Sáng tác 94 tác phẩm “Nghi Xuân - xưa và nay”

(Baohatinh.vn) - Các văn nghệ sĩ tham gia Trại sáng tác văn học nghệ thuật đã hiện thực hóa bằng 94 tác phẩm văn học nghệ thuật phản ánh sinh động về cuộc sống mảnh đất và con người Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

Sáng 13/12, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh phối hợp với huyện Nghi Xuân tổ chức tổng kết trại sáng tác VHNT. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 245 năm sinh và tưởng nhớ 165 năm ngày mất danh nhân Nguyễn Công Trứ (1778 - 1858).

Sáng tác 94 tác phẩm “Nghi Xuân - xưa và nay”

Các đại biểu và hội viên, văn nghệ sỹ tham dự lễ tổng kết

Tham dự trại sáng tác đợt này có 33 hội viên thuộc các chuyên ngành: văn xuôi, thơ, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, văn học, lý luận phê bình và văn nghệ dân gian và sân khấu biểu diễn.

Trong 2 ngày (29/11 - 30/11), các văn nghệ sỹ đã đi thực tế, trải nghiệm các hoạt động tại: Khu di tích lịch sử văn hóa quốc gia Nguyễn Công Trứ; Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du; đền Trúc Lâm đại giác - Việt Nam Trần triều điện; đền Thánh Sư địa lý Tả Ao; một số điểm du lịch sinh thái: Nhà vườn Đức Đường ở xã Xuân Viên, du lịch nông thôn mới tại Hợp tác xã Nga Hải ở xã Xuân Mỹ...

Sáng tác 94 tác phẩm “Nghi Xuân - xưa và nay”

Tác giả Trâm Anh đọc bài thơ: Cảm tác trước Trần triều điện.

Kết thúc trại sáng tác, Ban tổ chức đã nhận được 94 tác phẩm, trong đó: 56 tác phẩm thơ và văn xuôi; 30 tác phẩm nhiếp ảnh, 4 tác phẩm mỹ thuật; 2 tác phẩm âm nhạc; 2 tác phẩm ý luận phê bình và văn nghệ dân gian.

Nội dung các tác phẩm đều bám sát chủ đề “Nghi Xuân - xưa và nay”. Các tác giả đã hiện thực hóa trong từng góc nhìn sáng tạo của mỗi văn nghệ sĩ bằng các tác phẩm văn học nghệ thuật khá tươi mới, phản ánh sinh động hiện thực cuộc sống mảnh đất và con người Nghi Xuân cả trong quá khứ và hiện tại.

Sáng tác 94 tác phẩm “Nghi Xuân - xưa và nay”

Các hội viên tham quan trưng bày tác phẩm nhiếp ảnh tại buổi lễ

Đây là trại sáng tác văn học nghệ thuật lần thứ 3 trong năm 2023 được Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức.

Chủ đề Sáng tác Văn học Nghệ thuật

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast