốc siêu thị VinMart Hà Tĩnh Võ Công Hải thông tin: “Từ ngày xảy ra dịch bệnh, Covid-19, khách lựa chọn kênh mua hàng không tiếp xúc trực tiếp như qua điện thoại, dịch vụ giao hàng tận nhà hay đặt hàng online tăng mạnh. Trước nhu cầu này, Vinmart Hà Tĩnh đã mở dịch vụ “đi chợ hộ”. Theo đó, khách hàng chỉ cần liên hệ với siêu thị bằng các hình thức gọi điện trực tiếp hoặc chụp hình gửi qua zalo, viber, hàng sẽ được đưa tới nhà. Hiện, dịch vụ này của chúng tôi chỉ mới áp dụng cho các đơn hàng trị giá từ 300 ngàn đồng trở lên và giao miễn phí trong vòng 10 km. Các khách hàng ở xa trên 10 km chúng tôi sẽ tính thêm phí 7.000 đồng cho mỗi km.”

Nhằm hạn chế tần suất đến siêu thị, theo ghi nhận, hiện các trung tâm mua sắm, siêu thị và cả những cửa hàng tiện lợi ở TP Hà Tĩnh đã mở thêm dịch vụ bán hàng online hoặc đi chợ từ xa... Doanh số qua kênh bán hàng không tiếp xúc những ngày gần đây ở TP Hà Tĩnh tăng mạnh từ 45 đế 50% so với ngày thường.

Dịch vụ “Đi chợ từ xa”, mua hàng không qua kênh tiếp xúc trực tiếp đã giải quyết được tâm lý e ngại của người dân khi đi mua sắm ở các điểm đông người trong thời điểm mà dịch Covid -19 đang có những diễn biến khó lường.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast