Hà Tĩnh: Du lịch ấm lên, thời trang hè sớm sôi động

(Baohatinh.vn) - Thời tiết chuyển mùa nắng nóng, thị trường thời trang hè tại Hà Tĩnh cũng bắt đầu sôi động. Các sản phẩm với mẫu mã, kiểu dáng phong phú, mức giá đa dạng sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Hà Tĩnh: Du lịch ấm lên, thời trang hè sớm sôi động

Cửa hàng thời trang Hoàng Hằng nhập về các loại áo phông, sơ mi, váy hè...

Thời điểm này, dạo qua các tuyến phố có nhiều cửa hàng thời trang tại TP Hà Tĩnh như: Lý Tự Trọng, Xuân Diệu, Nguyễn Huy Tự, Trần Phú…, các sản phẩm thời trang hè đã được bày bán nhiều với mẫu mã, kiểu dáng phong phú.

Chị Cẩm Anh - nhân viên cửa hàng thời trang Hoàng Hằng (đường Xuân Diệu) chia sẻ: “Mùa hè, lựa chọn ưu tiên hàng đầu của khách hàng vẫn là váy, áo phông, chân váy, quần short, áo sơ mi… Để đón những ngày nghỉ lễ từ đầu tháng 4, cửa hàng đã nhập về nhiều sản phẩm cập nhật mẫu và xu hướng mới để khách hàng lựa chọn. Năm nay, hoạt động du lịch đã được mở cửa trở lại nên nhu cầu người dân sắm sửa để đi chơi, đi du lịch tăng, nhờ đó, hàng thời trang đầu hè “đắt khách” hơn năm trước”.

Hà Tĩnh: Du lịch ấm lên, thời trang hè sớm sôi động

Tùy theo chất liệu, kiểu dáng, thương hiệu, hàng thời trang hè có giá từ vài trăm đến vài triệu đồng.

Theo chủ các cửa hàng, xu hướng thời trang năm nay có thiết kế đơn giản, gam màu tươi sáng. Hàng thời trang hè chủ yếu có chất liệu mềm mịn như: cotton, đũi, thun, lanh, voan tơ… tạo cho người mặc cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng.

Ngoài ra, để phục vụ khách hàng mua sắm đi chơi, đi du lịch, các shop thời trang cũng nhập về những bộ váy, set đồ kiểu dáng điệu đà, bắt mắt. Đối với thời trang nam, các mẫu áo phông, áo sơ mi kiểu dáng, gam màu cũng khá đa dạng, phù hợp mọi lứa tuổi, dễ kết hợp với các kiểu quần.

Mức giá trang phục hè phổ thông có giá từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng, tùy theo chất liệu, kiểu dáng, thương hiệu sản phẩm.

Chị Bùi Thị Ánh Như - nhân viên văn phòng tại TP Hà Tĩnh bày tỏ: “Đợt vừa rồi mình cũng đi tham khảo mua một số mẫu váy để chuẩn bị đi du lịch dịp lễ 30/4 tới đây và một vài mẫu đồ mặc đi làm. Mình hướng đến chọn những mẫu váy dài, dáng rộng, màu sắc rực rỡ để dễ chụp ảnh và có mức giá từ 300 - 500.000 đồng vì chủ yếu mình mua để đi chơi, không mặc lại nhiều lần. Còn với đồ mặc nhà hay đi làm, mình chọn những mẫu phong cách đơn giản, gam màu nhã nhặn và chất liệu thoáng mát, mức giá có thể cao hơn một chút".

Hà Tĩnh: Du lịch ấm lên, thời trang hè sớm sôi động

Trung tâm thời trang Savani áp dụng mức giảm giá từ 30 - 70% với tất cả các mặt hàng.

Theo ghi nhận, trang phục hè của các hãng thời trang Việt đóng trên địa bàn như: Yody, Savani, Elise, Canifa, Blue Exchange… cũng là sự lựa chọn của nhiều khách hàng.

Chị Hoàng Ngọc Anh - quản lý trung tâm thời trang Savani (đường Phan Đình Phùng) cho biết: “Với lợi thế không gian rộng, sản phẩm đa dạng dành cho nhiều lứa tuổi nên cửa hàng được nhiều người tiêu dùng tới mua sắm. Từ giữa tháng 3, cửa hàng đã dành toàn bộ tầng 1 để trưng bày và bán các mẫu hàng hè. Hiện nay, các sản phẩm bày bán đều được công ty áp dụng mức giảm giá từ 30 - 70% để kích cầu sức mua”.

Trong khi đó, các cửa hàng thời trang trẻ em cũng tranh thủ đầu mùa du lịch để cho “lên kệ” nhiều mẫu mã quần, áo, váy bắt mắt, kiểu dáng, chất liệu phong phú. Với các sản phẩm có giá từ hàng chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng, hàng trẻ em thường được khách hàng mua với số lượng nhiều sản phẩm cùng lúc.

Hà Tĩnh: Du lịch ấm lên, thời trang hè sớm sôi động

Thời trang trẻ em được khách hàng ưu tiên lựa chọn mẫu kiểu dáng đơn giản, chất liệu thoáng mát

Bà Hồ Thị Thương - chủ cửa hàng thời trang mẹ và bé trên đường Phan Đình Phùng cho biết: “Chuẩn bị cho mùa hè, chúng tôi đã nhập về nguồn hàng lớn với đa dạng sản phẩm để phục vụ khách hàng như đồ mặc nhà, đi chơi, đi bơi... Dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương thời tiết khá đẹp, các dịch vụ du lịch lại trở lại sôi động, nhờ vậy lượng khách mua sắm cho nhu cầu đi chơi tăng lên đáng kể. Đa số khách hàng ưu tiên lựa chọn cho các bé những mẫu kiểu dáng đơn giản, chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi, dễ vận động”.

Ngoài mua trực tiếp tại các cửa hàng, hiện nay, nhiều người tiêu dùng còn chọn kênh mua hàng thời trang qua mạng xã hội và các website bán hàng trực tuyến. Với những mẫu mã thời trang mới nhất được cập nhật liên tục, kênh mua bán này trở thành một trong những “chất xúc tác” làm cho thị trường thời trang hè ở Hà Tĩnh càng trở nên sôi động hơn.

Các chủ cơ sở kinh doanh thời trang cũng kỳ vọng, sức mua sẽ tiếp tục tăng cao trong những tháng tiếp theo nhờ hoạt động du lịch mở cửa và xu hướng tiêu dùng của khách hàng ngày càng tăng.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast